+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 17 phụ nữ Việt trong đường dây buôn người qua biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đường sắt tại khu vực Tây Nam, Trung Quốc mới đây đã triệt phá và giải cứu 17 phụ nữ Việt bị bắt cóc trong đường dây buôn người qua biên giới.

    Cảnh sát đường sắt tại khu vực Tây Nam, Trung Quốc mới đây đã triệt phá và giải cứu 17 phụ nữ Việt bị bắt cóc trong đường dây buôn người qua biên giới.

    Ngày 31/1, Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, tổng cộng có 60 nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Cuộc điều tra được tiến hành sau khi cảnh sát tại một ga đường sắt ở tỉnh Vân Nam hồi tháng 2/2017, phát hiện một người đàn ông và một phụ nữ khả nghi giữ các vé tàu với số chứng minh nhân dân khai không khớp.

    Các phụ nữ Việt Nam bị bắt cóc trong một lần được đưa về nước - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sau khi cảnh sát tra hỏi, người đàn ông trên thú nhận ông đã mua các phụ nữ Việt tại huyện Hà Khẩu thuộc tỉnh Vân Nam. Huyện này giáp biên giới với tỉnh Lào Cai của Việt Nam.

    Căn cứ các đầu mối, cảnh sắt đã bắt giữ được nghi phạm là một người phụ nữ Việt họ Phạm, từng là nhà cung ứng buôn bán phụ nữ, cũng tại, huyện Hà Khẩu.

    Người phụ nữ này đã thừa nhận từ tháng 9 đến tháng 12/2016, thông qua giới thiệu của Hồng, bán 5 phụ nữ Việt khác sang tỉnh Hà Nam.

    Từ đây, đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới Trung Việt, tới các tỉnh Hà Nam, An Huy, Giang Tây bị phơi bày.

    Cảnh sát đã lập tổ chuyên án, sau hơn 4 tháng điều tra, tháng 6 năm ngoái họ đã bắt giữ 10 nghi phạm, giải cứu 5 người phụ nữ bị bán.

    Tại Hà Khẩu Vân Nam, Bình Biên, An Phú Giang Tây, An Huy Lệ Tân… cảnh sát bắt được 7 nghi phạm. Sau đó, cảnh sát tiếp tục bắt thêm 36 nghi phạm ở nhiều nơi khác, giải cứu được 10 phụ nữ Việt.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-17-phu-nu-viet-trong-duong-day-buon-nguoi-qua-bien-gioi-a218511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan