Ngỡ ngàng giọng ca cải lương "mùi mẫn" của Long Nhật


Thứ 2, 05/01/2015 | 13:30


(ĐSPL) - Ca sĩ Long Nhật đã cho ra mắt bộ DVD với chủ đề “Long Nhật – 25 năm mùa xuân ca hát” như một món quà âm nhạc tri ân khán giả nhân dịp Tết đến xuân về.

(ĐSPL) -  Ca sĩ Long Nhật đã cho ra mắt bộ DVD với chủ đề “Long Nhật – 25 năm mùa xuân ca hát” như một món quà âm nhạc tri ân khán giả nhân dịp Tết đến xuân về.


Tên gọi “25 năm mùa xuân” cũng chính là 25 năm danh ca xứ Huế bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp mà Long Nhật từng bảo rằng đây là “25 năm ăn cơm tổ nghiệp”. Suốt quãng thời gian cống hiến hết mình cho ca hát, Long Nhật đã tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để cho ra đời hàng loạt các sản phẩm âm nhạc có chất lượng và được đầu tư nghiêm túc nhằm tri ân khán giả.

Bộ DVD lần này là tập hợp những ca khúc viết về mùa xuân, có sự trẻ trung, vui tươi xen lẫn những nốt buồn trầm lắng. Góp mặt trong sản phẩm lần này là những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu của làng nhạc, hài kịch Việt Nam như NSND Hồng Vân, danh hài Trường Giang, diễn viên Hiếu Hiền, Phi Thanh Vân.

Đặc biệt, lần đầu tiên, ca sĩ Long Nhật kết hợp cùng với NSND Bạch Tuyết trong phim ca nhạc “Xuân này con sẽ về”. Đây là một trong 12 phim ca nhạc trong bộ DVD “Long Nhật – 25 năm mùa xuân ca hát”.

Với thể loại Tân cổ giao duyên, lần đầu tiên khán giả được nghe Long Nhật ca cải lương ngọt và mùi khiến người nghe phải “mủi lòng”. Lời ca vọng cổ trong tác phẩm được chính tay NSND Bạch Tuyết viết tặng cho Long Nhật với tất cả tấm lòng và tình thương dành cho nam ca sĩ.

Trong phim ca nhạc “Xuân này con sẽ về”, Long Nhật vào vai người con trai của NSND Bạch Tuyết. Vì quá bận bịu với công việc ca hát, cuộc sống mưu sinh mà những mùa xuân trước đây anh đều vắng nhà, để mẹ và em phải trông ngóng đón Tết một mình.


Đây cũng là nội dung mà Long Nhật muốn truyền tải đến khán giả: “Ở ngoài đời thực, Long Nhật cũng giống như trong phim. Mỗi năm Long Nhật đều phải bận bịu đi diễn xa quê nên hầu như không có cái Tết nào được trọn vẹn ở bên mẹ. Hi vọng khán giả sẽ đồng cảm với Long Nhật khi xem phim ngắn ca nhạc này, sẽ có cái nhìn tiệm cận hơn với những con người hoạt động nghệ thuật nghiêm túc”.

Nói về sự kết hợp ăn ý với NSND Bạch Tuyết, Long Nhật chia sẻ: “Ban đầu Long Nhật mời nghệ sĩ Bạch Tuyết tham gia đóng vai người mẹ trong một phim ca nhạc khác nhưng nghệ sĩ Bạch Tuyết sợ mình diễn không tốt nên đã góp ý bảo Long Nhật chọn một bài cải lương rồi hai cô trò cùng ca. Đó chính là cảm hứng để Long Nhật và NSND Bạch Tuyết kết hợp trong tác phẩm lần này”.


Ngoài ra, để hướng đến mục đích nghe nhạc có bản quyền, trong dự án âm nhạc lần này, Long Nhật đã hợp tác cùng Vega Media – đơn vị đã đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực bản quyền âm nhạc trong thời gian gần đây. Với mong muốn tạo dựng một nền âm nhạc văn minh, Vega Media đã cùng chung tay với rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất đầu tư cho các dự án lớn như Lệ Quyên, Lưu Hương Giang, Uyên Linh,…, đảm bảo tối đa quyền lợi của họ để các nghệ sĩ có thể chuyên tâm làm nghệ thuật.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-giong-ca-cai-luong-mui-man-cua-long-nhat-a77796.html