+Aa-
    Zalo

    Giải mã 'thỏi nam châm' Ca Sĩ Mặt Nạ: Bữa tiệc âm nhạc đỉnh cao, đầy hấp dẫn

    (ĐS&PL) - 'Ca Sĩ Mặt Nạ' được ví như nam châm “hút” khán giả vào tối thứ bảy trên HTV2- Vie Channel. Vậy sức hút của 'Ca Sĩ Mặt Nạ' đến từ đâu?

    Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer Vietnam là một gameshow truyền hình ăn khách được mua bản quyền từ chương trình King of Mask Singer của Hàn Quốc. Trải qua 10 tập phát sóng, chương trình ngày càng thu hút được rất đông đảo khán giả quan tâm và theo dõi. Mỗi tập của chương trình đều đem lại lượng rating rất cao cũng như lượng theo dõi cực kì lớn trên YouTube.

    vi sao ca si mat na duoc vi la nam cham 7
    Ca Sĩ Mặt Nạ – The Masked Singer Vietnam thu hút nhiều khán giả theo dõi.

    Luật chơi hoàn toàn mới

    Sự thành công của Ca Sĩ Mặt Nạ đầu tiên phải kể đến luật chơi độc đáo, có 1-0-2, hoàn toàn khác biệt với những chương trình giải trí, tìm kiếm tài năng đã và đang lên sóng tại Việt Nam.

    Ca Sĩ Mặt Nạ rất biết cách khơi gợi sự tò mò cho khán giả. Dàn cố vấn nhiều lần thừa nhận "phục sát đất" biên tập chương trình vì những đoạn clip manh mối được lồng ghép sâu xa các gợi ý về dàn nhân vật mascot. Đó có thể là biệt danh, thành tựu, những bản hit làm nên tên tuổi, hôn nhân, cột mốc sự nghiệp,... Các nghệ sĩ bí ẩn cũng rất chịu khó bẻ giọng hát, dẫn dắt nhiều câu chuyện vòng vo để làm khó hội đồng cố vấn và khán giả.

    Trải qua nhiều vòng với các bảng A-B-C, gợi ý được đưa ra ngày càng nhiều. Chương trình càng khiến khách mời lẫn người xem tò mò, quyết truy lùng cho bằng được danh tính nghệ sĩ đang ẩn mình dưới lớp mặt nạ. Nhờ cách biến tấu luật chơi độc đáo nhưng cũng không kém phần hài hước, thú vị, Ca Sĩ Mặt Nạ ngày càng trở thành "món ăn tinh thần" hấp dẫn đối với khán giả truyền hình.

     15 ca sĩ sở hữu giọng ca ‘đỉnh’

    vi sao ca si mat na duoc vi la nam cham 1
    Những giọng ca khiến khán giả đứng ngồi không yên trong 'Ca sĩ mặt nạ'. 

    Thật hiếm khi xuất hiện 1 chương trình mà có đến 15 nghệ sĩ ít nhiều có tên tuổi trong làng giải trí Việt cùng tham gia. Mỗi người 1 chất giọng, 1 cá tính và tư duy âm nhạc khác nhau.

    Tại đây, họ phải thể hiện bản lĩnh sân khấu, thuyết phục khán giả trường quay bằng giọng hát để được giữ lại đến cuối cùng. Đó có thể là những giọng ca huyền thoại một thời đã từ lâu không xuất hiện trên sân khấu, hay những tài năng trẻ, giọng ca triển vọng vừa ra mắt thời gian gần đây.

    Trong số 5 màn lộ diện đã xuất hiện một nhân vật được xem là "ký ức thanh xuân" của biết bao người - Lương Bích Hữu, từng "nổi đình nổi đám" nay vụt sáng trở lại nhờ tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ.  Bên cạnh đó còn có các tài năng trẻ như Vũ., Song Luân, Juky San hay Vương Anh Tú...

    vi sao ca si mat na duoc vi la nam cham 8
    Lương Bích Hữu trong mascot Kim Sa Ngư.

    Hiện, những ẩn số còn lại dù chưa lộ danh tính nhưng cũng đang nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả chương trình. Loạt giọng ca "khủng" qua những đồn đoán của khán giả như: Diva Hà Trần, Uyên Linh, Hà Nhi, giảng viên thanh nhạc - ca sĩ Ngọc Mai…

    Đầu tư hoành tráng về sân khấu cũng như hóa trang

    Sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ được thực hiện rất công phu, rực rỡ. Chương trình như 1 "đại tiệc" âm nhạc, nơi dung hòa giữa nghệ sĩ, chất lượng âm thanh và sự đầu tư chỉn chu của NSX.

    Phần hóa trang của các nghệ sĩ mặt nạ cũng được chú trọng với bộ mascot đều được thiết kế vô cùng công phu từ phần mặt nạ cho đến trang phục của nghệ sĩ.

    vi sao ca si mat na duoc vi la nam cham 3
    Các bộ mascot được làm tỷ mỉ trong chương trình.

    NTK Ngô Mạnh Đông Đông - "cha đẻ" của các bộ mascot từng tiết lộ yêu cầu của NSX dành cho anh: "Điều đặc biệt nhất khi làm mascot đó chính là việc phải làm kín đáo cho 15 nghệ sĩ, giấu đi nhân dạng cơ thể, đầu phải đủ to để dễ thương nhưng tuyệt đối cực kỳ nhẹ nhàng nhất có thể. Đội lên phải cân bằng thoải mái. Mỗi nghệ sĩ đều có cá tính riêng, thế nên phải chiều lòng tất cả để họ được tự tin thể hiện giọng hát". Qua từng vòng thi, các bộ mascot còn được thêm thắt và thay đổi nhiều chi tiết để tạo khác biệt và mới mẻ cho người xem.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-thoi-nam-cham-ca-si-mat-na-bua-tiec-am-nhac-dinh-cao-doc-la-a552049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan