"Đẳng cấp nghệ sỹ không nằm ở nơi ăn chốn ở"


Thứ 6, 13/11/2015 | 13:18


Quang Cường - quản lý của nam ca sỹ Quang Hà bày tỏ quan điểm về những đòi hỏi, yêu sách của các nghệ sỹ khi ra nước ngoài lưu diễn.

Quang Cường - quản lý của nam ca sỹ Quang Hà bày tỏ quan điểm về những đòi hỏi, yêu sách của các nghệ sỹ khi ra nước ngoài lưu diễn.

Gần đây, khi Mỹ Tâm, MC Kỳ Duyên và một bầu show hải ngoại lời qua tiếng lại, bất mãn về cách làm việc của nhau trên mặt báo, cái tên Quang Hà cũng được nhắc đến không ít bởi anh cũng là nghệ sỹ đồng hành cùng "họa mi tóc nâu" suốt thời gian biểu diễn tại Châu Âu cách đây vài tháng.

Thậm chí, ông Hoài Vũ - người tổ chức chương trình trên còn khẳng định - vì Mỹ Tâm thay đổi kịch bản phút chót khiến ban tổ chức không kịp trở tay, Quang Hà phải hát đến 10 ca khúc để "câu giờ", chờ Mỹ Tâm xuất hiện.

Khi chúng tôi liên hệ với Quang Cường - quản lý của nam ca sĩ Ngỡ - anh cho biết sẽ không đưa ra bình luận gì về chuyện bên lề show diễn, nhất là khi vụ việc đã trôi qua gần 2 tháng.

Nói về những đòi hỏi của ca sỹ khi lưu diễn trời Tây, quản lý của Quang Hà cho biết, đẳng cấp nghệ sỹ không nằm ở những yêu sách về nơi ăn, chốn ở. Điều quan trọng là khi đứng trên sân khấu, họ có cống hiến hết mình, khán giả có cổ vũ nhiệt tình và show có “cháy vé” hay không.

Bản thân Quang Hà cũng là một trong những cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé, nhưng anh luôn yêu cầu “gà cưng” phải luôn khiêm tốn, kính trên nhường dưới với các đồng nghiệp và tập quen với lối sống dễ chịu, thoải mái khi đi lưu diễn nước ngoài.

- Trong câu chuyện lùm xùm gần đây giữa Mỹ Tâm và một bầu show hải ngoại, Quang Hà được cho là đã “cứu” ban tổ chức khi phải hát tận 10 bài câu giờ chờ Mỹ Tâm biểu diễn. Anh nói sao về thông tin này?

Vụ việc đã trôi qua gần 2 tháng nên tôi không muốn nhắc lại nữa. Về việc Quang Hà phải hát 10 bài hay 8 bài gì đó, bản thân tôi cũng không đặt nặng chuyện này lắm vì chúng tôi quan niệm, chỉ cần được lên sân khấu cống hiến cho khán giả thì bao nhiêu bài cũng không thành vấn đề.

Được cống hiến và nhìn thấy đông đảo khán giả ủng hộ mình là chúng tôi đã cảm thấy vui rồi. Riêng với những chuyện bên lề của tour diễn, tôi không muốn đưa ra ý kiến vì điều đó thuộc về cá tính và cách làm việc của mỗi người.

Quản lý Quang Hà không có ý kiến về chuyện lùm xùm của Mỹ Tâm và bầu show hải ngoại.

- Trong những lần lưu diễn nước ngoài, Quang Hà thường đưa yêu cầu đặc biệt ra sao về chỗ ở, phương tiện đi lại...?

Những đối tác mà Quang Hà làm việc đều là những nhà tổ chức có uy tín, có kinh nghiệm làm nhiều chương trình, và tôi hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của họ. Sau hàng chục năm đi hát cả trong và ngoài nước, Quang Hà chưa bao giờ gặp phải bất cứ ồn ào, lùm xùm nào với các bầu show, tất cả đều rất vui vẻ hợp tác.

Bản thân tôi và Quang Hà cũng rất thoải mái, miễn họ chăm sóc chúng tôi chu đáo, chỗ ăn chỗ ở đạt tiêu chuẩn, cát-xê sòng phẳng và đừng bao giờ đối xử tệ bạc với nghệ sỹ là được.

Những lần được ban tổ chức sắp xếp xe riêng, tôi cũng là người đề xuất để Quang Hà đi cùng xe với mọi người, thậm chí thay vì ở khách sạn, chúng tôi lại thích ở chung nhà với các anh chị em nghệ sỹ, bầu show. Cuộc sống tập thể không chỉ giúp mối quan hệ giữa các nghệ sỹ trở nên vui vẻ, thân thiết hơn, mà còn tiện về mọi mặt và có thể giúp đỡ, hỗ trợ nhau lúc bệnh tật, đau ốm ở xứ người.

Ngoài ra, việc các nghệ sỹ đi chung xe cũng sẽ giúp êkip thuận lợi hơn rất nhiều trong việc di chuyển mà không cần phải chờ đợi lẫn nhau. Không như ở Việt Nam, các đêm nhạc tại nước ngoài chỉ được diễn ra vào những ngày cuối tuần. Thế nên vào những hôm rảnh rỗi, các anh chị em đồng nghiệp thường gặp gỡ, quây quần và rủ nhau đi du lịch, mua sắm, chứ nếu chỉ quanh quẩn trong khách sạn cả ngày thì buồn chán lắm.

- Nhưng trước đó cũng có không ít ồn ào xoay quanh việc các bầu show hải ngoại “đem con bỏ chợ”, đối xử tệ bạc với các nghệ sỹ Việt Nam khi sang nước ngoài trình diễn. Với riêng anh và Quang Hà thì sao?

Những trường hợp như thế đều bắt nguồn từ những người không phải là nhà tổ chức chuyên nghiệp. Họ thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn liếng khi bập bẹ làm show, đến lúc chương trình không bán được vé, họ không thể chu toàn, chăm sóc chu đáo cho các nghệ sỹ vì áp lực thua lỗ và thiếu thốn kinh phí.

Bản thân tôi khi nhận show cho Quang Hà cũng phải xem xét kỹ lưỡng đối tác của mình là ai, hợp đồng thỏa thuận ra sao để đảm bảo không có bất cứ vấn đề gì xảy ra khi sang nước ngoài lưu diễn. Các nhà tổ chức làm việc với Quang Hà đều rất chu đáo, chuyên nghiệp nên chúng tôi chưa bao giờ bất mãn với cách làm việc của họ.

Ông bầu của Quang Hà khẳng định, đẳng cấp nghệ sỹ không nằm ở nơi ăn, chốn ở mà là sức hút của họ khi đứng trên sân khấu.

- Nhiều người cho rằng, việc nghệ sỹ đưa ra các đòi hỏi đặc biệt là cách để họ thể hiện đẳng cấp, sự ảnh hưởng của mình trong giới showbiz. Anh nghĩ sao về nhận định này?

Đẳng cấp của người nghệ sỹ không nằm ở chỗ ăn ngủ ở khách sạn nào, đi bằng phương tiện gì, bởi đó là những điều tất yếu mà BTC phải chăm lo chu đáo cho các chúng tôi khi sang nước ngoài biểu diễn. Vị trí, sức ảnh hưởng của nghệ sỹ là khi lên sân khấu họ cống hiến ra sao, khán giả máu lửa, cổ vũ sung thế nào và tên tuổi của người đó có đủ khiến show diễn “cháy vé” hay không.

Suốt mấy mươi năm đi hát, Quang Hà chưa bao giờ xảy ra hiềm khích với các bầu show, các đêm diễn của cậu ấy luôn đầy ắp khán giả. Dù là những ngày đầu đi hát, hay khi đã thành danh và có vị trí nhất định trong giới showbiz, tôi luôn yêu cầu cậu ấy phải học cách kính trên nhường dưới, không vì mình nổi tiếng hơn ai mà có cách hành xử không đẹp mắt.

Khi Quang Hà đến sớm, cậu ấy cũng sẽ ngồi dưới hàng ghế khán giả để cổ vũ đồng nghiệp. Nghệ sỹ phải khiêm tốn, gần gũi thì khán giả, bầu show mới thương và quý mình.

Theo Danviet.vn

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]Ubtlmn9wl1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cap-nghe-sy-khong-nam-o-noi-an-chon-o-a119444.html