Thanh Lam, Phương Thanh làm khách liveshow của Phan Đinh Tùng


Thứ 3, 23/09/2014 | 04:58


(ĐSPL) - Thanh Lam, Phương Thanh sẽ làm khách liveshow Dấu Ấn của Phan Đinh Tùng.

(ĐSPL) - Thanh Lam, Phương Thanh sẽ làm khách liveshow Dấu Ấn của Phan Đinh Tùng.

Dấu Ấn số 14 sẽ trở lại với khán giả vào ngày 04/10/2014 với nhân vật chính là giọng hát sở hữu rất nhiều bài hit cùng lượng khán giả hâm mộ đông đảo từ trong nước ra tới hải ngoại; một trong những giọng hát xuất sắc nhất của lớp ca sĩ cùng thế hệ: ca sĩ Phan Đinh Tùng.

 Ca sĩ Phan Đinh Tùng.

Sở hữu khả năng đa dạng trong giọng hát, cùng một danh mục biểu diễn đa dạng, nhiều biến hóa, từ acapella thời hát cùng MTV, tới pop, rock, dân ca và nhạc xưa, Phan Đinh Tùng sẽ thể hiện hình ảnh một ca sĩ đa năng nhưng chinh phục khán giả tuyệt đối bằng giọng hát tại liveshow Dấu Ấn.

Chương trình rất có ý nghĩa vì đánh dấu 10 năm Phan Đinh Tùng hát solo. Tất nhiên, những dấu ấn quan trọng ở bước đầu ca hát, cùng nhóm MTV, sẽ được nhắc lại với những tiết mục độc đáo, và nhóm MTV sẽ trở lại sân khấu Dấu Ấn, tái ngộ cùng Phan Đinh Tùng.

Biểu diễn cùng Phan Đinh Tùng tại Dấu Ấn lần này còn có những khách mời cùng chứng minh khả năng biểu diễn phong phú của anh, như diva Thanh Lam, ca sĩ Phương Thanh; đặc biệt là 2 nghệ sĩ nổi tiếng của sân khấu kịch là NSƯT Thành Lộc, và bạn diễn của Phan Đinh Tùng tại Cặp đôi Hoàn hảo: nghệ sĩ Cát Phượng. Khán giả sẽ vừa được thưởng thức tài ca hát của hai nghệ sĩ kịch danh tiếng này, đồng thời thấy họ biến hóa, diễn xuất ra sao trong những màn hát đôi mang nhiều kịch tính.

 - Thanh Lam, Phương Thanh làm khách liveshow của Phan Đinh Tùng (Hình 2).
 Ca sĩ Phương Thanh đắt show khi liên tục xuất hiện trong liveshow Dấu Ấn.

Dấu Ấn của Phan Đinh Tùng cũng không thể thiếu những màn trình diễn mang không khí gia đình đầm ấm khi anh kể lại câu chuyện về hạnh phúc mình đang có cùng với người vợ - ca sĩ Thái Ngọc Bích – qua một loạt những bài hát được anh viết ra, hoặc trình bày chỉ để dành tặng cho cô.

Chương trình Dấu Ấn – Phan Đinh Tùng sẽ là một đêm nhạc vừa mang tính thân mật, vừa đủ độ hoành tráng để tái hiện con đường ca hát của anh, người đã có một khởi đầu khá lặng lẽ, và luôn âm thầm, nỗ lực làm việc hết sức để có thể tự mình đạt tới một vị trí đáng kể trong làng ca nhạc như hiện nay.

 

 

 Phan Đinh Tùng có một vị trí đáng kể trong làng ca nhạc hiện nay.

Khán giả sẽ được thưởng thức những bài hát hay nhất của Phan Đinh Tùng được hòa âm phối khí lại mới mẻ hơn; không gian âm nhạc sẽ trải từ acoustic hay acapella tới rock và dance remix; và sự biến hóa của Phan Đinh Tùng trong những không gian ấy sẽ chứng minh cho thành công của nỗ lực mà anh đã bỏ ra trong suốt 10 năm qua.

Dấu Ấn số 14 – Phan Đinh Tùng sẽ diễn ra vào lúc 20h, thứ Bảy 4/10/2014 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và VTV Huế Đài truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác. Chương trình do Trung tâm truyền hình VN tại Tp.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện.

 
 

Đúng 10 năm trước, năm 2004, khi Phan Đinh Tùng cho ra mắt album solo đầu tiên, sau khi rời khỏi nhóm hát đình đám bậc nhất khi đó là MTV, không nhiều người tin rằng anh sẽ thành công. Không chỉ vì cái bóng của MTV khi đó khá lớn, mà Phan Đinh Tùng đã mạo hiểm hát chính những bài do mình sáng tác - ở thời điểm mà việc ca sĩ tự viết bài hát cho mình vẫn còn khá hiếm hoi, và thị trường ca nhạc, thị trường của những bài hit , vẫn được chi phối bởi các nhạc sĩ hàng đầu.

Nhưng khi các bài hát Bởi vì anh yêu em và Khúc hát mừng sinh nhật do Phan Đinh Tùng sáng tác trở thành bài hit, thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Từ một ca sĩ chật vật với việc phải “cầm nhà” để làm album (câu chuyện cầm nhà của Phan Đinh Tùng 10 năm trước được nhắc đi nhắc lại trên báo nhiều lần như một sự liều lĩnh), Tùng vụt trở thành một trong những ca sĩ đắt show bậc nhất thị trường ca nhạc, cả trong nước và hải ngoại. Các bài hát do anh sáng tác bắt đầu được những ca sĩ nổi tiếng khác hát lại, càng làm tăng thêm mức độ nổi tiếng cho Phan Đinh Tùng.

Từ cú “cất cánh” này, Phan Đinh Tùng đã có được “đà” để tiến nhanh hơn và làm những gì mình mong muốn. Trong đó, có lẽ dự án gây ồn ào nhất trên truyền thông và việc anh tuyên bố sẽ thực hiện 12 album trong một năm. Dù cuối cùng, số album dừng lại ở con số 7, nhưng đó đều là những album được thực hiện kỹ càng với những cộng sự rất “đáng giá” đã giúp Phan Đinh Tùng có được một số lượng bài hát chất lượng cao và nhiều bài trong đó đã thành những bài hit như: Cào cào lá tre, Dòng thời gian…

Thời điểm đó, Phan Đinh Tùng là ca sĩ duy nhất làm được điều mà nhiều ca sĩ trẻ khao khát: làm được 3 album với 3 nhạc sĩ đình đám nhất thị trường ca nhạc: Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Văn Chung. Và số lượng album này cũng đã đủ để đưa Phan Đinh Tùng lên hàng kỷ lục gia trong giới ca sĩ.

Sau thành công với nhạc trẻ, Phan Đinh Tùng bắt đầu lấn sang khu vực âm nhạc mà anh yêu thích từ lâu: nhạc xưa. Với giọng hát được đặc biệt đánh giá cao, từ thời còn ở nhóm MTV, âm sắc đẹp, rất truyền cảm, ngay lập tức Phan Đinh Tùng được khán giả dòng nhạc trữ tình đón nhận nồng nhiệt với album Tình khúc vượt thời gian, và nhiều bài hát đã trở thành bất hủ, được rất nhiều những giọng ca huyền thoại trình bày, nay lại trở thành bài hit mới của Phan Đinh Tùng như: Qua cơn mê, Xin còn gọi tên nhau, Cô đơn, Anh còn nợ em.

Con đường của Phan Đinh Tùng từ lúc tách ra hát solo cho tới nay, có vẻ tương đối lặng lẽ hơn so với một số đồng nghiệp khác, nhưng được củng cố liên tục bởi chuỗi những bài hit cùng nỗ lực âm thầm nhưng hiệu quả, đã đem lại cho anh một chỗ đứng vững chắc trong đời sống ca nhạc và một lượng khán giả hâm mộ không nhỏ. Chính những điều này còn góp phần làm nên thành công của Phan Đinh Tùng trong lĩnh vực giải trí truyền hình khi anh cùng đội hợp ca của mình giành giải nhất cuộc thi Hợp ca Tranh tài, và sau đó anh cùng nghệ sĩ Cát Phượng giành giải Nhì cùng giải Cặp đôi Ấn tượng tại cuộc thi Cặp đôi Hoàn hảo.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-lam-phuong-thanh-lam-khach-liveshow-cua-phan-dinh-tung-a51926.html