Phạm Băng Băng: Từ nàng a hoàn “Kim Tỏa” đến "nữ vương" showbiz Hoa ngữ


Thứ 7, 02/09/2017 | 06:54


Cùng sự kiện

Khi xem "Hoàn Châu Cách Cách" nhiều năm trước, khán giả thật khó mà tưởng tượng nổi cô nha hoàn Kim Tỏa sẽ đạt được địa vị đáng kinh ngạc như ngày hôm nay.

Khi xem "Hoàn Châu Cách Cách" nhiều năm trước, khán giả thật khó mà tưởng tượng nổi cô nha hoàn Kim Tỏa sẽ đạt được địa vị đáng kinh ngạc như ngày hôm nay.

Nổi đình nổi đám nhờ “Hoàn Châu Cách Cách”

Phạm Băng Băng sinh năm 1981 tại Thanh Đảo thuộc Sơn Đông, Trung Quốc. Mẹ cô từng là diễn viên múa, cha là ca sĩ của đoàn văn công hải quân. Sau khi chuyển nghiệp về địa phương, ông vẫn tiếp tục tham gia văn nghệ. Phạm Băng Băng trước đây được biết đến với vai trò ca sĩ ở các sân khấu nhỏ.

Trong cuộc thi hát của tỉnh và của sáu tỉnh miền đông Trung Quốc, Phạm Băng Băng đều giành giải cao nhất. Do được lớn lên trong môi trường nghệ thuật của cha và mẹ nên Phạm Băng Băng sớm đã có niềm say mê với âm nhạc.

Năm 1996, khi chưa tốt nghiệp, cô đã được nhận vào vai chính trong phim “Nữ Cường Nhân” cùng diễn viên Lưu Tuyết Hoa. Sau này Lưu Tuyết Hoa đã tiến cử cô với nhà sản xuất Quỳnh Dao, tham gia vào bộ phim “Hoàn châu cách cách” (năm 1997).

Năm 1998, cô gái 15 tuổi Phạm Băng Băng chính thức tham gia đóng phim “Hoàn châu cách cách”. Tuy không đảm nhận vai chính như Triệu Vy hay Lâm Tâm Như nhưng Phạm Băng Băng khi hóa thân thành nàng a hoàn “Kim Tỏa” lại thu hút đông đảo khán giả với nhan sắc tinh khôi, ngọt ngào, đặc biệt là đôi mắt to tròn, long lanh như nước hồ thu.

"Nữ hoàng giải trí” cho biết: “Hoàn châu cách cách” chính là bước ngoặt trên con đường trở thành diễn viên của cô. Nhịp điệu cuộc sống ngày càng vội vã, con người phải lăn lộn vào xã hội, chính vì vậy người ta luôn luôn cần một bộ phim để giải trí, khiến mình thoải mái hơn. “Hoàn châu cách cách” năm đó đứng đầu Đông Nam Á với tỷ lệ người xem cao nhất chính vì lý do như vậy.

“Tôi là bình hoa di động nhưng là bình hoa di động đoạt giải Ảnh hậu”

Mặc dù nổi danh khắp châu Á với vai diễn Kim Tỏa trong “Hoàn Châu Cách Cách”, nhưng mãi sau đó sự nghiệp của Phạm Gia vẫn không mấy khởi sắc. Thế nhưng trong sự nghiệp của Phạm Băng Băng những vai diễn gây tiếng vang và được biết đến nhiều nhất lại là dạng vai khoe thân, khoe nhan sắc như: “Đại Đường Phù Dung Viên” (Dương Quý Phi), “Võ Tắc Thiên”, “Lạc lối ở Bắc Kinh”, “Bạch phát ma nữ”, “Vạn vật sinh trưởng”, “Vương triều đích nữ nhân - Dương Quý Phi”, “Phong Thần Bảng”,... với những tạo hình “nóng bỏng mắt”.

Đó chính là lý do mà Phạm Băng Băng thường xuyên bị gọi là bình hoa di động. Cô nàng cũng thường xuyên đóng các cảnh nóng bỏng với các bạn diễn nam khiến cho nhiều khán giả khó chịu. Những vai diễn này làm lu mờ đi những bộ phim nghệ thuật mà Phạm Băng Băng dốc lòng thể hiện. Thậm chí, báo chí còn gọi cô với danh hiệu “nữ hoàng thị phi” bởi những lùm xùm trong hoạt động nghệ thuật như: đi cửa sau để có vai diễn, chèn ép bạn diễn, hở ngực... hơn là quan tâm diễn xuất của cô.

Sự nghiệp của Phạm Băng Băng chỉ thực sự khởi sắc khi cô rời khỏi Hoa Nghị vào năm 2007 và ngay sau đó thắng luôn giải Nữ diễn phụ xuất sắc nhất ở Kim Mã cho vai diễn trong phim “Trong lòng có quỷ” (The Matrimony).

Những người yêu mến Phạm Băng Băng luôn lấy các tác phẩm như: “Cell Phone”, “Quan Âm Sơn”, “Tôi không phải là Phan Kim Liên” để làm dẫn chứng cho tài năng diễn xuất của Phạm Băng Băng.

Nhờ những tác phẩm này, Phạm Băng Băng tự tin nói: “Tôi là bình hoa di động nhưng đoạt giải Ảnh hậu”.

Các giải thưởng của Phạm Băng Băng có thể kể đến là Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Kim Mã 2007 với vai diễn trong phim “Trong lòng có ma” (The Matrimony), Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Tokyo (2010) với bộ phim Quan Âm Sơn, Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tây Ban Nha với bộ phim “Tôi không phải Phan Kim Liên” (2016), Ảnh hậu Liên hoan phim châu Á lần thứ 11 (2017) cũng với bộ phim trên.

Không chỉ xuất hiện trong các bộ phim Hoa ngữ, Phạm Băng Băng còn được mời tham gia diễn xuất trong bộ phim X-Men: “Days of Future Past” (2014).

Đây được xem là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nữ hoàng giải trí Trung Quốc. Nhân vật Blink của cô - dị nhân có khả năng dịch chuyển bản thân và người khác đã để lại cho người xem ấn tượng mạnh mẽ với tạo hình đẹp cùng các pha hành động, phối hợp ăn ý với các bạn diễn khác tuy chỉ vỏn vẹn nói được một câu trong bộ phim bom tấn này.

Biểu tượng thời trang của Cbiz

Phạm Băng Băng không chỉ là ngôi sao hạng nhất tại làng giải trí Trung Quốc mà còn là người mẫu quảng cáo lâu năm của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Louis Vuitton, Adidas, H&M, Catier, L’Oreal, là nữ diễn viên được lên trang bìa tạp chí Vogue danh giá rất nhiều lần.

Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là “nữ hoàng thảm đỏ” khi mỗi lần xuất hiện đều khiến khán giả phải suýt xoa bởi gu thời trang tinh tế, biến hóa huyền ảo của mình, khi thì dịu dàng lúc lại quyền lực. Phạm Băng Băng cũng là khách mời thường xuyên, khách VIP được các thương hiệu danh tiếng Christian Dior, Giorgio Armani… mời tới dự show thời trang.

Năm 2015, Tờ tạp chí Journey in Style của Anh và cựu biên tập tờ Marie Claire là Elizabeth Walker đã cùng thu thập và bình chọn những nhân vật biểu tượng cho thời trang thế giới trong suốt 70 năm qua và Phạm Băng Băng là cái tên châu Á duy nhất có mặt.

Nhà thiết kế Bốc Văn Kha từng nhận xét về Phạm Băng Băng như sau: “Cô ấy có khí chất rất riêng, có thể làm chủ được những bộ trang phục đẹp mắt. Phạm Băng Băng thể hiện được nhiều phong cách khác biệt khiến cho mọi người luôn tự hỏi sắp tới cô ấy sẽ mặc cái gì”.

Nữ diễn viên cũng vinh dự được mời làm thành viên ban giám khảo LHP Cannes lần thứ 70, trở thành nữ nghệ sĩ thứ 6 của điện ảnh Hoa ngữ “cầm cân nảy mực” tại LHP Cannes. Trước Phạm Băng Băng, các nữ minh tinh như Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Dương Tử Quỳnh và Thư Kỳ cũng từng vinh dự đảm nhận vai trò thành viên ban giám khảo LHP danh giá này.

Sở hữu khối tài sản kếch xù nhất làng giải trí

Độ giàu có của Phạm Băng Băng đã không còn là chuyện lạ đối với làng giải trí xứ Trung và khán giả Châu Á nhiều năm nay. Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật tích cực, Phạm Băng Băng đã vươn lên trở thành nữ nghệ sĩ nắm giữ vị trí thống trị trong Top ngôi sao có mức thù lao cao nhất Trung Quốc. Năm 2015, Phạm Băng Băng còn lọt top 5 nữ diễn viên có thù lao cao nhất thế giới với mức thu nhập trên trời.

Theo một nguồn tin mới nhất, Phạm Băng Băng từng nhận số tiền 2,8 triệu NDT (tương đương gần 10 tỷ đồng) cho 1 event cô nhận lời tham gia. Từ năm 2013, mỹ nhân họ Phạm đã nắm giữ vị trí độc tôn này và chưa hề “nhường ngôi”. Chưa kể đến việc, cô còn là gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng quốc tế về mỹ phẩm, trang sức. Chính vì thế mà khối tài sản giá trị cô đang sở hữu cũng tăng theo cấp số nhân đến mức chỉ cần điểm qua cũng phải choáng váng.

Năm 2016, báo chí xứ Trung cho biết khối tài sản được đong đếm của Phạm Băng Băng chỉ là bề nổi. Ngoài ra, cô còn nhiều tài sản đến từ các nguồn khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực chứng khoán và xe hơi, bất động sản mà nữ diễn viên này đang sở hữu.

Theo báo chí Trung Quốc đăng tải, Phạm Băng Băng từ năm 2016 đã sống cùng gia đình tại căn hộ sang trọng bậc nhất trong khu thương vụ trung ương Trung Quốc SOHO. Căn hộ có tổng diện tích 180m2 và được trang trí theo chuẩn khoa học. Các biệt thự, căn hộ khác của Phạm Băng Băng cũng được trang trí theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với từng nơi sống.

Nói về khoản sắm đồ hiệu thì khó ai có thể qua mặt được Phạm Băng Băng nhiều năm nay. Rất nhiều lần cô bị phóng viên bắt gặp tiêu một lúc 1 triệu NDT (tương đương 3,5 tỷ đồng) để mua sắm trong vòng 3 tiếng. Cô nổi tiếng về việc sẵn lòng chi ra con số bằng cả gia tài chỉ để sắm đồ đạc. Chính vì thế đến nay, số đồ hiệu của Phạm Băng Băng có lẽ đã chất thành “núi” khi tần suất mua sắm chưa bao giờ giảm.

Mỹ nhân họ Phạm cũng sở hữu bộ sưu tập xe hơi đắt tiền. Điểm đặc biệt của Phạm Băng Băng là cô rất trung thành và yêu thích dòng Mercedes - hãng xe cô làm gương mặt đại diện, cho nên mỗi khi hãng này ra mẫu mới là cô sẵn sàng bỏ tiền tậu về. Tính đến nay, Phạm Bặng Băng đã có khoảng 10 chiếc xe hơi thuộc dòng Mercedes. Ngoài ra, cô cũng sở hữu một chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ với giá trị 20 triệu NDT (khoảng hơn 68 tỉ VND).

Dù là "nữ vương", bên cạnh bạn trai vẫn là "cô gái nhỏ"

Lý Thần và Phạm Băng Băng đều là trai tài gái sắc của nền điện ảnh Trung Hoa, và cái duyên cùng nghề đã cho hai người quen biết từ gần 15 năm trước đây. Nhưng phải đến năm 2013, khi cùng tham gia trong bộ phim “Võ Mỵ Nương truyền kỳ” thì cả hai mới có cơ hội lần đầu tiên chính thức hợp tác.

Trong suốt thời gian quay phim, ai cũng nhận ra sự ăn ý của cặp đôi này trong công việc và bộ phim đã thành công tốt đẹp. Bộ phim này chính là cơ hội cho Phạm Băng Băng và Lý Thần nhận ra sự đặc biệt của nhau, và chính là nơi khơi nguồn nên mối tình đẹp như mơ của cặp đôi tài sắc này.

Cặp đôi chính thức công khai hẹn hò từ năm 2015 và đang tính chuyện làm đám cưới trong tương lai gần. Chuyện tình của Phạm Băng Băng và Lý Thần nhận được sự ủng hộ của fan và người thân hai bên gia đình. Lý Thần cũng là người đàn ông hiếm hoi mà Phạm Băng Băng muốn công khai tình cảm với công chúng.

Phạm Băng Băng tâm sự, hạnh phúc lớn nhất của một người phụ nữ là được làm những gì mình thích. Cô mãn nguyện khi tìm được người bạn thân đồng thời là người tình cùng ngành nghề và biết cảm thông như Lý Thần.

Có thể nói, dù nổi tiếng với những chiêu trò gây shock hay nhiều lần vướng vào scandal tình ái thì nhìn vào những thành công hiện tại, chúng ta không thể phủ nhận tài năng của Phạm Băng Băng. Từ một ả a hoàn “Kim Tỏa” đến minh tinh màn bạc là cả một thành công mà không phải ai cũng có đủ nghị lực để có thể tạo dựng.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-bang-bang-tu-nang-a-hoan-kim-toa-den-nu-vuong-showbiz-hoa-ngu-a200715.html