+Aa-
    Zalo

    Giá xăng dự báo giảm rất mạnh trong kỳ điều hành ngày mai (9/5)

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu dự báo giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 9/5 giảm theo xu hướng thế giới, có loại giảm hơn 1.200 đồng/lít.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết trong tuần qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng giảm so với kỳ trước. Mức điều chỉnh rất mạnh.

    Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày 9/5, giá xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 1.090 đồng/lít, xăng RON 95 có thể giảm 1.250 đồng/lít. Tương tự, dầu diesel được dự báo giảm 760 đồng/lít.

    Trường hợp dự báo giảm là chính xác, mặt hàng xăng trong nước sẽ có phiên giảm giá trở lại sau khi áp sát mức 25.000 đồng/lít. Trong khi đó, nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính trích quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm ít hơn.

    Giá xăng dự báo giảm rất mạnh trong kỳ điều hành ngày mai (9/5)

    Giá xăng dự báo giảm rất mạnh trong kỳ điều hành ngày mai (9/5)

    Tương tự, ông Đoàn Tiến Quyết - chuyên gia phân tích dữ liệu của VPI, giá xăng bán lẻ tại kỳ điều hành ngày 9.5 có thể giảm mạnh từ 1.174 - 1.336 đồng, đưa giá xăng về mức 22.736 đồng/lít (E5 RON 92) và 23.614 đồng/lít (RON 95-III).

    Đối với giá bán lẻ dầu, mô hình của VPI dự báo kỳ này có chung xu hướng giảm (từ 1,1 - 4,2%), đưa giá dầu về mức 19.837 đồng/lít (dầu diesel), 19.687 đồng/lít (dầu hỏa) và 17.469 đồng/kg (dầu mazut).

    Liên bộ Tài chính - Công Thương kỳ này được dự báo sẽ không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

    Chuyên gia Đoàn Tiến Quyết lưu ý giá cả các mặt hàng xăng dầu trên thị trường thế giới đang vận động trong khung giảm giá, nên mức giảm giá bán lẻ trong nước còn có thể sâu hơn tại thời điểm cuối cùng công bố giá bán lẻ, thông tin trên báo Lao động.

    Ở kỳ điều hành gần nhất ngày 2/5, cơ quan quản lý quyết định giữ nguyên giá đối với xăng E5 RON 92, ở mức 23.910 đồng/lít; tăng 40 đồng/lít đối với xăng RON 95, lên 24.950 đồng/lít.

    Trong một diễn biến mới đây, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung ứng đủ điện, xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

    Các đơn vị, doanh nghiệp cần có biện pháp từ sớm, từ xa theo thẩm quyền và quy định để đảm bảo cung ứng đủ điện, xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để thiếu điện, thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-xang-du-bao-giam-rat-manh-trong-ky-ieu-hanh-ngay-mai-9-5-a420731.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan