+Aa-
    Zalo

    Giải cứu bé gái 13 tuổi bị lừa bán sang Myanmar đòi tiền chuộc

    (ĐS&PL) - Bé gái bị một người phụ nữ quen qua mạng xã hội lừa bán sang Myanmar và ép lao động vất vả. Muốn thoát khỏi nhóm đối tượng buôn người nạn nhân phải có tiền chuộc.

    Theo báo VietNamnet, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công cháu L. 13 tuổi (người dân tộc Thái, quê ở huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) bị lừa bán sang nước ngoài lao động từ năm 2022.

    Nguồn tin cho biết, vào khoảng tháng 9/2022, bé gái này quen một người phụ nữ trên mạng xã hội. Sau đó, cháu L. bị người phụ nữ dụ dỗ, lừa bán sang Myanmar. Sau khi nạn nhân sập bẫy, nhóm đối tượng bắt ép cháu bé phải lao động vất vả.

    Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài lao động, đòi tiền chuộc. Ảnh: VietNamnet.

    Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán sang nước ngoài lao động, đòi tiền chuộc. Ảnh: VietNamnet.

    Sau đó, đến tháng 12/2023, bé gái tiếp tục bị bán cho một công ty Trung Quốc ở đặc khu kinh tế tỉnh Bò Kẹo và bị các đối tượng xấu ép lao động. Các đối tượng cũng đưa ra yêu cầu, muốn thoát khỏi đây thì cháu L. phải thông báo với gia đình đưa số tiền chuộc là 10.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 350 triệu đồng).

    Trong một lần may mắn, cháu L. đã tìm cách viết đơn kêu cứu, nhờ gửi tới Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và đã được cơ quan chức năng giải cứu thành công.

    Trước đó, đầu tháng 4, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội biên phòng Việt Nam) đã giải cứu thành công 4 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu trò "việc nhẹ, lương cao".

    Các nạn nhân này bị các đối tượng tội phạm có tổ chức mua bán dụ dỗ, lôi kéo làm việc văn phòng ở Đặc khu kinh tế Bokeo (Lào) với mức lương từ 30-40 triệu mỗi tháng. 

    Tin lời nhóm buôn người, các nạn nhân nhanh chóng sập bẫy. Sau đó nhóm đối tượng bắt ép các nạn nhân phải làm việc với hình thức dùng các tài khoản ảo trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chủ yếu là phụ nữ đơn thân người Việt Nam hoặc Trung Quốc đang có nhu cầu tìm kiếm tiền. Các nạn nhân phải làm việc mỗi ngày từ 13-15 giờ, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị đánh đập, hành hạ, tra tấn. Nếu muốn về, phải gọi điện về cho gia đình nộp tiền chuộc 300 triệu đồng.

    Tính từ cuối tháng 3 đến nay, riêng lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã phát hiện 3 vụ buôn người và giải cứu 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài "việc nhẹ, lương cao".

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giai-cuu-be-gai-13-tuoi-bi-lua-ban-sang-myanmar-oi-tien-chuoc-a416463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan