Showbiz Hoa ngữ có một "điều kỳ diệu" gọi là Hồ Ca


Thứ 3, 05/09/2017 | 12:00


Cùng sự kiện

Không chỉ sống sót mà còn vươn lên mạnh mẽ sau vụ tai nạn khủng khiếp gần như hủy hoại cả gương mặt, Hồ Ca hiện tại là ngôi sao hàng đầu của Cbiz.

Không chỉ sống sót mà còn vươn lên mạnh mẽ sau vụ tai nạn khủng khiếp gần như hủy hoại cả gương mặt, Hồ Ca hiện tại là ngôi sao hàng đầu của Cbiz.

Bén duyên với ống kính khi 14 tuổi

Hồ Ca sinh ngày 20/9/1982 trong một gia đình trung lưu ở Thượng Hải, cha của anh là huấn luyện viên dạy tennis còn mẹ anh là giáo viên.

Hồ Ca khi còn nhỏ.

Từ nhỏ thu nhập của gia đình không phải là quá cao nhưng cha mẹ luôn tập trung chăm lo cho Hồ Ca, sau này khi đạt được nhiều thành công trong giới giải trí thì hoàn cảnh gia đình Hồ Ca cũng bắt đầu tốt lên.

Hồi nhỏ, Hồ Ca đã được tham dự một số chương trình của các đài truyền hình, thậm chí khi 14 tuổi đã là một MC nhỏ tuổi của Đài truyền hình thành phố Thượng Hải. Anh cũng đạt thành tích cao trong học tập và đã xuất sắc khi đỗ Học viện hý kịch Thượng Hải.

Một bước thành sao nhờ “Tiên Kiếm Kỳ Hiệp”

Hồ Ca gia nhập làng giải trí từ năm 2003 trong bộ phim “Bồ công anh” nhưng dù sở hữu ngoại hình điển trai thì anh chàng vẫn không để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Mãi đến năm 2004, Hồ Ca được mời đảm nhận vai diễn Lý Tiêu Dao trong bộ phim chuyển thể từ game online mang tên “Tiên kiếm kỳ hiệp truyện” cũng là ngòi nổ tạo nên loạt phim tiên hiệp sau này thì khán giả mới biết nhiều đến tên tuổi của Hồ Ca. Đây được coi là vai diễn đưa Hồ Ca thành một trong những sao hàng đầu Cbiz. Anh trở thành thần tượng trong lòng các thiếu nữ lúc bấy giờ.

Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 1".

Sau đó, anh chàng gần như gắn liền với series phim “Tiên kiếm kỳ hiệp” này khi xuất hiện trong cả 2 phim tiên hiệp đình đám là “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” và “Hiên Viên Kiếm”. Hồ Ca được nhận xét là mang vẻ đẹp có khí chất thần tiên rất thích hợp với thể loại phim tiên hiệp huyền ảo và đặc biệt là tạo hình cổ trang của anh luôn để lại ấn tượng cho khán giả.

Hồ Ca - Dương Mịch và Lưu Thi Thi trong "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 3".

Sau loạt series “Tiên kiếm”, Hồ Ca đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều nhà sản xuất phim bởi ngoại hình anh tuấn, khả năng diễn xuất chuyên nghiệp và lượng fan khủng mà nhiều người phải mơ ước.

Sống sót sau vụ tai nạn “thập tử nhất sinh”

Năm 2006, cả làng giải trí Trung Quốc bị một phen chấn động khi hay tin Hồ Ca gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Nữ nhân viên trong công ty đi cùng xe với Hồ Ca đã chết ngay tại chỗ còn bản thân anh cũng ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết.

Vụ tai nạn xe hơi không chỉ ảnh hưởng đến Hồ Ca cả về thân thể và tinh thần mà còn xảy ra vào đúng thời điểm sự nghiệp của anh đang thăng hoa. Sau vụ tai nạn, anh đã phải khâu hơn 100 mũi trên mặt và cổ. Những vết sẹo đó vẫn còn cho đến ngày hôm nay. Không những thế anh còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình do ảnh hưởng của vụ tai nạn.

Vì không thể che đậy những vết sẹo này nên trong suốt 3 năm sau đó, nam diễn viên sinh năm 1982 đã để vuột mất nhiều vai diễn. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nổi tiếng của Hồ Ca bởi nam diễn viên này thành công cũng nhờ một phần lớn là ngoại hình. Tuy nhiên chính quãng thời gian thập tử nhất sinh này đã khui rèn ý chí nghị lực và giúp anh mạnh mẽ hơn.

Sau khi hồi phục, Hồ Ca đã trở lại làm việc và nỗ lực cải thiện diễn xuất của mình hơn nữa. Từng được biết đến như là một nam diễn viên thần tượng, Hồ Ca của bây giờ đã được xếp vào hàng ngũ những nam diễn viên chân chính, không phải bởi ngoại hình mà ở chính kỹ năng diễn xuất thuyết phục.

Thành công nối tiếp thành công

Tiếp sau đó, anh đã liên tiếp gặt hái được thành công trong sự nghiệp diễn xuất với những vai diễn đáng nhớ trong Thiên ngoại phi tiên (2006), Anh hùng xạ điêu (2008), Thần thoại (2010)...

Anh hùng xạ điêu.
Thần thoại.

Với “Thần thoại”, Hồ Ca nhận nhiều giải thưởng như: “Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền kỳ” tại lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ tư và “Diễn viên truyền hình được yêu thích nhất trên mạng” trong liên hoan phim sinh viên toàn quốc.

Năm 2012, việc đóng tình chị em với nữ diễn viên Diêm Ni trong phim “Khởi đầu cuộc sống” là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Hồ Ca. Anh bắt đầu thoát khỏi hình ảnh cổ trang để thử thách với dòng phim hiện thực. Vào vai anh chàng Bào Gia Minh trong phim, Hồ Ca đoạt giải “Diễn viên châu Á được khán giả bình chọn có khí chất nhất” trong Liên hoan phim truyền hình quốc tế Seoul lần thứ chín.

Sau đó, Hồ Ca gần như “lột xác” với phim truyền hình chiến tranh “49 ngày: Tế”. Từ chàng hoàng tử trắng trẻo, điển trai thường gặp trên màn ảnh, tài tử hóa thân một quân nhân, người lấm bùn, mặt đầy máu nhưng đôi mắt sáng rực và chí khí chiến đấu kiên cường.

Năm 2015, với hình ảnh của Minh Đài trong “Kẻ ngụy trang”, Hồ Ca một lần nữa lột bỏ thành công mác “hoàng tử cổ trang”, trở thành một gián điệp quốc dân được công chúng yêu thích. Sự thông minh, linh hoạt và nhạy bén của chàng gián điệp đan xen sự ngô nghê, hài hước khi cần che giấu thân phận khiến nhân vật của anh trở nên hấp dẫn.

Kẻ ngụy trang.

Không có nhiều cảnh hành động táo bạo như “Kẻ ngụy trang” nhưng “Lang Gia Bảng” đòi hỏi diễn xuất đột phá khi Hồ Ca vào vai một nhân vật bí ẩn có nội tâm phức tạp như Mai Trường Tô. Vai diễn mang lại cho anh giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại liên hoan phim Thượng Hải lần thứ 22.

Lang Nha Bảng.

Cùng năm 2015, Hồ Ca và Vương Hiểu Thần vào vai đôi oan gia trong phim truyền hình “Tháng ngày tươi đẹp” của đạo diễn nổi tiếng Hạ Hiểu Quân. Đây là bộ phim được biên kịch Vương Lệ Bình chấp bút riêng cho Hồ Ca. Với vai Viên Hạo trong phim, Hồ Ca nhận giải “Cống hiến châu Á” trong lễ kỷ niệm 10 năm tọa đàm phim truyền hình châu Á tổ chức tại Nhật Bản.

Tháng ngày tươi đẹp.

Tháng 3 năm nay, Hồ Ca bất ngờ tuyên bố tạm ngừng nhận các dự án điện ảnh lẫn truyền hình để du học ở Mỹ. Thông tin này từng gây bão suốt thời gian dài vì Hồ Ca hiện đang ở đỉnh cao sự nghiệp sau thành công của 2 tác phẩm “Kẻ Ngụy Trang” và “Lang Gia Bảng”. Tuy nhiên Hồ Ca vẫn quyết định tạm ngưng mọi việc để chuyên tâm học tập ở nước ngoài. Hiện tại, nam diễn viên cũng đã về nước sau 2 năm du hoc.

Mới đây nhất nhà sản xuất bộ phim “Đế vương nghiệp” đã công bố Hồ Ca sẽ là người tình màn ảnh của Chương Tử Di. Như vậy, “Đế Vương Nghiệp “cũng đánh dấu việc Hồ Ca trở lại màn ảnh nhỏ sau khi sang Mỹ du học. Cộng đồng mạng đang rất hy vọng vào sự kết hợp giữa cặp đôi thực lực Chương Tử Di - Hồ Ca.

Chàng trai của những chuyện tình không viên mãn

Đẹp trai, tài giỏi và giàu có nhưng đến nay tuy đã 34 tuổi nhưng Hồ Ca vẫn chưa tìm được “nửa kia” của mình dù trải qua không ít mối tình.

Còn nhớ vào năm 2006, Hồ Ca sau những thành công trong sự nghiệp cuối cùng cũng đã chịu hẹn hò với nữ diễn viên Tiết Giai Ngưng.

Mối tình Hồ Ca - Tiết Giai Ngưng kết thúc để lại nhiều tiếc nuối.

Nhưng cũng trong năm 2006, Hồ Ca đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vì để chăm sóc cho bạn trai, Tiết Giai Ngưng đã tạm dừng sự nghiệp 1 năm để ở bên cạnh anh, giúp anh vượt qua mọi khó khăn. Những tưởng họ sẽ có một cái kết viên mãn, nào ngờ lại bất ngờ chia tay vào năm 2009.

Và chính bản thân Hồ Ca cũng từng chia sẻ, anh cũng đã rất nuối tiếc khi cả 2 chia tay. Nhưng dù thế nào, bây giờ họ vẫn là bạn tốt của nhau.

Sau khi chia tay với Tiết Giai Ngưng, Hồ Ca đã hẹn hò với Dương Mịch sau khi hai người hợp tác chung trong bộ phim “Tiên kiếm kỳ hiệp 3”.

Tuy không chính thức công khai chuyện hẹn hò nhưng mọi người đều biết chắc Hồ Ca và Dương Mịch đang qua lại với nhau. Họ không chỉ thân thiết trên phim trường mà ngoài đời còn cùng nhau đi du lịch và chụp ảnh chung với nhau nữa.

Nhưng sau 2 năm, cặp đôi bất ngờ chia tay. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Dương Mịch đã chủ động chia tay với Hồ Ca bởi cho rằng sự nghiệp của anh đang đi xuống còn cô đang lên “như diều gặp gió”. Trong một thời gian, Dương Mịch đã bị ném đá không ít vì “tham vàng bỏ ngãi”.

Vào năm 2014, Hồ Ca và nữ diễn viên trẻ Giang Sơ Ảnh chính thức hẹn hò với nhau. Thậm chí, tài tử 34 tuổi khi ấy còn đăng một bài viết thổ lộ tình cảm của mình với Giang Sơ Ảnh trên Weibo nữa.

Hồ Ca - Giang Sơ Ảnh.

Nhưng đến cuối năm 2014, fan hâm mộ hết sức bất ngờ khi Hồ Ca đăng lên Weibo nói rằng anh đã cùng Giang Sơ Ảnh chia tay và hiện tại đang độc thân. Sau đó, Hồ Ca đã xóa bài này đi và nói là anh viết nó trong tình trạng say. Đến tháng 8/2015 trong một buổi phỏng vấn, Giang Sơ Ảnh bất ngờ tuyên bố cô và Hồ Ca đã chia tay từ 8 tháng trước đó.

Hồi đầu năm 2016, các trang báo đều đồng loạt đưa tin việc Hồ Ca đang hẹn hò với một “thiên kim tiểu thư” tên là Lâm Hiểu.

Sau đó, Hồ Ca lại viết mấy dòng khó hiểu lên Weibo, khiến không ít người tin rằng tài tử nổi đang hẹn hò. Nhưng chỉ sau đó 1 tháng, Hồ Ca lại bất ngờ tuyên bố anh độc thân và hiện không hẹn hò với ai cả.

Ngoài Lâm Hiểu ra, Hồ Ca từng bị đồn hẹn hò với khá nhiều “mỹ nhân” nổi tiếng của showbiz Hoa Ngữ là Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Lâm Y Thần, Bạch Băng,… Nhưng rốt cuộc hiện nay anh vẫn còn độc thân trong khi những “người tình tin đồn” nếu không kết hôn thì cũng hẹn hò gần hết rồi.

(Tổng hợp)

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/showbiz-hoa-ngu-co-mot-dieu-ky-dieu-goi-la-ho-ca-a200966.html