Triệu Vy lọt top tỷ phú mới của Trung Quốc


Thứ 2, 08/06/2015 | 09:01


(ĐSPL) - Tài sản của Triệu Vy và chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã vượt mốc 1 tỷ USD và chính thức lọt top tỷ phú giàu có nhất thế giới.

(ĐSPL) - Tài sản của Triệu Vy và chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã vượt mốc 1 tỷ USD và chính thức lọt top tỷ phú giàu có nhất thế giới.

Trang Forbes vừa qua đã có bài viết ngắn với tiêu đề "Nữ diễn viên tỷ phú của Trung Quốc - Triệu Vy". Theo đó, tác giả bài viết đã ca ngợi Triệu Vy là người vừa có nhan sắc, lại vừa có khả năng đóng phim cũng như đạo diễn, không chỉ vậy, cô lại giỏi giang trong việc kinh doanh.

Theo thống kê của Forbes mới đây, tài sản của Triệu Vy và chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long đã vượt mốc 1 tỷ USD và chính thức lọt top tỷ phú giàu có nhất thế giới.

"Én Nhỏ" Triệu Vy vốn được giới truyền thông Trung Quốc ưu ái dành tặng cái tên "Buffett của Trung Quốc". Cô đã kiếm được hàng triệu đô-la với vai trò diễn xuất của mình, bên cạnh việc trở thành gương mặt quảng cáo của hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ.


Triệu Vy cũng đã đầu tư vào một nhà máy rượu vang Pháp và một cửa hàng bán lẻ đồ trang sức tại Singapore. Tuy nhiên, việc tham gia thị trường chứng khoán cùng với sự "mát tay" trong kinh doanh đã đưa Triệu Vy vào "câu lạc bộ Ba dấu phẩy" của Trung Quốc, ý chỉ câu lạc bộ tỷ phú (lấy tên từ câu lạc bộ tỷ phú trong phim "Thung lũng Silicon").

Theo đó, cú hích khiến tài sản của Triệu Vy tăng lên đáng kể là nhờ vào việc hợp tác cùng ông trùm Jack Ma của tập đoàn Alibaba, mở một tập đoàn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực phim ảnh mang tên  Alibaba Pictures.

Cổ phần của Triệu Vy trong Alibaba Pictures sau khi đầu tư 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) đã chiếm 9,18\%. Chỉ trong vòng 6 tháng, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang lại cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD (tương đương gần 14.500 tỷ đồng).

Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác của hai vợ chồng, giá trị tài sản của cặp vợ chồng lên đến 1 tỷ USD (tương đương 20.000 tỷ đồng).


Đóng phim từ năm 17 tuổi, giành ngôi thủ khoa khi thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 20 tuổi, Triệu Vy nổi lên như một trong những ngôi sao phim truyền hình ăn khách nhất sau khi tham gia phim Hoàn Châu Cách Cách.

[mecloud]GrwE0JdaGo[/mecloud]

Cô cũng tham gia khá nhiều dự án phim điện ảnh lớn rất ăn khách như: Red Cliff, Warriors of Heaven and Earth và Painted Skin... Bên cạnh đó Triệu Vy còn thử sức với lĩnh vực ca hát.

Triệu Vy cũng được biết đến là tỷ phú có tấm lòng rộng lượng. Cô và chồng từng dành nhiều thời gian và tiền bạc cho các hoạt động từ thiện, quyên góp cho các tổ chức như dự án Hope của Youth Foundation hay Quỹ trẻ em liên hợp quốc…

LINH LINH

VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]l1uDxo8kSa[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-vy-lot-top-ty-phu-moi-cua-trung-quoc-a97607.html