Dàn diễn viên phim "Hoa cỏ may" sau 17 năm


Thứ 5, 27/07/2017 | 03:12


Cùng sự kiện

Đã 17 năm trôi qua, dàn diễn viên “Hoa cỏ may” ngày ấy có người trở thành "nữ hoàng giải trí", còn có người lại "biến mất" hoàn toàn trong showbiz.

Đã 17 năm trôi qua, dàn diễn viên “Hoa cỏ may” ngày ấy có người trở thành "nữ hoàng giải trí", còn có người lại "biến mất" hoàn toàn trong showbiz.

"Hoa cỏ may" là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Lưu Trọng Ninh được ra mắt công chúng vào năm 2001. Đây cũng là lần đầu chạm ngõ điện ảnh của Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Quyết Thắng và Vi Cầm.

Ra mắt đình đám vào năm 2001, bộ phim trở thành hiện tượng trên màn ảnh Việt, “Hoa cỏ may” gồm 2 phần: “Thời niên thiếu” gồm 4 tập và “Những ngày bình yên” gồm 8 tập. Phim kể lại câu chuyện của một nhóm bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp, 7 người bạn thân lập nhóm là Hà Nội Tụ Nghĩa.

Phim không chỉ để lại cho người xem ấn tượng về nội dung đậm tính nhân văn mà còn đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Bộ phim cũng là một bước đệm lớn cho dàn diễn viên tham gia trong con đường nghệ thuật của mỗi người.

Sau 17 năm, cuộc sống của dàn diễn viên ngày nào đều rẽ sang một hướng khác nhau.

Hồ Ngọc Hà (vai Hương)

Trong “Hoa cỏ may”, Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai Hương, một cô bé lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ. Hương sống côi cút cùng mẹ tại Sài Gòn. Cô đem lòng yêu Thái (Hải Anh đóng) mặc dù biết trong lòng anh chỉ có Na (Vi Cầm).

Hồ Ngọc Hà đóng phim “Hoa cỏ may” khi đang học năm thứ hai khoa Piano tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vai Hương dường như được “đo ni đóng giày” cho Hà Hồ, bởi khi ấy, cô sở hữu gương mặt lai tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật.

Sau Hoa cỏ may, cô vào TP HCM năm 2003 và bắt đầu phát triển sự nghiệp ca hát. Đến nay, Hồ Ngọc Hà đã phát hành nhiều album trong đó có 24 giờ 7 ngày, Và em đã yêu, Tìm lại giấc mơ... Hồ Ngọc Hà cũng tham gia thêm hai bộ phim là “39 độ yêu” và “Chiến dịch trái tim bên phải”. Năm 2015, cô trở lại với vai diễn nhỏ trong “Hy sinh đời trai”.

Nữ ca sĩ cũng là giữ cương vị huấn luyện viên và giám khảo của nhiều chương trình giải trí như: Giọng hát Việt, The Face, Nhân tố bí ẩn…

Không chỉ thế, Hồ Ngọc Hà còn khiến người khác phải ghen tỵ với cuộc sống “sang chảnh” của mình khi sở hữu khối tài sản trị giá tiền tỷ bao gồm căn biệt thự riêng của mình, liên tục thay đổi siêu xe và những món hàng hiệu đắt tiền.

Thế nhưng, trái với thành công trong sự nghiệp, đời tư của Hồ Ngọc Hà lại không mấy suôn sẻ. “Nữ hoàng giải trí” đã vướng phải không ít điều tiếng, lùm xùm từ đời sống riêng, nghề nghiệp cho tới phát ngôn và mối quan hệ với đồng nghiệp.

Trong những lùm xùm đó, chắc chắn rất nhiều người hâm mộ cô không thể nào quên những chuỗi scandal liên quan đến chuyện hôn nhân, tình cảm với chồng cũ - doanh nhân Quốc Cường hay Cường Đô la.

Đến với nhau một cách ồn ào, Hà Hồ và Cường Đô la cũng chia tay không hề lặng lẽ. Cuộc tình kéo dài 7 năm của hai người khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Không lâu sau khi chia tay Cường Đô la, Hồ Ngọc Hà bị đồn đoán có mối quan hệ hẹn hò với “đại gia kim cương” Chu Đăng Khoa và nữ ca sĩ lại tiếp tục sử dụng kế sách im lặng, mặc người đời gièm pha, chỉ trích.

Hồ Ngọc Hà luôn được xem là một nghệ sĩ tài năng và nữ hoàng của showbiz Việt nhưng cô lại là người phụ nữ truân chuyên trong chuyện đời tư. 

Scandal mới đây nhất của cô là vụ việc chèn ép đàn em rời bỏ ghế nóng. Cụ thể nữ ca sĩ Minh Hằng tố Hồ Ngọc Hà ép cô rời khỏi The Face. Mọi việc bắt đầu từ thông báo của Minh Hằng về việc rời bỏ chương trình với lý do bị đồng nghiệp chèn ép và không muốn đẩy ban tổ chức vào tình thế khó xử. Nguyên nhân của vụ việc lần này, nhiều khán giả cho rằng đến từ những lần Hồ Ngọc Hà mất trắng hợp đồng quảng cáo béo bở về tay giọng ca “Một vòng trái đất”.

Dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng không thể phủ nhận được những thành công mà Hồ Ngọc Hà đạt được cho tới ngày hôm nay. Sau hơn 17 năm kể từ khi tham gia “Hoa cỏ may”, trải qua những sóng gió và thăng trầm, Hồ Ngọc Hà vẫn là một trong những sao Việt có sức hút, tầm ảnh hưởng lớn trong lòng người hâm mộ.

Mới đây 25/7 vừa qua, Hồ Ngọc Hà cũng cho ra mắt MV phim ca nhạc “Cả một trời thương nhớ”. Đây là lần đầu tiên thực hiện một MV mang đậm chất điện ảnh nên Hồ Ngọc Hà và ê kíp đã đầu tư kinh phí khá lớn và mất hơn 2 tháng để lên ý tưởng, tìm bối cảnh, diễn viên. MV được “dán nhãn” 18+ với nhiều cảnh quay tình yêu nồng nàn và mãnh liệt giữa Hồ Ngọc Hà và Kim Lý.

Hải Anh (vai Thái)

Người mẫu Hải Anh vào vai Thái. Thuở nhỏ, Thái bị lạc bố mẹ và làm con nuôi của một gia đình. Hết chiến tranh, Thái lên Hà Nội tìm gia đình và gặp những người bạn tại đây. Sau nhiều năm sống nhờ ở đậu, Thái trở thành một chủ thầu xây dựng. Với bản tính hiền lành, tốt bụng, Thái khiến nhiều cô gái si mê, trong đó có Hương. Tuy nhiên, tình cảm của anh lại dành cho Na.

Xuất thân là một chàng trai Hà thành chính hiệu, trong một gia đình có bố mẹ là công chức nhà nước và có một cô em gái, cậu con cả Hải Anh sớm khẳng định tính tự lập khi tham gia câu lạc bộ người mẫu từ khi còn là sinh viên. Hải Anh đến với sàn catwalk cũng thật tình cờ, là do bạn bè thấy anh có ngoại hình và năng khiếu tốt nên rủ tham gia.

Sau khi đoạt Giải vàng Siêu mẫu 2004, Hải Anh mở rộng tầm hoạt động nghệ thuật, vừa đi diễn thời trang vừa đóng phim. Mặc dù không phải là một cái tên đình đám, song Hải Anh tạo được ấn tượng tốt. Khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời vào vai Thái - một thanh niên ham học, cầu tiến trong “Hoa cỏ may”, Hải Anh vừa chập chững bước vào nghề người mẫu. Thái của Hải Anh hiền lành, tốt bụng, giống như con người anh ngoài đời nên anh diễn thoải mái, tự nhiên dù là vai đầu tay.

Ngoài Hoa cỏ may, Hải Anh cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như “Cỏ đuôi gà”, “Blog nàng dâu”, “Cầu vồng tình yêu”, “Hoa nở trái mùa”…

Hiện nay, Hải Anh không bước đi trên sàn catwalk nhưng vẫn gắn bó với lĩnh vực thời trangvới vai trò trợ lý cho Chủ tịch HĐQT tại một công ty thời trang danh tiếng. Thỉnh thoảng anh vẫn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ qua những vai diễn mới.

Tháng 3/2009, anh kết hôn với mối tình đầu kéo dài 12 năm của mình, chấm dứt cuộc sống độc thân. Sau khi kết hôn, Hải Anh vẫn đều đặn tham gia đóng phim nhưng anh tiết chế việc đi công tác dài ngày. Đặc biệt là từ sau khi bà xã Hoài Thu sinh cho Hải Anh một cô công chúa nhỏ đáng yêu vào cuối năm 2010 thì anh gần như hiếm khi xa nhà quá lâu.

Nhiều khán giả cho rằng, sau hơn 10 năm, Hải Anh vẫn giữ được phong độ vẻ ngoài của mình và là một trong số những nam tài tử đẹp trai nhất của màn ảnh Việt.

Vi Cầm (vai Na)

Na (Vi Cầm đóng) là nhân vật được khán giả yêu mến nhất phim bởi vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện và tính cách hiền lành, tốt bụng. Có thể nói trong “Hoa cỏ may”, Na cũng là nhân vật nữ chính có đất diễn và nhận được tình cảm của cả hai nam chính do diễn viên Hải Anh và Quyết Thắng đảm nhận.

Vi Cầm sinh năm 1983, tốt nghiệp khoa Violin Nhạc viện Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, cái tên Vi Cầm lại chọn lĩnh vực điện ảnh để nổi tiếng. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng và xinh đẹp cùng tố chất của một diễn viên, Vi Cầm không khó để thành danh trong nghề diễn. Cô đều đặn nhận được lời mời đóng phim của nhiều đạo diễn phim truyền hình và gần như trung thành với những vai diễn hiền lành.

Các vai diễn cô tham gia trong các phim như “Chuyện phố phường”, “Nhà có nhiều cửa sổ”, “Siêu thị tình yêu”, “Hai phía chân trời”, ... đều nhận được phản hồi tốt từ khán giả.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động đóng phim, Vi Cầm còn là nhạc công violin của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Vi Cầm đã kết hôn vào năm 2009 nhưng chỉ vài tháng sau đó họ đã chia tay. Cô nghỉ đóng phim một thời gian dài và chuyển qua làm nhân viên văn phòng tại Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam để dành thời gian chăm con trai và gia đình. Nữ diễn viên cũng sinh thêm một bé gái cuối năm 2015. Đến nay, dù đã 34 tuổi nhưng nữ diễn viên “Hoa cỏ may” một thời vẫn gây ấn tượng với vẻ đẹp trẻ trung, nền nã.

Khánh Ly (vai Thủy)

Thủy là nhân vật nữ có cá tính mạnh nhất trong phim “Hoa cỏ may” và bất cứ ai xem phim đều khó có thể quên được hình ảnh cô gái này. Ngay từ nhỏ, Thủy đã bộc lộ rõ tính cách của mình: một cô tiểu thư đanh đá, luôn muốn mọi người phải làm theo ý mình. Cô có tình cảm với Thái (Hải Anh) và cả Hùng (Quyết Thắng) nhưng đều không được như ý khi cả hai đều yêu Na.

Ngày “Hoa cỏ may” chọn diễn viên, Khánh Ly là một trong những người mẫu trẻ sáng giá của Hà Thành. Qua lời giới thiệu của bạn bè, cô người mẫu trẻ xinh đẹp với khuôn mặt góc cạnh Khánh Ly đã lần đầu chạm ngõ điện ảnh.Việc trở thành Thủy như một thử thách với Khánh Ly thời đó bởi chị là một trong những lứa người mẫu đầu tiên tham gia đóng phim.

Tuy nhiên, không phụ lòng tin tưởng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, với khuôn mặt góc cạnh và khả năng diễn xuất tinh tế, Khánh Ly đã khiến Thủy là nhân vật gây ấn tượng nhất phim.

Sau “Hoa cỏ may”, Khánh Ly quay lại sự nghiệp với sàn diễn thời trang. Tuy nhiên, sau đó không lâu cô quyết định từ giã ánh đèn sân khấu để tập trung cho việc kinh doanh và gia đình. Cô gần như rút khỏi hoạt động nghệ thuật và kín tiếng với truyền thông.

Năm 2012, Khánh Ly lập gia đình và có 1 cô con gái xinh xắn. Hiện tại Khánh Ly đang là Giám đốc makerting của một công ty công nghệ. Dù không còn hoạt động nghệ thuật nữa nhưng Khánh Ly vẫn giữ quan hệ thân thiết với những bạn diễn của “Hoa cỏ may” ngày ấy.

Quyết Thắng (Vai Hùng)

Trong phim “Hoa cỏ may”, Quyết Thắng thủ vai Hùng. Từ nhỏ Hùng đã sống lang thang, một mình kiếm sống tại Sài Gòn. Anh có tình bạn thời thơ ấu gắn kết với Hương (Hồ Ngọc Hà) và đem lòng yêu Na (Vi Cầm).

Với chiều cao nổi bật cùng gương mặt điển trai, tuấn tú, Quyết Thắng dễ dàng chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ái mộ. Có lẽ Quyết Thắng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là diễn viên khi theo học tại trường Đại học Thương mại, khoa Du lịch.

Thậm chí, sau khi ra trường anh còn từng đi làm ở một khách sạn, công việc không liên quan gì tới nghệ thuật. Sau đó, nghe theo một người bạn, Quyết Thắng đã tới đăng ký học tại lớp người mẫu ở Cung Văn Hóa Hữu nghị Việt Xô.

Thành công với vai Hùng giúp Thắng tự tin vào vai Quốc trong “Những ngọn nến trong đêm”. Trong “Những ngọn nến trong đêm”, Thắng vào vai Quốc, người yêu say đắm của nhân vật Trúc.

Chuyện tình Quốc (Quyết Thắng) - Trúc (Mai Thu Huyền) cho đến nay vẫn được nhiều người nhớ tới như một kỷ niệm đẹp trên sóng truyền hình. Sau khi dắt vốn bằng hai bộ phim đình đám, “Hoa cỏ may” và “Những ngọn nến trong đêm” Quyết Thắng đã trở thành một trong những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại thời điểm đó.

Không tân dụng cơ hội sau khi tham gia “Hoa cỏ may” và “Những ngọn nến trong đêm”, Quyết Thắng lui về kinh doanh trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Hiện tại, Quyết Thắng đã tìm được mái ấm hạnh phúc của mình với vợ và 2 cô con gái xinh xắn. Hiện cả gia đình anh đang sinh sống tại Hà Nội. Quyết Thắng thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc của mình trong sự ghen tị của nhiều người.

Sau hơn 10 năm rời xa làng giải trí, năm 2012, Quyết Thắng bất ngờ trở lại màn ảnh nhỏ khi tham gia đóng phần 3 của “Hoa cỏ may”.

Ở tuổi 41, Quyết Thắng có phần phát tướng hơn so với trước đây. Nam diễn viên của hiện tại đã béo hơn, già dặn hơn, trưởng thành và đàn ông hơn trước. Mặc dù không thường xuyên đóng phim nhưng Quyết Thắng chưa bao giờ mình nghĩ đóng phim là nghề tay trái. Anh từng tâm sự rằng mỗi khi có vai diễn đều cố gắng làm thật tốt chứ không nghĩ nó là một cuộc vui.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dien-vien-phim-hoa-co-may-sau-17-nam-a197304.html