Bị điếc, hỏng mắt, bệnh tim,…sao Việt chỉ biết kêu trời vì không thể chữa trị


Thứ 3, 28/03/2017 | 06:26


Cùng sự kiện

MC Công Tố, Thanh Vân Hugo, ca sỹ Siu Black và rất nhiều nghệ sĩ Việt khác, đang ngày đêm chiến đấu với những căn bệnh không thể chữa trị.

MC Công Tố, Thanh Vân Hugo, ca sỹ Siu Black và rất nhiều nghệ sĩ Việt khác, đang ngày đêm chiến đấu với những căn bệnh không thể chữa trị.

Vân Hugo hỏng một bên mắt, đang mất dần giọng nói

Trong một lần là khách mời của chương trình “Ghế không tựa”, Thanh Vân Hugo đã khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi chia sẻ cô đã bị hỏng một bên mắt và đang mất dần giọng nói.

Bà mẹ một con đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Nữ MC cho biết, chất giọng trầm khàn của cô là do dây thanh quản có vấn đề. Cách đây 14 năm, khi đang học phổ thông, cô đã từng có thời gian không nói được. Bác sĩ cho biết, thanh quản của cô thường xuyên mọc lên những hạt nhỏ, làm cô khó trong việc phát âm, nếu mổ thì các hạt vẫn mọc đi mọc lại nhưng nếu không chọn phương pháp này cô sẽ bị câm. Nói đến đây, Thanh Vân đã không cầm được nước bởi một ngày nào đó cô sẽ phải bỏ nghề.

Bên cạnh vấn đề về giọng nói thì cô còn bị nhược thị từ rất lâu, ngày càng mờ dần và đến thời điểm hiện tại là hỏng hoàn toàn. Khi lên hình, nhờ công nghệ photoshop và make up nên khán giả không thể phát hiện.

Hoàng Lan hỏng mắt phải, nhồi máu não

Trước đó, thông tin nữ diễn viên Hoàng Lan mắc bệnh hiểm nghèo đã khiến nhiều khán giả lẫn các đồng nghiệp không khỏi xót xa. Điều đáng nói là chị phải một mình chống chọi bệnh tật vì không có chồng con bên cạnh.


Nghèo khó, cô đơn, bệnh tật, nhiều lúc tuyệt vọng, nghệ sĩ Hoàng Lan muốn kết liễu đời mình. Nhưng khi nghĩ đến sự giúp đỡ nhiệt tình từ các đồng nghiệp, bạn bè, chị lại cố gắng sống tiếp, với mong muốn được một lần quay trở lại với nghiệp diễn.

Gần đây, bệnh tật của chị đã chuyển biến xấu. Ngoài việc hỏng mắt phải, mắt trái cũng không nhìn rõ thì chị còn bị nhồi máu não, mắc thêm bệnh Parkinson (một rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ) khiến chân tay run rẩy.

Siu Black rối loạn tiền đình, huyết áp cao, tiểu đường nặng

Đầu năm 2017, ca sỹ Siu Black đã có cuộc gặp gỡ hiếm hoi với báo chí bởi sau scandal vỡ nợ, chị sống vô cùng khép kín.

Trong cuộc nói chuyện, chị có chia sẻ về bệnh tật của mình: “Ban đầu, tôi không có ý định tới bệnh viện vì sợ khám ra bệnh nhưng không đi không được. Khám xong, tôi tá hỏa khi nghe bác sĩ kết luận mình mắc quá nhiều bệnh. Hiện, tôi bị rối loạn tiền đình, huyết áp cao, tiểu đường nặng. Nếu không chữa trị và nhịn cơm thì tiểu đường sẽ qua tuýp 3. Tôi rất sợ những biến chứng của căn bệnh này”.


Lạc quan, mạnh mẽ đúng như gu âm nhạc và giọng hát đầy nội lực của mình, Siu Black chưa từng lùi bước trước những khó khăn trong cuộc sống. Theo chị, “sau cơn mưa trời lại sáng”, niềm tin chính là liều thuốc thần giúp chị có thể tiếp tục sống thanh thanh dù sức khỏe đang yếu dần.

Kinh Quốc bị điếc tai bên phải


Mới đây, nam diễn viên phim “Hướng Nghiệp” đã đăng trên trang cá nhân của mình hình chụp kết quả nội soi kèm dòng trạng thái: “Bị điếc tai. Thôi cũng tốt, khỏi nghe chửi” khiến bạn bè và các fan không khỏi lo lắng.

Theo như lời anh chia sẻ, khoảng 10 năm trước, trong một lần đi bar, do anh ngồi cạnh loa nên tai phải trở nên ù đặc. Mặc dù đã đến bệnh viện kiểm tra và được các bác sỹ điều trị nhưng bệnh tình vẫn không có dấu hiệu khả quan, đến nay thì anh đã mất hoàn toàn tai phải.

MC Công Tố bị điếc tai bên trái

Cũng giống như diễn viên Kinh Quốc, thật khó có ai có thể biết được rằng MC Công Tố cũng bị điếc một bên tai nhưng ở bên trái.

Chàng MC điển trai đang gặp rất nhiều khó khăn trong công việc vì căn bệnh không bao giờ khỏi của mình.

Trong buổi họp fan vào tháng 3 vừa qua, Công Tố đã thẳng thắn chia sẻ với mọi người về “căn bệnh oái oăm” đối với một người MC.

Theo lời anh, trong một buổi ghi hình, anh đã không thể nghe thấy tiếng các biên tập viên trong hậu trường qua bộ đàm. Sau đó, anh đã đến bệnh viện kiểm tra thì mới biết mình đã bị thủng màng nhĩ tai trái và mất khả năng nghe hoàn toàn.

Khó khăn là vậy nhưng chưa một lần đồng nghiệp, bạn bè, người thân, thấy anh kêu than, chán nản hay từ bỏ công việc. Thay vào đó, mỗi lần lên hình là mỗi lần khán giả được thấy gương mặt rạng rỡ, nụ cười thân thiện và sự hăng say trong công việc của chàng MC tài năng.

Giống như Công Tố đã từng nói “Hành trình cuộc sống vốn không bằng phẳng, ai cũng phải vượt qua những khó khăn của cuộc đời mình. Chỉ cần có niềm tin vào tương lai và nghị lực, bạn sẽ chinh phục được thành công”.

Nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh bị tim nặng


Đối với thế hệ trẻ, có thể nghệ sĩ cải lương Hoa Mỹ Hạnh còn khá xa lạ nhưng với thế hệ đi trước thì chị từng là bức tượng đài không bao giờ sụp đổ. Khi cải lương dần bị lãng quên, thoái trào thì những nghệ sĩ chân chính như chị phải lâm vào cảnh khó khăn, cuộc sống lao đao vì kinh tế hạn hẹp.

Vất vả bươm chải bằng nhiều nghề khiến cho sức khỏe của chị đi xuống rất nhiều. Hiện tại ngoài mắc bệnh tim nặng thì nghệ sĩ Hoàng Lan còn bị rối loạn tiền đình, huyết áp cao, máu nhiễm mỡ, thận, giãn động mạch vành…Biết bệnh là vậy, nhưng chị cũng phải chấp nhận vì điều kiện không cho phép nên không thể điều trị.

(Tổng hợp)

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-diec-hong-mat-benh-timsao-viet-chi-biet-keu-troi-vi-khong-the-chua-tri-a185558.html