+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Lam Trường và mối lương duyên trời định

    ĐS&PL Nổi tiếng, điển trai và giàu có, Lam Trường là quý ông lý tưởng của nhiều cô gái. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ chọn lối sống buông thả.

    Nổi tiếng, điển trai và giàu có, Lam Trường là quý ông lý tưởng của nhiều cô gái. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ chọn lối sống buông thả. Tình cảm, yêu thương là cảm xúc đáng trân trọng, nó không phải là thứ mang ra để đùa hay vui vẻ trong phút chốc. Thế nhưng, khi đã ở trong thế giới phồn hoa showbiz, đôi khi vì hoàn cảnh mà chữ tình không thể trọn vẹn. Tuy nhiên, tình yêu luôn có lối đi riêng để những người trân trọng yêu thương chạm đến hạnh phúc.

    Không dùng scandal để nổi tiếng

    Lam Trường và con trai.

    Lam Trường thường được người hâm mộ gọi thân mật là "anh Hai" và thường viết là "A2". Anh là con út trong một gia đình người Việt gốc Hoa (Triều Châu). Từ nhỏ Lam Trường đã yêu thích ca hát và có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc.

    Dù gặp phải sự ngăn cấm của bố khi theo đuổi nghề ca hát nhưng với đam mê và khả năng của mình, Lam Trường đã thuyết phục được bố. Vừa học ở trường với thầy Hoàng Tín, anh vừa đi hát ở các nhà hàng quận 5, chuyên hát lại các ca khúc của Tứ Đại Thiên Vương (Hồng Kông). Sau đó, anh tham gia phong trào văn nghệ của lực lượng thanh niên xung phong do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung phụ trách.

    Tháng 10/1995, Lam Trường đạt giải Nhì cuộc thi Thập đại tinh tú, một cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại TP.HCM. Từ thành công này, Lam Trường được mời hát ở nhiều nhà hàng lớn như Queen Bee, Volvo, Rex, Phương Đông và được trung tâm Kim Lợi mời cộng tác.

    Lam Trường bắt đầu được các trung tâm băng đĩa biết đến và mời ghi âm, biểu diễn sau khi góp mặt trong băng video Tình đã bay xa của trung tâm Kim Lợi với hai ca khúc Tiếng sáo phiêu bồng và Vòng tay người yêu.

    Năm 1997, ngoài album riêng đầu tay Baby I love you, Lam Trường còn gây ấn tượng ở nhiều ca khúc quốc tế khác. Nhưng, phải đến khi Lam Trường thể hiện ca khúc Tình thôi xót xa của nhạc sĩ Bảo Chấn, anh mới thực sự khẳng định được vị trí của mình trong làng nhạc trẻ Việt Nam.

    Cũng trong năm 1997, sự ra đời của chương trình bình chọn những bài hát được yêu thích nhất trên sóng phát thanh đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - Làn Sóng Xanh đã góp phần không nhỏ tạo dựng tên tuổi Lam Trường và đưa anh đến với rộng rãi công chúng.

    Năm 1998, Lam Trường ra mắt album nhạc Việt đầu tiên, Tình thôi xót xa, được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt và được mời biểu diễn tại Hà Nội lần đầu tiên, trong chương trình Gala 98.

    Sau một số album riêng gồm tuyển nhạc Hoa hoặc nhạc Việt và rất nhiều album ghi âm lẻ do các hãng băng đĩa thực hiện, từ năm 1999, Lam Trường cùng với anh trai Tiêu Lộc đã trực tiếp biên tập và sản xuất album riêng với sự hỗ trợ của Viết Tân Studio.

    Năm 2000, với thành công của live show đầu tiên Lời trái tim muốn nói và album Chút tình thơ ngây, Lam Trường bước sang một giai đoạn mới trong sự nghiệp ca hát của mình, chuyên nghiệp hơn về mọi mặt: Giọng hát, phong cách biểu diễn, sản xuất băng đĩa.

    Đến nay dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng cái tên Lam Trường vẫn tạo được sức hút riêng. Sự xuất hiện của nam ca sĩ vẫn được công chúng ngóng đợi. Một trong những yếu tố làm nên sức hút bền bỉ của Lam Trường chính là sự nghiêm túc với nghề và nói không với scandal.

    Khi được hỏi về bí quyết giữ mình khi sống trong môi trường showbiz phức tạp, Lam Trường tâm sự: “Tôi không có một bí quyết nào cả. Tôi nghĩ trong cuộc sống mình luôn phải chủ động mọi việc. Cần phải chủ động trong lời nói và hành động để tránh những scandal ngoài ý muốn.

    Tôi đi hát từ năm 1996 và may mắn rơi đúng vào “thời điểm vàng” của môi trường âm nhạc Việt Nam khi đó. Bên cạnh đó, tôi luôn ý thức được việc phải tôn trọng khán giả và nghề nghiệp nên ngoài giọng hát, không dùng bất kỳ một scandal nào để tạo hình ảnh cho mình”.

    Đi một vòng để đến bên nhau

    Lam Trường và bà xã Yến Phương.

    Ngày 10/1/2004, sau nhiều lời đồn đoán, Lam Trường đã chính thức kết hôn với cô gái Việt kiều - Ngô Việt Ý An. Hôn lễ đã diễn ra trong niềm hạnh phúc của 2 người và sự ủng hộ của đông đảo bạn bè và người hâm mộ.

    Trong suốt thời gian bên nhau, thông tin về cuộc sống hôn nhân của họ hầu như không được chia sẻ với báo chí. Phải đến năm 2011, người hâm mộ mới ngỡ ngàng khi thông tin ly hôn được công khai. Sau khi ly hôn, Lam Trường thường né tránh những câu hỏi về lý do.

    Với anh, quá khứ dù thế nào thì cũng đã khép lại và dù có thế nào họ vẫn là bố mẹ của Kiến Văn. Hành xử văn minh sau đổ vỡ là điều quan trọng nhất để Kiến Văn có được điều kiện tốt nhất để trưởng thành.

    Năm 2014, Lam Trường tái hôn cùng Yến Phương – cô gái xinh đẹp kém anh đến 17 tuổi. Từ ngày Yến Phương bước vào cuộc đời Lam Trường, anh thừa nhận mọi thứ đã đổi khác.

    Lam Trường luôn tự nhắc nhở bản thân rằng để hạnh phúc luôn tròn đầy, người đàn ông phải đứng trước đầu sóng ngọn gió.Một lần hôn nhân tan vỡ khiến anh có cảm giác lo sợ và chính sự lo sợ này khiến Lam Trường thay đổi suy nghĩ.

    Lam Trường kể anh với bà xã Yến Phương là mối lương duyên trời định. 22 năm trước, khi Yến Phương còn là cô bé 5 tuổi, Lam Trường từng bế cô trên tay.

    Ấy là lúc Lam Trường đến khu vui chơi giải trí Đầm Sen biểu diễn, Yến Phương cũng được bố mẹ đưa đi xem ca nhạc. Thấy cô bé xinh xắn, đáng yêu, “chú” Trường chẳng ngại ngần bế trên tay. Rồi khi Yến Phương 23 tuổi, Lam Trường cưới cô làm vợ.

    Thời điểm Yến Phương mới bước vào cuộc đời Lam Trường là giai đoạn anh chơi vơi, hụt hẫng nhất. Lam Trường từng ngại cuộc sống đầy rẫy thị phi showbiz của mình sẽ làm cho Yến Phương ngại ngần không dám bước tới.

    Lam Trường càng lo lắng hơn khoảng cách tuổi tác giữa hai người. Anh là người từng đi qua đổ vỡ, còn Yến Phương lúc ấy chỉ mới bước vào đời. Nhưng, kỳ lạ làm sao, cô gái trẻ kia cứ lao vào tình yêu như con thiêu thân.

     Yến Phương không sợ điều tiếng đào hoa bủa vây lấy Lam Trường. Cô thậm chí còn thuyết phục bố mẹ cho phép được yêu anh. Chính sự cương quyết, dũng cảm ấy đã làm Lam Trường xúc động. Anh bỏ lại sau lưng nỗi đau về ngày tháng xưa cũ, nắm lấy tay cô bước tiếp chặng đường hôn nhân.

    Hồi trẻ, Lam Trường thừa nhận, anh rất đào hoa. Ngoại hình điển trai, lại ăn nói khéo léo, Lam Trường từng khiến nhiều cô gái “chết mê chết mệt”. Sống trong show- biz, lại thường xuyên biểu diễn ở những nơi sang trọng, trước mặt các quý cô, quý bà xinh đẹp, giàu có, chuyện Lam Trường bị gạ gẫm, đặt yêu cầu khiếm nhã xảy ra quá thường xuyên.

    Năm 2016, trong lúc hát ca khúc Nhớ em tại một phòng trà, Lam Trường từng gây bất ngờ vì màn đóng giả cảnh tình tứ cùng Hoa hậu biển Vân Anh. Màn tình tứ này, hẳn nhiên không làm cho bà xã Yến Phương vui lòng. Nhìn cảnh khán giả nữ xinh đẹp cứ lao đến ôm ấp chồng mình, chẳng có người vợ nào dễ dàng chấp nhận cả.

    Biết chồng mình hay phải đối mặt với những tình huống khó xử, nhạy cảm như thế, Yến Phương xin Lam Trường được ở nhà, không đến nơi anh biểu diễn để động viên tinh thần.

    Nói về vợ, Lam Trường tâm sự: “Phương bảo, cô ấy không muốn nhìn thấy cảnh fan nữ vây lấy tôi. Thà cô ấy ở nhà chứ nhất quyết không muốn chồng đứng cạnh cô gái khác. Phương là người hiểu chuyện, tuy chỉ mới 27 tuổi nhưng Phương sâu sắc đến mức tôi phải sợ.

    Cô ấy không mắng nhiếc, không trách móc, chỉ lặng lẽ ở nhà. Cô ấy chấp nhận đứng phía sau, để chồng mình làm tốt vai trò ca sĩ. Chính vì sự hy sinh và chịu đựng ấy mà tôi thương Phương nhiều hơn”.

    Bốn năm sau ngày kết hôn với Yến Phương, Lam Trường vẫn di chuyển liên tục từ Mỹ về Việt Nam để làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha. Bởi lẽ, Lam Trường chủ yếu hoạt động tại Việt Nam còn bà xã Yến Phương thì làm việc ở Mỹ.

    Nhiều lúc, Lam Trường chạnh lòng vì bỏ lỡ những khoảnh khắc đầm ấm, sum vầy bên vợ con. Với anh, cuộc sống xa cách nửa vòng trái đất thế này là một sự đánh đổi cho đam mê ca hát của mình.

    “Tôi từng nói với Phương rằng khi con gái bập bẹ nói tiếng đầu tiên, chắc chắn tôi sẽ ở cạnh để chứng kiến. Thế nhưng công việc bận rộn cuốn đi, con gái thốt lên từ đầu tiên rồi mà tôi chẳng thể gần bên. Tôi có lỗi với vợ con nhiều. Nhưng vì cuộc sống, vì lo kinh tế cho gia đình, tôi vẫn phải lao ra đời làm việc”, Lam Trường trải lòng.

    Có một điều Lam Trường luôn trăn trở ấy là vẫn còn quá nhiều những lời chua chát dành cho Yến Phương. Thỉnh thoảng, khi có chuyện gì liên quan đến quá khứ, trang facebook cá nhân của Yến Phương và Lam Trường lại bị “dội bom” bởi hàng loạt bình luận khiếm nhã.

    Đã có lúc, Lam Trường muốn vợ mình tránh xa truyền thông, mạng xã hội vì cuộc sống của hai người bị quấy nhiễu quá nhiều. Nam ca sĩ thậm chí còn từ chối nhắc đến hôn nhân hiện tại chỉ với mong muốn vợ con có chuỗi ngày tháng yên bình.

    Nhưng, đi qua những sóng gió cuộc đời, Lam Trường hiểu không thể trốn tránh mãi. Cuộc đời của mình là do mình quyết định. Lời lẽ cay nghiệt ngoài kia mãi chỉ lời miệng lưỡi thế gian, không làm cho mình hạnh phúc hay đau khổ hơn được.

    Và khi Lam Trường vẫn loay hoay, chưa biết nên đáp trả thế nào để không ai bị tổn thương, chính Yến Phương lại là người lên tiếng trước. Cô gái 27 tuổi này khẳng khái bảo vệ gia đình, khiến nam ca sĩ ngưỡng mộ, tự hào vì đã cưới được cô vợ mạnh mẽ, thẳng thắn đến thế.

    Q.V

    (Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 57)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-lam-truong-va-moi-luong-duyen-troi-dinh-a270840.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan