+Aa-
    Zalo

    Kỳ 2: Đan Trường và câu chuyện "mãi mãi tuổi 20" trong lòng fan

    ĐS&PL Không chỉ là ngôi sao không tuổi, Đan Trường còn là ngôi sao không bao giờ tắt trong lòng người hâm mộ của mình.

    (ĐSPL) - Không chỉ là ngôi sao không tuổi, Đan Trường còn là ngôi sao không bao giờ tắt trong lòng người hâm mộ của mình. 

    Không ồn ào như fan của Mỹ Tâm, không "quyền lực" như fan của Mr Đàm, fan của Đan Trường ghi dấu ấn đậm nét bởi một đặc trưng riêng: Sự trung thành!

    Nếu như ngoại hình trẻ trung khiến Đan Trường được xưng tụng là "nam ca sĩ không tuổi" thì sự trung thành tới khó tin của đông đảo người hâm mộ đã giúp anh mãi chỉ... 20 tuổi trong lòng họ, bất chấp mọi sóng gió, thay đổi của cuộc đời. Trong tình cảm và suy nghĩ họ dành cho anh, thần tượng của họ luôn là Đan Trường của thời hoàng kim và thực sự, họ vẫn đang giữ giúp anh quãng thời gian tươi đẹp đó.

    Đan Trường của thời xưa cũ.

    So với những ca sĩ thần tượng, sự nghiệp của Đan Trường là một kỷ lục hiếm thấy về thời gian ngự trị trên đỉnh cao. Giọng hát anh sở hữu không quá đặc biệt, nhưng khi nó kết hợp với hàng loạt những yếu tố khác như ngoại hình, thời cuộc và cả sự mát tay của ông bầu Hoàng Tuấn, một siêu sao Đan Trường đã được ra đời.

    Gần 10 năm ròng rã, vị trí của Đan Trường gần như bất biến trên top đầu của làng nhạc Việt, bất chấp sự hết thời của dòng nhạc Hoa lời Việt hay sự lên ngôi của những dòng nhạc trẻ trung, sôi động vốn chưa khi nào là sở trường của anh. Cho tới tận thời điểm này, Đan Trường có thể tự hào rằng dù tên tuổi của mình không còn đình đám như thời hoàng kim, nhưng anh vẫn là "hoàng đế" đích thực khi bước lên sân khấu.

    [mecloud]jJTWGENatM[/mecloud]

    Nếu chỉ nhìn vào những gì hiển hiện trên truyền thông, báo chí, người ta rất dễ lầm tưởng rằng Đan Trường đã hết thời. Quả thật vậy, so với nhiều đồng nghiệp trẻ khác, tần suất xuất hiện trên báo chí của anh ít hơn nhiều, nếu như không muốn nói là khá thưa thớt.

    Trong số bạt ngàn những câu chuyện showbiz được sản xuất mỗi ngày, Đan Trường gần như không hề góp mặt. Thậm chí, hình ảnh hay những thông tin âm nhạc về anh cũng là thứ hiếm hoi. Nhưng, để kiểm chứng một cách rõ rệt nhất việc anh đã hết thời hay chưa, người ta cần phải trực tiếp tới xem anh hát.

    Muốn biết Đan Trường đã hết thời hay chưa, hãy đến sâu khấu chứ đừng đọc báo.

    Nói không quá lời, 90\% số "ngôi sao trẻ" hiện tại còn phải khát khao vị thế mà Đan Trường đang sở hữu. Không cần biết anh "hết" hay đang trong thời kỳ sung sức, nhưng chỉ cần nhìn vào cách những phòng trà ế ẩm cả tuần bỗng đông nghịt khách nhờ cái tên Đan Trường xuất hiện trên poster quảng cáo, nhìn những show diễn chưa bao giờ trống ghế hay cách hàng ngàn con người hò reo lạc giọng mỗi khi thấy thần tượng của mình xuất hiện, người ta sẽ biết rằng phải rất lâu nữa, Đan Trường mới tới tuổi... về hưu.

    Fan của anh là một khái niệm khác biệt hoàn toàn so với sự dễ dãi, trào lưu của cái gọi là "người hâm mộ" tại showbiz Việt. Sự trung thành và tình yêu bất tân họ dành cho thần tượng của mình đã vượt quá phạm trù của làng giải trí, khi mà có những người từng lóc cóc theo chân Đan Trường từ khi còn là cô, cậu bé, tới giờ lại mang cả... con cái mình đi cổ vũ cho anh.

    Vô số những khán giả 8x đời đầu - lứa tuổi xa lạ với khái niệm hâm mộ cuồng nhiệt một ai đó - vẫn âm thầm, lặng lẽ theo chân Đan Trường khắp mọi nơi, như một thói quen trong suốt hơn chục năm đằng đẵng. Thậm chí, tình yêu của họ đối với Đan Trường không hề đổi thay, bất chấp họ đã trở thành những ông bố, bà mẹ, hay những người lớn tuổi.

    Chỉ có fan già đi, còn Đan Trường thì... vẫn vậy.

    Đối với fan của Đan Trường, anh không chỉ đơn giản là một ca sĩ. Anh còn là một phần của ký ức, của tuổi thơ hay một mảnh ghép lung linh trong tâm hồn họ. Chính bởi vậy, họ trân trọng và yêu quý anh không giống cách người hâm mộ đối với ca sĩ mình yêu thích - bởi thứ tình cảm ấy rất khó lòng bền vững và không đổi thay dưới gánh nặng thời gian.

    Tôi từng gặp rất nhiều fan của Đan Trường như vậy. Họ có thể đã là những người trưởng thành, cũng đang tất bật với nỗi lo cơm, áo gạo tiền như bao người khác trong xã hội, nhưng một phần thơ bé và trong trẻo nhất trong ký ức vẫn được trân trọng dành cho hình bóng của anh...

    Ngoài sự nổi tiếng, ngoại hình hay giọng hát, Đan Trường còn được đánh giá cao nhờ sự chân thành, cách ứng xử rất dễ thương và chu đáo cùng người hâm mộ. Suốt gần 20 năm đi hát, anh gần như không hề thay đổi. Từ lúc mới vào nghề cho tới khi trở thành một siêu sao, hay cho tới hiện tại, người hâm mộ vẫn thấy một Đan Trường hệt như trong ký ức ngày nào. Sự thủy chung đó có lẽ cũng góp phần không nhỏ khiến người hâm mộ yêu mến và trân trọng anh hơn, sau hàng thập kỷ.

    Đan Trường của hiện tại chẳng khác gì 10 năm về trước, trừ mái tóc.

    Đóng góp công lớn vào sự thành công của mô hình fanclub (câu lạc bộ người hâm mộ) mà Đan Trường sở hữu phải nói tới ông bầu Hoàng Tuấn. Ông chính là người mang mô hình fanclub về với showbiz Việt và FC của Đan Trường chính là FC đầu tiên trên cả nước. Cùng với sự đi đầu, tính kỷ luật, sự kết nối chặt chẽ cùng thần tượng chính là những lý do khiến fanclub của Đan Trường luôn mạnh mẽ và vô cùng đoàn kết.

    Trong suốt từng ấy năm theo chân Đan Trường đi cổ vũ khắp mọi miền đất nước, người hâm mộ của Đan Trường luôn ghi điểm tuyệt đối trong lòng những khán giả trung lập, khi sở hữu cách cổ vũ văn minh, lịch sự và không bao giờ gây ra những chuyện ồn ào hay khó xử cho thần tượng.

    "Lực lượng đặc biệt" của Đan Trường cho tới tận bây giờ vẫn giữ nguyên đặc trưng của những ngày đầu: Có phần lặng lẽ, không phô trương, nhưng cực mạnh mẽ và chung thủy. Sức mạnh của họ không chỉ nằm ở việc lấp kín mọi hàng ghế trong show diễn của Đan Trường, giúp anh chiến thắng dễ dàng trong mọi cuộc bình chọn hay giành vô số giải thưởng dành cho nghệ sĩ được yêu mến, mà còn tạo nên những kỳ tích khó tin cho thần tượng.

    Ai dám nghĩ rằng ở thời kỳ nhạc Hoa thoái trào, dòng ballad nhẹ nhàng không còn được chuộng, một ca sĩ đã bị "đóng đinh" hình ảnh và gần như không thể thay đổi như Đan Trường lại vẫn có thể giữ vững được vị trí ngôi sao lớn? Khi mà quy tắc lên - xuống của làng giải trí vốn đều đặn và lạnh lùng, đầy khốc liệt, Đan Trường lại điềm nhiên đứng ngoài tất cả, hệt như một ngoại lệ đầy hi hữu. 

    Mặc cho rất nhiều các đồng nghiệp cùng thời đã lùi vào bóng tối, mặc cho hàng loạt ngôi sao trẻ mọc lên như nấm mỗi ngày, vị trí của Đan Trường trong showbiz Việt vẫn không chút lung lay. Bởi trong lòng quá nhiều người hâm mộ, ngoại trừ mái tóc không còn để "rẽ đôi" thần thánh như thời 10 năm trước, có lẽ Đan Trường vẫn đang mãi mãi tuổi 20...

    Lâm Nguyễn

    Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
    [mecloud]t2I5Z2TLeb[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-2-dan-truong-va-cau-chuyen-mai-mai-tuoi-20-trong-long-fan-a112361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.