+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành lạy thí sinh 6 tuổi: Đừng làm xấu xí hình tượng

    ĐS&PL Những ngày qua, câu chuyện Trấn Thành vái lạy cô bé 6 tuổi đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Những ngày qua, câu chuyện Trấn Thành vái lạy cô bé 6 tuổi đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Phải chăng việc lạy thí sinh đang là mốt của các giám khảo game show hiện nay?

    Theo đó tối 9/11, tập 2 của Thách thức danh hài mùa 3 đã lên sóng. Trong đó, cô bé Thanh Hà, 6 tuổi đến từ Hà Nội tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong chương trình. Thanh Hà gây ấn tượng gây khi xuất hiện với răng sún, cặp mắt hút hồn, đáng yêu cùng sự thông minh, dí dỏm. Tài năng của Thanh Hà rất đáng biểu dương, tuy nhiên, hình ảnh vái lạy của Trấn Thành với thí sinh lại vô cùng phản cảm.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên một giám khảo chương trình TV show như Trấn Thành vái lạy thí sinh. Điểm qua các chương trình game show, không khó để bắt gặp những giám khảo "chăm" lạy thí sinh như Văn Mai Hương, Mỹ Linh, Huy Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng… Nhưng có lẽ nói về độ “nghiện lạy” không ai qua nổi Trấn Thành. Các màn quỳ lạy của vị giám khảo này đến từ rất nhiều chương trình khác nhau. Không ít số đó đã từng gây xôn xao dư luận, mới đấy nhất là cô bé 6 tuổi răng sún được Trấn Thành lạy như "tế sao".

    Vẫn biết game show là ngẫu hứng và Trấn Thành cũng là một diễn viên hài nên việc “diễn” của anh được coi như một điều bình thường. Tuy nhiên, lạy theo kiểu của Trấn Thành nhiều lúc khán giả thấy khó chịu và phản cảm. Có những lúc khán giả chưa kịp cảm nhận Trấn Thành đã tích cực cúi lạy.

    Trấn Thành là một trong những "thánh lạy" của các giám khảo game show hiện nay.

    Hành động vái lạy từ xưa đến nay vẫn là một hành động bày tỏ sự tôn kính của mỗi con người. Cách lạy vừa là mặc ước vừa là quy định theo lễ, theo tình huống mà ứng xử sao cho phải lẽ. Tuy nhiên, việc vái lạy không đúng cách có thể trở thành hành động có tác dụng ngược lại, thậm chí đó còn là hành động thiếu tôn trọng đối với người khác.

    Không biết mục đích của các vị giám khảo chăm lạy lục thí sinh là gì, nhưng nó đang trở thành hành động bị các giám khảo lạm dụng mỗi khi gặp thí sinh có chút tài năng. Việc lạy thí sinh lặp đi lặp lại liên tục trên sóng truyền hình đang làm mất đi ý nghĩa tôn kính và trở thành hành động mua vui đơn thuần. Không chỉ vậy, việc lạm dụng vái lạy của các giám khảo showbiz còn làm nhiều khán giả cảm thấy khó chịu và mất đi sự tôn trọng.

    Thí sinh ngày nay quá giỏi khiến Đàm Vĩnh Hưng, một người khổ luyện nhiều năm cũng phải cúi lạy?

    Các vị giám khảo là những người phải cầm cân nảy mực, với những nhận xét và đóng góp của mình sẽ góp phần hoàn thiện tài năng cho thí sinh suốt cả một chặng đường dài của cuộc thi. Thế nhưng, nhiều giám khảo của các game show hiện nay không làm được điều đó. Bên cạnh những giám khảo có những nhận xét thấu tình đạt lý, phân tích điểm mạnh yếu cho thí sinh vẫn còn những giám khảo trẻ la hét, phấn khích, khen và... lạy rất phản cảm.

    Việc khen dễ dãi quá khiến nhiều người ngỡ các thí sinh này có lẽ được liệt vào dạng thiên tài rồi, thế nhưng cuối cùng vẫn bị loại. Chính việc “thả thính” lời khen của giám khảo như hiện nay đã khiến các thí sinh ảo tưởng về khả năng của mình.

    Nhìn một cách khách quan, game show là những chương trình giải trí đơn thuần và giảm khảo cũng là một phần trong đó. Những hành động khác lạ của giám khảo đôi khi sẽ đem lại thích thú cho khán giả bởi giảm khảo gần như được mặc định là “khó tính” và “mặt lạnh”. Các giám khảo trẻ với tính cách phóng khoáng của mình có thể làm thay đổi những quan niệm cũ. Tuy nhiên, thoáng theo kiểu lạm dụng việc lạy để trở thành “thánh lạy”, “thánh bổ củi” như Trấn Thành hay “lạy lố” như nhiều giám khảo trẻ khác chỉ khiến khán giả khó chịu mà thôi.

    Trần Phương

    * Bài viết thể hiện quan điểm riêng của người viết

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud] pY85bEdicQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-lay-thi-sinh-6-tuoi-dung-lam-xau-xi-hinh-tuong-a170607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan