Hành trình "vượt xấu" đầy cô độc ít biết của một Hoa hậu Việt Nam


Thứ 3, 01/11/2016 | 12:18


Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ngay lập tức dư luận dậy sóng và phản đối danh vị của người đẹp. Và bắt đầu từ đây, Ngọc Hân bước vào hành trình "vượt xấu" của chính mình.

Vừa đăng quang đã bị dư luận chê tơi tả về nhan sắc nhưng bằng bản lĩnh của cô gái 22 tuổi, Ngọc Hân đã bình tĩnh ứng phó với những thị phi. Nếu như nhiều hoa hậu tiền nhiệm lựa chọn cách "mất tích" để né tránh truyền thông thì Ngọc Hân lại thoải mái xuất hiện trước công chúng. Dù cô không có nhiều phát ngôn nhưng cô vẫn phủ sóng trên các trang báo với những hoạt động sôi nổi tích cực của mình.

Ngọc Hân lúc mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010.

Thay vì "mất tích" hoặc xuất hiện quá dày đặc như nhiều người đẹp thì Hoa hậu Việt Nam 2010 lại biết cách trung hòa sự có mặt của bản thân ở mỗi sự kiện. Mỗi lần xuất hiện của Ngọc Hân đều là một sự suy nghĩ rất nghiêm túc và có trách nhiệm. Đội trên đầu vương miện với nhiều trách nhiệm nặng nề cũng thị phi nhan sắc không xứng đáng nhưng Ngọc Hân vẫn biết cách cải thiện những hạn chế đó bằng chính năng lực của bản thân.

Cô độc nhưng vững tâm với công việc rõ ràng

Nhắc đến Hoa hậu Việt Nam, dư luận thường ca ngợi vẻ xinh đẹp của Đặng Thu Thảo hay Nguyễn Thị Huyền và công chúng không hài lòng với nhan sắc của Đặng Thị Ngọc Hân. Tuy nhiên không phải vì thế mà Hoa hậu Việt Nam 2010 nản lòng, ngược lại cô có thêm động lực để trở thành một Hoa hậu đích thực trong lòng công chúng.

Hiện nay, dường như Hoa hậu không chỉ là vương miện là danh vị mà đây còn được xem là "nghề", nhiều người đẹp chỉ cần mang tước vị Hoa hậu, Á hậu chứ chưa chỉ cho công chúng thấy họ đang làm nghề gì rõ ràng. Với Ngọc Hân thì không ngay khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, ngoài việc thực hiện những nghĩa vụ của một hoa hậu, Ngọc Hân còn thực hiện những ước mơ của cuộc đời cô.

Không chỉ là một NTK, Ngọc Hân còn là một MC thường xuyên xuất hiện ở đài truyền hình quốc gia.

Đó là, Ngọc Hân không ôm đồm những sự kiện để kiếm tiền mà cô theo đuổi đến cùng công việc thiết kế thời trang của bản thân mình. Có lúc dường như Ngọc Hân bỏ lại ánh sáng của những sự kiện hào nhoáng, cô dành thời gian tập trung sức lực cho việc học, cho việc thiết kế.

Và mọi nỗ lực của Đặng Thị Ngọc Hân đang được đền đáp, khi những bộ sưu tập thời trang của người đẹp được tham dự rất nhiều Tuần lễ thời trang. Hoa hậu Việt Nam đã gây được tiếng vang trong làng mốt bởi những đóng góp của bản thân mình.

Ngoài công việc của một nhà thiết kế, Ngọc Hân còn trở thành MC xuất hiện vời tần suất đều đặn trong một số chương trình về môi trường của đài truyền hình quốc gia. Dù không sở hữu giọng nói hay và chuẩn nhất nhưng Ngọc Hân luôn biết khắc phục những hạn chế. Cô tích cực học hỏi các MC kỳ cựu để bản thân tiến bộ hơn từng ngày. Đó là một quá trình dài nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của một Hoa hậu chăm chỉ cầu tiến đáng nhận được sự ghi nhận của công chúng.

Những hoạt động bền bỉ vì cộng đồng

Nếu như các người đẹp từ Hoa hậu, hoa khôi chọn cách chăm chỉ đi sự kiện để tranh thủ tuổi trẻ kiếm thêm thu nhập thì có vẻ như Ngọc Hân lại hơi "cô độc". Cô không quá ôm đồm những buổi tiệc xa xỉ hoặc những thảm đỏ hoành tráng mà người đẹp lại kiên trì với những hoạt động cộng đồng.

Ngọc Hân phát quà từ thiện ở miền Trung vừa qua.

Nhiều lần dư luận cho rằng, việc người đẹp đi từ thiện để đánh bóng tên tuổi, Ngọc Hân đã chia sẻ: "Hân nghĩ chúng ta không nên quá soi xét tại sao những người đi làm từ thiện mang theo cả e-kip. Lên báo để quảng cáo về chuyến đi từ thiện sẽ tốt hơn rất nhiều lần so với những hình ảnh thông tin về scandal hở, cướp chồng giật người yêu… Tại sao chúng ta không nhìn vào những mặt tích cực mà lại cứ để những suy nghĩ tiêu cực tác động vào? Từ trước tới nay, Hân luôn có quan điểm rằng, hãy nghĩ cách làm từ thiện sao cho thiết thực nhất, tận gốc tận ngọn".

Chính vì lẽ đó nên Hoa hậu Việt Nam tham gia các hoạt động từ Hiến máu nhân đạo, các hoạt động dành cho thiếu nhi những dịp lễ hoặc đi thiện nguyện các chiến dịch làm sạch biển. Mới đây, dư luận bắt gặp những hình ảnh chân chất của một Hoa hậu Việt Nam khi đến vùng lũ miền Trung. Từ giấc ngủ vùi trên thuyền giữa dòng nước lũ đến việc lội nước phát quà cho người dân đã khiến Ngọc Hân đẹp hơn trong mắt mọi người.

Ngọc Hân trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Và chính vì lẽ đó, Ngọc Hân đã trở thành hình mẫu của nhiều bạn trẻ có số phận đặc biệt. Trong chương trình Điều ước thứ 7, Ngọc Hân đã là thần tượng của cô sinh viên đang mang trong mình trọng bệnh. Trước số phận đáng thương của cô gái trẻ, Ngọc Hân rơi nước mắt: "Thương em, cô gái nhỏ! Không biết bao nhiêu lần Hân đã cố gắng che đi những giọt nước mắt vì hoàn cảnh của em. Mong ông Trời sẽ che chở và mang tới một điều kì diệu giúp em có thể tiếp tục sống và phát triển cũng như căn bệnh quái ác kia sẽ không còn cơ hội có thể làm ảnh hưởng tới em nữa!".

Chính hành trình đi lên có phần "cô độc" và đặc biệt của Ngọc Hân đã giúp cô khẳng định được chân lý "cái nết đánh chết cái đẹp". Người đẹp đã thông minh, bản lĩnh khi dũng cảm vượt qua những cám dỗ, những thị phi để khẳng định được tài năng cũng như lòng nhân ái của bản thân mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vuot-xau-day-co-doc-it-biet-cua-mot-hoa-hau-viet-nam-a168583.html