Giám khảo các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam: Lựa chọn vì chuyên môn hay độ nổi tiếng?


Thứ 4, 13/09/2017 | 12:15


Trong hai năm 2016 - 2017, rất nhiều cuộc thi sắc đẹp đã diễn ra, điều này khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng thí sinh cũng như thành phần Ban giám khảo.

Trong hai năm 2016 - 2017, rất nhiều cuộc thi sắc đẹp đã diễn ra, điều này khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng thí sinh cũng như thành phần Ban giám khảo. Tiêu chí dành cho thí sinh đã rõ, vậy tiêu chí lựa chọn giám khảo dựa vào đâu?

Nghệ thuật để không bị “ném đá”

Chấm thi sắc đẹp là công việc đặc thù, nhưng ở một số cuộc thi, giám khảo lại là MC, diễn viên, luật sư,... Liệu những người này có “ngồi nhầm chỗ” khi chuyên môn của họ là một ngành khác biệt, không “dính dáng” gì đến việc thẩm định, đánh giá thí sinh?

Chuyện làng sao - Giám khảo các cuộc thi Hoa hậu tại Việt Nam: Lựa chọn vì chuyên môn hay độ nổi tiếng?

Giám khảo của cuộc thi HHHVVN 2017.

Trước thắc mắc một số MC, diễn viên làm giám khảo các cuộc thi sắc đẹp liệu có “ổn” không, Á hậu Ngô Thuỳ Linh cho biết: “Không riêng gì ở Việt Nam mà ở Hàn Quốc – nơi tôi từng học tập và công tác nhiều năm, các cuộc thi sắc đẹp cũng mời người ở nhiều lĩnh vực khác nhau chấm thi. Nếu họ có trình độ tốt mà được mời đi chấm Hoa hậu cũng là điều bình thường.

Tôi nghĩ, MC, diễn viên hay nhiếp ảnh gia hoạt động nhiều ở mảng nghệ thuật, mà nghệ thuật chính là cái đẹp nên họ chấm thi Hoa hậu cũng là điều hợp lý. Có điều là nên chọn những người có chuyên môn vững vàng để tránh những ồn ào không đáng có từ dư luận”.

Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh, lựa chọn ban giám khảo là một việc không hề đơn giản. Giám khảo không chỉ cần có tài có đức mà còn phải có con mắt tinh đời. “Giám khảo của một cuộc thi sắc đẹp là những người có kiến thức và hiểu biết nhất định. Chấm thi sắc đẹp là một công việc thú vị nhưng cũng rất nghiêm túc. Để quyết định mời ai ngồi ghế giám khảo thi sắc đẹp, BTC cuộc thi ấy sẽ phải cân nhắc, bàn bạc rất kỹ.

Hồi tôi còn trong BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, thì việc mời giám khảo, mời những người “cầm cân nảy mực” là quan trọng lắm, có khi phải hội ý với nhau cả tuần mới tìm ra được ban giám khảo của cuộc thi. Chúng tôi phải chọn những người có tài, có đức và quan trọng nữa là họ có con mắt tinh đời trong việc thẩm định cái đẹp, để lựa chọn người đẹp chuẩn nhất”.

Bảo Quyên

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 37

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-khao-cac-cuoc-thi-hoa-hau-tai-viet-nam-lua-chon-vi-chuyen-mon-hay-do-noi-tieng-a201801.html