Bắt đầu hành trình đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam


Thứ 2, 08/04/2019 | 07:02


Cùng sự kiện

Người đồng nghiệp và cũng là anh em thân thiết nhiều năm của Anh Vũ là ca sĩ Leon Vũ thay mặt gia đình đưa cố nghệ sĩ về quê nhà.

Người đồng nghiệp và cũng là anh em thân thiết nhiều năm của Anh Vũ là ca sĩ Leon Vũ thay mặt gia đình đưa cố nghệ sĩ về quê nhà.

Sáng 8/4, theo giờ địa phương tại Mỹ, ca sĩ Leon Vũ đã hoàn tất thủ tục đưa thi hài cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam. Theo dự kiến vào sáng ngày 9/4 (giờ Việt Nam) gia đình Anh Vũ sẽ tổ chức tang lễ tại chùa Ấn Quang nằm trên đường đường Sư Vạn Hạnh, quận 10.

Linh cữu nghệ sĩ Anh Vũ đang từ Mỹ về Việt Nam.

Để có được hành trình này là một nỗ lực rất lớn của các nghệ sĩ hải ngoại và trong nước, khi cùng chung tay thực hiện ước nguyện của gia đình là được thấy mặt nghệ sĩ Anh Vũ lần cuối.

"Gia đình của nghệ sĩ Anh Vũ đang trông chờ được thấy mặt anh. Chúng tôi thực hiện tang lễ vài giờ tại quận Cam, California, Mỹ trong niềm xúc động. Hàng trăm nghệ sĩ, khán giả đã đến viếng nghệ sĩ Anh Vũ. Sinh thời, Anh Vũ sống tử tế, chan hòa với mọi người nên ai cũng thương yêu anh, không một lời phàn nàn nào về cách sống cũng như nghề nghiệp. Tôi biết gia đình đang chờ được đón thi thể của anh về với đất mẹ nên đã cố gắng đưa bạn mình về đúng hẹn" – ca sĩ Leon Vũ xúc động.

Trước đó, vào ngày Chủ nhật 7/4 tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ đã được tổ chức tại Mỹ. Anh chị thứ tư của Anh Vũ cũng đã bay từ New York đến California lo tang lễ cho em trai.

Ngoài ra, vợ chồng ca sĩ Thu Phương, nghệ sĩ Kha Ly - Thanh Duy, danh ca Hương Lan, Ngọc Huyền, Cát Tường, bạn thân của Anh Vũ là ca sĩ Leon Vũ, vợ cũ Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh luôn túc trực bên linh cữu, lo hậu sự chu đáo cho cố diễn viên dù đang ở nơi xứ người.

Những người đồng nghiệp của Anh Vũ không thể về Việt Nam dự tang lễ chính thức đã đến nói lời tiễn biệt cuối cùng với cố nghệ sĩ.

Sau khi thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về đến Việt Nam vào sáng 9/4, gia đình anh sẽ tổ chức tang lễ cho anh tại chùa Ấn Quang nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP.HCM.

Lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ bắt đầu từ 16h cùng ngày. Ngày 12/4, lễ động quan sẽ được tiến hành lúc 6h, sau đó an táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9, TP.HCM.

Nghệ sĩ Thúy Nga tổ chức lễ cầu siêu cho Anh Vũ.

Được biết, tại Việt Nam, danh hài Thúy Nga cùng các Phật tử tại chùa Thiện Mỹ tại Quận 5, TP HCM cũng đã thực hiện buổi cầu siêu cho nam nghệ sĩ quá cố sau khi được sự đồng ý của gia đình Anh Vũ vào tối 7/4.

Thúy Nga chia sẻ: "Các quý Phật tử vừa làm nghi lễ cầu siêu cho hương linh nghệ sĩ Anh Vũ tại chùa Thiện Mỹ. Xin hồi hướng cho linh hồn Anh Vũ, pháp danh Pháp Thiện mau siêu thoát về miền cực lạc".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dau-hanh-trinh-dua-thi-hai-nghe-si-anh-vu-ve-viet-nam-a270121.html