Câu chuyện về cậu bé không tiền, không xin được việc, lang thang đói 'lả người'


Thứ 2, 25/07/2016 | 07:26


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Câu chuyện về cậu bé không tiền bạc, không có cách nào để liên lạc với bạn bè, không xin nổi một công việc, đói mệt, ốm đến ngất xỉu khiến nhiều người cảm động.

(ĐSPL) - Câu chuyện về một cậu bé không tiền bạc, không có cách nào để liên lạc với bạn bè, không xin nổi một công việc, đói mệt, ốm đến ngất xỉu nhận được sự giúp đỡ của một người đàn ông tốt bụng khiến nhiều người cảm động.

Mới đây trên diễn đàn Otofun có chia sẻ một câu chuyện xoay quanh việc ‘cứu người gặp nạn’ được nhiều người quan tâm. Chủ nhân của câu chuyện cho biết, trong khi anh đang đi làm về thì gặp một cậu bé xin đi nhờ, với dáng người mệt mỏi cậu bé chia sẻ là đang đi tìm việc nhưng không ở đâu nhận, đồng thời cũng không liên lạc được với bạn bè để nhờ sự giúp đỡ. Bản thân không có tiền, đói khát, trên cơ thể có nhiều vết mổ nên sức khỏe khá yếu không thể lao động vất vả ngoài việc làm bảo vệ, trông xe…

Thấy hoàn cảnh cậu bé đáng thương, người đàn ông tốt bụng này đã không ngần ngại giúp đỡ cậu như mua cơm cho ăn, cho tiền lộ phí, cho điện thoại để liên lạc, cho quần áo,…


Nguyên văn câu chuyện được đăng tải trên diễn đàn:

“Đang đi làm về thì gặp em này xin đi nhờ xe, dừng lại hỏi về đâu thì bảo a cho e đi nhờ đến đoạn nào cũng được, lên xe thì hỏi chuyện mới biết tên Hiếu quê Nghi Xuân Hà Tĩnh lên Thái Nguyên xin việc nhưng không chỗ nào nhận, (có bạn cùng quê làm ở TN nhưng lên đến nơi mượn điện thoại gọi cho bạn 2 hôm nay đều thuê bao) hết tiền ăn và tiền xe 2 hôm nay rồi đói lả người. Mình rẽ vào 1 quán cơm bụi gọi cho 1 xuất cơm và lon nước nhìn nó ăn ngon lành. Ăn gần hết xuất cơm nó bảo chủ quán cho xin cái túi bóng để trút cơm vào để dành cho bữa chiều. Mình bảo em ăn hết đi anh gọi cho hộp nữa, rồi e ấy cứ khóc, nhờ mình gọi điện cho bạn ở Hòa Bình nhờ xin tá túc vài hôm và xin việc làm. Mình bảo nếu e ở lại đây a sẽ có việc làm cho em nhưng e ấy nói chỉ làm bảo vệ, trông xe được thôi vì không có sức khỏe, vén bụng lên thấy vết mổ chằng chịt. Bỏ ba lô ra còn có 1 bộ quần áo cũ. Thấy hoàn cảnh đáng thương quá mình bảo về nhà anh cho mấy bộ quần áo cũ và cho 1 cái điện thoại kèm sim để về Hà Nội liên lạc với bạn đang làm ở HN để xin việc và cho thêm 100k tiền đi đường. Đưa ra bắt xe nói với lái xe là nó không có tiền đâu cho đi nhờ về HN nhé chả biết bác tài xế có lấy tiền xe nó không nữa. Các cccm otofun nếu có gặp lại ở HN mong mọi người giúp đỡ nhé”.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngưỡng mộ người đàn ông tốt bụng và thương cảm cho số phận, hoàn cảnh của cậu bé. Những bức ảnh cậu bé khi được ăn cơm khiến nhiều người rơi nước mắt.



Một người dùng facebook tên Long Thang bình luận: “Thiện gặp Đức sẽ nhân Thiện - Đức gặp Thiện sẽ nhân Đức! Một nghĩa cử cao đẹp! Chúc cụ chủ luôn may mắn và nhiều niềm vui trong cuộc sống ! Đầu tuần đọc được bài của cụ thấy ôi: Cuộc đời vẫn đẹp sao tình yêu vẫn đẹp sao”.

Thêm một người dùng mạng chia sẻ: “Cảm ơn vì còn có những người như bạn trên đời. Đọc mà nổi da gà. Cũng rất ít khi cmt 1 cái gì đó vì toàn nằm vùng”.

Có rất nhiều bạn sau khi đọc được câu chuyện này cũng không ngần ngại chia sẻ những trường hợp tương tự xảy ra, cũng có rất nhiều người thương tình gọi điện cho cậu bé nhằm tạo việc làm cho cậu.

Bạn Thy Nguyen bình luận: “chỗ em là quán game, đang cần tuyển người, em vừa gọi cho em ấy thì thấy e bảo là đang ở trong viện. Hỏi gì e bảo: em ấy phải cấp cứu, vì đau dạ dày hay gì đó, bác sĩ đang kiểm tra, hỏi có ai cùng em không? thì bảo là có mấy anh chị đang ở cùng em ạ”

Bạn Bon Bố tâm sự thêm: “Mình cũng gặp hai lần trường hợp hoàn cảnh tương tự,một lần là em ở Lào Cai-một lần em Thanh Hoá không biết thế nào nữa nhưng mình vẫn cho ăn và đưa phone cho gọi thì bảo là cả bản chỉ có một người có đt mà lại không có số gọi về cho người ta để nhắn,bảo mua vé xe và đồ ăn cho về quê không nhận,bảo cho tiền thì im im,mình cũng hoang mang nhưng thôi vẫn giúp theo tiêu chí kể cả bị lừa cũng ok,người ta đói khát mình giúp đc cứ giúp không cần suy xét”.



Trong thời đại mà con người luôn đề phòng nhau, sống giả dối, và thiếu tình người ấy thì ở đâu đó vẫn luôn có những trái tim nhân đạo, có những tấm lòng bao dung để chở che, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của người đàn ông tốt bụng này đã phần nào chứng mình choc ho câu nói “người với người sống để yêu nhau”.

Hiện tại câu chuyện với nghĩa cử cao đẹp này vẫn đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Thông tin trên Otofun.

MỸ AN

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]J2GNLfHNwq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-ve-cau-be-khong-tien-khong-xin-duoc-viec-lang-thang-doi-la-nguoi-a140993.html