+Aa-
    Zalo

    Giải pháp chữa iPhone lock bị vô hiệu hoá vì lỗi SIM ghép 4G

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là cách giúp người dùng iPhone tại Việt Nam tạm khắc phục trước tình cảnh một loạt máy iPhone phiên bản lock không thể kích hoạt trở lại sau khi rút sim 4G.

    Đây là cách giúp người dùng iPhone tại Việt Nam tạm khắc phục trước tình cảnh một loạt máy iPhone phiên bản lock không thể kích hoạt trở lại sau khi rút sim 4G.

    Theo đó, để phục hồi lại hoạt động của những chiếc iPhone, người dùng cần lắp lại phôi SIM và SIM ghép vào máy như ở trạng thái ban đầu. Sau đó, bấm nút Home hai lần để tiến hành gọi khẩn cấp.

    Lúc này bàn phím số sẽ hiện ra. Người dùng cần nhập mã *5005*7672*Mã IMSI#. Tiếp đó là bấm nút gọi. Mã IMSI là một chuỗi gồm 7 chữ số, là số nhận dạng thuê bao di động quốc tế được chứa ở trong thẻ SIM.

    Với iPhone lock thì chuỗi số này được sử dụng để kích hoạt SIM ghép Heicard cho máy lock. Điều này là bởi nhà mạng lock không có trong danh sách các nhà mạng sẵn có của SIM ghép, VietNamnet đăng tải.

    Người dùng cần biết được nguồn gốc chiếc máy lock thuộc nhà mạng nào để kích hoạt lại máy. Ảnh: VietNamnet.

    Để tìm được mã số IMSI phù hợp với thiết bị của mình, người dùng cần biết được nguồn gốc chiếc máy lock thuộc nhà mạng nào.

    Hiện nay iPhone lock ở Việt Nam tập trung vào các nhà mạng chính là AT&T (IMSI: 3104101), Verizon (IMSI: 2040400), Sprint (IMSI: 3160101), T-Mobile (IMSI: 102605), AU (IMSI:4540492), Softbank (IMSI:4402011), Docomo (IMSI: 4401020).

    Sau khi tra mã IMSI cho điện thoại iPhone lock, người dùng nhập đoạn mã theo hướng dẫn bên trên và kiểm tra lại hoạt động của máy.

    Trước đó, nhiều người dùng iPhone lock Việt Nam đã phản ánh điện thoại của họ bị khóa không rõ nguyên do. Sau khi tháo SIM hoặc reset lại máy, những chiếc điện thoại bị rơi vào trạng thái chưa active.

    Đây là trường hợp xảy ra đối với iPhone lock sử dụng phôi SIM 4G. Với phôi SIM 3G, việc sử dụng máy vẫn bình thường và không bị gián đoạn.

    Báo Tuổi trẻ thủ đô thông tin, việc iPhone lock đột tử hàng loạt có thể là do những động thái từ fix lỗi từ phía Apple. Do đó, người dùng và bản thân cả những người bán iPhone lock tại Việt Nam đang ở trong thế hoàn toàn bị động.

    Trí thức trẻ cũng cho biết, nếu người dùng đang sở hữu một chiếc iPhone lock và sử dụng bình thường thì không nên tháo sim đang dùng ra để thay SIM khác. Còn trong trường hợp lần đầu tiên lắp sim vào iPhone lock, người dùng có thể sử dụng loại SIM ghép thông thường để thực hiện fix lỗi bằng tay và có thể truy cập vào màn hình chính để sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng không được cập nhật hoặc hạ cấp iOS để tránh rơi vào tình trạng này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-chua-iphone-lock-bi-vo-hieu-hoa-vi-loi-sim-ghep-4g-a204399.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan