+Aa-
    Zalo

    Danh ca Phương Dung – Giao Linh thăng hoa trong liveshow

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai giọng hát vượt thời gian của danh ca Phương Dung – Giao Linh đã thăng hoa với những bài hát đã làm nên tên tuổi của họ vang mãi trong lòng người hâm mộ .

    (ĐSPL) - Hai giọng hát vượt thời gian của danh ca Phương Dung – Giao Linh đã thăng hoa với những bài hát đã làm nên tên tuổi của họ vang mãi trong lòng người hâm mộ trong liveshow tối qua 14/6.

    Như trở lại một thời hoàng kim của các sân khấu ca nhạc, tối qua 14/6/2014, hàng ngàn khán giả xếp hàng để được vào thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt Sol Vàng số 2 với hai nữ danh ca Phương Dung và Giao Linh. Chương trình với chủ đề “Còn mãi những khúc tình ca” đã mang lại cho người xem một không gian âm nhạc của dòng Bolero gần như đi vào huyền thoại của mỗi trái tim người yêu nhạc.

    Mỗi chương trình, ban biên tập và đạo diễn mang đến một không khí hoàn toàn khác. Nếu như ở số đầu tiên, danh ca Elvis Phương đã tạo ra được không khí đêm nhạc nhiều màu sắc, phóng khoáng thì với đêm nhạc Phương Dung – Giao Linh, người nghe như thỏa một cơn khát dòng nhạc này tự lúc nào.

    Chương trình chia làm 3 phần rõ rệt để người xem có thể cảm nhận trọn vẹn từng giọng hát. Và mở đầu cho Sol Vàng số 2, bức rèm nhung khép hờ để nơi đó, hai giọng hát vượt thời gian cất lên những bài hát đã làm cho tên tuổi của họ vang mãi trong lòng người hâm mộ.

     Phương Dung – Giao Linh song ca trong liveshow.

    Một Giao Linh nhặt khoan thả hồn theo ca khúc Giọng ca dĩ vãng hay một Phương Dung đủ khoắc khoải trong Nỗi buồn gác trọ. Không gian âm nhạc của Bolero nhanh chóng được khán giả tán dương và chìm đắm. Thêm một đêm nhạc thành công nữa của giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang, khi anh mang đến những bản hòa âm mới, nhưng vẫn giữ được điệu mùi của dòng nhạc này.

    Sol Vàng số 2 chứng tỏ sức sống mãnh liệt của một dòng nhạc vốn dĩ tồn tại từ trong chính cuộc sống tình cảm của con người. Tuy đặc sệt màu sắc “sến”, nhưng nhịp đi của từng bài hát có thay đổi tiết tấu giúp người nghe không cảm thấy mệt với chương trình.

    Sau hai tác phẩm nổi tiếng ấy, người nghe được dắt ngay vào phần 1 của chương trình với “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh, tuy có màu sắc đượm buồn và đặc sệt chất Bolero nhưng những đoạn cao trào trong hòa âm phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Quang, người nghe được làm mới cảm xúc liên tục.

     Giao Linh vẫn như ngày nào, lưu giữ từng kỉ niệm thời áo trắng trong mỗi câu hát. 

    Với Nỗi buồn hoa phượng (Thanh Sơn), người nghe được sống thấp thoáng lại một thời cắp sách đến trường. Giao Linh vẫn như ngày nào, lưu giữ từng kỉ niệm thời áo trắng trong mỗi câu hát. Khán giả đến với Sol Vàng để được thưởng thức nhiều hơn những giọng hát vượt thời gian đồng thời cũng được trải nghiệm một không gian âm nhạc của những bài hát xưa trong nhịp sống hôm nay.

    Sự hòa lẫn hai cảm xúc khác nhau đã giúp cho tác phẩm Thầm kín (Phượng Linh) một lần nữa đọng lại trong trái tim người yêu nhạc thật nhiều rung cảm. Tiếng đàn tranh dìu dặt của nghệ sỹ Hải Phượng đã góp thêm thành công của bài hát rất nổi tiếng Tiếng xưa của tác giả Dương Thiệu Tước.

    Với Sol Vàng, kỷ niệm đã trở thành chất men để làm sống dậy một giai đoạn hoàng kim của nhạc Việt. Nó chuyển tải nhiều hơn các tác phẩm gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ như một định mệnh. Và hôm nay, trên sân khấu Sol Vàng, người yêu nhạc được thưởng thức lại ca khúc Người đã quên qua hai giọng hát Giao Linh và Phi Nhung.

     Trên sân khấu Sol Vàng, người yêu nhạc được thưởng thức lại ca khúc Người đã quên qua hai giọng hát Giao Linh và Phi Nhung.

    Phần 2 của “Còn mãi những khúc tính ca…” vang lên tác phẩm bất hủ về nhà thơ có tài mà bạc mệnh Hàn Mặc Tử. Tiếng hát của “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung làm nức lòng người nghe với sáng tác của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh - Hàn Mặc Tử. Đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã dựa trên đặc trưng cách hát của nhạc sĩ Phương Dung làm nên bản phối ca khúc này khi da diết, mơ hồ khi đầy phẫn nộ và khát khao như chính cuộc đời của nhân vật trong tác phẩm.

    Chưa bao giờ, giới mộ điệu Bolero lại có dịp nghe được một chương trình trọn vẹn đến vậy. Hoa nở về đêm bài hát gần như gối đầu giường của những cô gái đang yêu, đã vang lên trong tiếng hát gần 57 năm gắn bó với nghề - ca sĩ Phương Dung. Nghe hôm nay, khán giả sẽ không tìm thấy sự sôi nổi ở tuổi đang yêu mà sẽ cảm nhận được trái tim của một người đã từng trải, sống nhiều.

     Tiếng hát của “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung làm nức lòng người nghe nhạc trong liveshow.

    Đặc biệt, cao trào cho phần 2 chính là tiết mục song ca bài hát Về đâu mái tóc người thương của ca sĩ Phương Dung và Cẩm Ly. Giai điệu, ca từ quen thuộc đến nỗi, khi nhạc cất lên là khán giả có thể hát theo. Nhưng cả khán phòng nhà hát Hòa Bình gần như lặng yêu để được thấm từng câu hát của hai giọng ca gần như chỉ dành cho dòng nhạc trữ tình Phương Dung và Cẩm Ly.

     
     Ca sĩ Phương Dung và Cẩm Ly ăn ý với tiết mục song ca bài hát Về đâu mái tóc người thương.

    Nối tiếp không gian ấy, người nghe lại được thưởng thức thêm một trong các sáng tác kinh điển của dòng Bolero đó là Sang ngang với giọng hát Phương Dung.

    Và trong mỗi chương trình, Sol Vàng lại dành tặng những tiết mục chưa từng được dàn dựng trước đây để khán giả bất ngờ. Hai màn song ca và tam ca với sự góp mặt của ca sĩ khách mời Trang Mỹ Dung mở màn cho phần cuối của chương trình đã tạo nên một không khí giao hòa khó tỏ trong âm nhạc.

    Hai ca khúc Đừng nói xa nhau (song ca cùng Giao Linh) và Chuyến đò không em (tam ca với 2 nhân vật chính) đã làm nên một dấu ấn khó phai nữa về những giọng hát vượt thời gian. Phương Dung tiếp tục làm nức lòng khán giả có mặt tại nhà hát với tình khúc Sương lạnh chiều đông.

     Ba giọng ca vượt thời gian Giao Linh - Trang Mỹ Dung - Phương Dung hoà giọng trong tiết mục 'Chuyến đò không em'.

    Nếu gần như trọn vẹn chương trình, người nghe được dẫn dắt trong một màu âm nhạc, thì màn song ca hai thế hệ Phương Dung – Phương Vy ở sáng tác Hình ảnh người em không đợi đã tạo nên một phút thăng hoa khác. Chất nhạc có chút hồ hởi, tươi tắn của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cùng với bản phối có tiết tấu đã giúp cho chương trình làm nhẹ nhàng hơn màu sắc tổng thể của Sol Vàng.

     Hai thế hệ Phương Dung – Phương Vy trình diễn Hình ảnh người em không đợi đã tạo nên một phút thăng hoa khác.

    Với màu sắc Bolero đặc sệt trong liveshow lần này, đạo diễn âm nhạc đã không quên kết lại chương trình trong một tác phẩm gần như “đi về” với mỗi người yêu nhạc là tác phẩm Đổi thay với phần thể hiện nhiều cảm xúc của 2 nhân vật chính. 

    Đúng như chương trình công bố ban đầu, ngoài thời lượng phát sóng của chương trình thì những khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình sẽ được thưởng thức thêm một chương nhạc đặc biệt mang tên “ Hát theo yêu cầu” như một “đặc sản” mà ekip thực hiện cũng như nghệ sĩ dành tặng như một lời cảm ơn chân thành nhất đến khán giả.

    Và trong phần đặc biệt này, Phương Dung – Giao Linh đã trình diễn thêm các ca khúc đặc sắc khác hay được yêu cầu ở các đêm nhạc của riêng mình tại các phòng trà như: Sầu lẻ bóng, Hai kỷ niệm một chuyến đi, Tình yêu trả lại trăng sao, Không bao giờ quên anh và cùng song ca tình khúc Hai lối mộng.

     Đêm nhạc tuy kết thúc nhưng tất khán giả có mặt tại sân khấu không một ai muốn ra về.

    Đêm nhạc tuy kết thúc nhưng tất khán giả có mặt tại sân khấu không một ai muốn ra về và nán lại chụp ảnh kỷ niệm cùng 2 nhân vật chính khiến cho 2 nữ danh ca xúc động trước tình cảm nồng nhiệt dành cho mình.

    Chương trình Sol Vàng được thực hiện bởi Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) và Jet Studio. Chương trình diễn ra vào mỗi thứ Bảy tuần thứ 2 của tháng tại Nhà hát Hòa Bình và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, được tiếp sóng trực tiếp trên các kênh Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.

    Ảnh: DL Duy - Nguyễn Bá Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-phuong-dung-giao-linh-thang-hoa-trong-liveshow-a36955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan