Đường thành công của đại gia 9X, kiếm triệu USD nhờ Youtube


Thứ 6, 03/07/2015 | 23:45


(ĐSPL) – Kênh của Ryan Higa hiện có hơn 12,6 triệu người theo dõi. Các nhà quảng cáo đánh giá kênh YouTube của Higa đáng giá đến hơn 2 triệu USD.

(ĐSPL) – Kênh của Ryan Higa hiện có hơn 12,6 triệu người theo dõi. Các nhà quảng cáo đánh giá kênh YouTube của Higa đáng giá đến hơn 2 triệu USD.

[mecloud]e27dV67x58[/mecloud]

Ryan Higa (tên YouTube là Nigahiga) là một vlogger người Nhật nổi tiếng tại Mỹ. Ryan đến Las Vegas sống để học tại Đại học Nevada.

Ryan và một người bạn của cậu là Sean Fujiyoshi bắt đầu tự post các video hát nhép của mình lên YouTube từ giữa năm 2006. Ngay sau đó, họ tấn công qua những mảng khác, bắt đầu làm những video hài, các mẩu kịch hài ngắn. Thỉnh thoảng Ryan cũng mời các bạn bè khác tham gia clip của cậu.


Khoảng 2008, một số video của đôi bạn này nổi tiếng là “How to be Gangster” (làm sao để trở thành gangster) hoặc “How to be Emo” (làm sao để có kiểu Emo).

Sau khi nổi tiếng, rất nhiều video của họ đã bị YouTube gỡ vì vi phạm bản quyền âm nhạc, đặc biệt là các video hát nhép.

Từ đó, Higa bắt đầu tự sáng tác nhạc cho các clip của mình. Đến tháng 8/2009, các clip nổi tiếng của Higa trở lại với nền nhạc cậu tự sáng tác và lại “gây bão” trên YoTube. Clip của Higa hấp dẫn vì tính cách hài hước, đơn giản và gây bất ngờ trong cách cậu thể hiện vlog.

Nhiều chủ đề nhạy cảm được thể hiện từ cách tiếp cận bất ngờ, ví dụ như clip “How to be a nerd” (làm sao để trở thành một thằng đần) hoặc “làm sao để trở thành Ninja” cũng thu rất đông cư dân mạng theo dõi.


Cuối năm 2010, nigahiga trở thành tài khoản YouTube đầu tiên đạt mốc 3 triệu người theo dõi. Một năm sau, Ryan mở thêm tài khoản HigaTV - nơi anh đăng tải cảnh hậu trường trong quá trình ghi hình.

Năm 2012, Ryan thành lập công ty sản xuất phim mang tên Ryan Higa Production Company (RHPC) chuyên làm sản phẩm cho kênh nigahiga.

Hiện tại, Ryan Higa là một trong những cái tên đình đám nhất trong giới YouTuber. Trung bình mỗi video được đăng tải của "đại gia" 25 tuổi này có trung bình 2 triệu lượt xem.

Việc học cao hơn cũng giúp cậu viết kịch bản hấp dẫn hơn, khai thác nhiều chủ đề thú vị và cả kỹ xảo clip cũng tốt hơn qua từng thời kỳ.

Tuy nhiên, sự hài hước nhẹ nhàng vẫn là thứ khiến nhiều người “nghiện” cậu bạn người Nhật này. Kênh của Higa hiện có hơn 12,6 triệu người theo dõi. Các nhà quảng cáo đánh giá kênh YouTube của Higa đáng giá đến hơn 2 triệu USD.

NGUYÊN VŨ (Tổng hợp)

Video đang được xem nhiều:

[mecloud]pNAiFCvTgS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-thanh-cong-cua-dai-gia-9x-kiem-trieu-usd-nho-youtube-a100770.html