Vợ Duy Nhân - cô gái 24 tuổi chịu nỗi đau quá lớn


Thứ 5, 07/05/2015 | 08:14


(ĐSPL) - Duy Nhân qua đời khi mới 29 tuổi và để lại người vợ trẻ mới ngoài 24 tuổi trong nỗi cô đơn.

(ĐSPL) - Duy Nhân qua đời khi mới 29 tuổi và để lại người vợ trẻ mới ngoài 24 tuổi trong nỗi cô đơn.

Kiều Oanh chỉ sống trong niềm hạnh phúc đủ đầy với Duy Nhân vẻn vẹn được 2 tháng còn sau đó là những tháng ngày cùng chồng vật vã khi biết được tin về căn bệnh quái ác. Nghị lực mạnh mẽ, sự nhẫn nhịn những lúc chồng trở tính vì căn bạo bệnh hay phải tự thân chăm lo chuyện gia đình lẫn chuyện chữa trị cho chồng ở bệnh viện đã khiến của Kiều Oanh khiến nhiều người cảm phục.

Kiều Oanh chỉ sống trong niềm hạnh phúc đủ đầy với Duy Nhân vẻn vẹn được 2 tháng.

Duy Nhân từng chia sẻ, anh và vợ đến với nhau như một sự sắp đặt của định mệnh khi Duy Nhân đi cùng đoàn phim ra Huế để quay. Trong lúc quay thì có một cô gái nữ sinh đứng mải mê nhìn chàng diễn viên điển trai đóng phim. Ngay lúc đó, Duy Nhân bắt gặp ánh mắt của Kiều Oanh đang nhìn mình. Chính vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng của người con gái Cổ Đô đã khiến anh chủ động xin số điện thoại để liên lạc.

Kiều Oanh từng học 9 năm tại Học viện Âm nhạc Huế, sau đó chuyển sang ngành ngoại ngữ. Là một nữ sinh ưu tú được học bổng du học ở nước ngoài nhưng vì yêu Duy Nhân, cô đã gác lại tất cả để tiến đến hôn nhân cùng anh.

Hạnh phúc tưởng như đã mỉm cười thì sau 4 tháng cưới nhau (10/2014), Duy Nhân phát hiện mình mang trong người căn bệnh ung thư. Trước đó, suốt một tháng, anh phát hiện những triệu chứng khó chịu, đau đớn ở vùng cổ họng.

Ban đầu chàng người mẫu được chẩn đoán bị viêm amidan bình thường, sau đó là ung thư vòm họng. Khi từ Bệnh viện Ung Bướu TP HCM chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học, Duy Nhân được chỉ định làm thêm xét nghiệm tủy và kết luận mắc ung thư máu.

Kiều Oanh đã chứng tỏ mình là một cô gái đầy nghị lực.

Kiều Oanh đã chứng tỏ mình là một cô gái đầy nghị lực khi luôn sát cánh cùng chồng và một tay chạy đôn chạy đáo để chăm lo cho quá trình điều trị gian nan của chồng.

Sau hơn 1 tháng vào phòng cách ly để điều trị bệnh, Duy Nhân và vợ chỉ được nhìn nhau qua ô cửa kính. Nhiều lúc Duy Nhân không giấu được nỗi nhớ người vợ bé nhỏ của mình. Duy Nhân hạnh phúc chia sẻ khi được gặp vợ dù chỉ 10 phút ngắn ngủi: “Sau bao ngày cách ly. Hôm nay vợ chồng em tranh thủ đầu tuần em xuống kiểm tra lại mà 2 vợ chồng được gặp nhau 10 phút . Hạnh phúc không diễn tả được bằng lời cả nhà ơi . Hạnh phúc đơn giản của vợ chồng em là được nhìn nhau và chạm nhau bằng da bằng thịt vậy thôi là đủ rồi cả nhà ơi. Hôm nay tinh thần được nhân lên gấp 100 lần ấy chứ”.

Chỉ được gặp nhau 10 nhưng đối với nam siêu mẫu niềm vui nho nhỏ ấy đã giúp tinh thần của anh được nhân lên gấp 100 lần. dòng trạng thái của Duy Nhân cũng khiến mọi người cảm động về tình cảm của hai vợ chồng dành cho nhau.

Vợ Duy Nhân cũng không giấu được sự xúc động và nỗi buồn mỗi khi đến thăm chồng. Cô mong muốn được một lần được gần Duy Nhân, được tự tay chăm sóc cho chồng. Kiều Oanh có lần bày tỏ sự giận hờn: “Mai tớ không mang cơm cho cậu nữa đâu. Lại phải kiềm chế, mỗi lần vào là đau xé lòng. Muốn hôn muốn cắn muốn sờ tai mà bị ngăn cách. Ức chế ghê ghớm, cậu chóng khoẻ ra còn chăm sóc cho tớ nữa nhé. Nhà dột một mình tớ không làm được đâu á. Nhớ cậu!”.

Cảnh Kiều Oanh đứng ngoài cửa kính lau nước mắt nhìn vào bên trong càng khiến người thân, bạn bè không khỏi thấy xót xa, thương cảm.

Nói về những khó khăn bất ngờ ập đến đối với một cô gái còn quá trẻ như mình, Kiều Oanh cho biết: "Trong cuộc sống này tôi không có nhiều kinh nghiệm nhưng tôi không thể là gánh nặng cho anh được. Tôi phải là chỗ dựa tinh thần tốt nhất cho chồng lúc này. Tôi đã chuẩn bị tâm lý trước vì những đợt hóa trị anh rất đau đớn và khó chịu trong người. Đôi lúc, anh đối xử không giống với con người anh chút nào nhưng tôi vẫn phải cố gắng vượt qua. Quan trọng nhất là phải hiểu nhau mới ở bên nhau và giúp nhau qua cơn khó khăn".

[mecloud]iqyYvNKATS[/mecloud]

Thậm chí, Duy Nhân cũng đã từng đuổi Kiều Oanh về Huế vì sợ liên lụy nhiều đến vợ. Kiều Oanh kể: "Anh Nhân sợ bệnh tình của anh sẽ là gánh nặng cho tôi. Anh đuổi tôi về Huế sống. Mới hôm qua anh còn nói tôi biến đi luôn đi. Nhưng tôi nghĩ đó là tâm lý của người bệnh nên không sao, tôi chịu được. Tôi biết tinh thần của anh đang đi xuống nên mới có những biểu hiện đó. Tôi không tự ái vì ai ở hoàn cảnh này cũng mặc cảm và dễ chán nản. Tôi có chuẩn bị và tìm hiểu về tâm lý, trạng thái của người bệnh lúc mới phát hiện bệnh và trong quá trình điều trị nên tôi không sốc.

Tôi có nói với chồng, anh không phải người thừa trong gia đình, anh rất quan trọng với em nên mọi người đặt niềm tin vào anh. Anh phải mạnh mẽ để vượt qua chuyện này, dù anh có đối xử với em như thế nào, em vẫn luôn ở bên cạnh anh. Anh có đuổi em xa khỏi anh đến cách nào em cũng muốn ở lại đây".

Sau nhiều ngày cố gắng chống chọi với bệnh tật, vào lúc 0h30 phút ngày 7/5, Duy Nhân đã trút hơi thở cuối cùng. Theo chia sẻ của người thân trong gia đình, trước khi xa rời cõi tạm, anh không thể nói lời trăn trối vì sức khỏe quá yếu, cũng chẳng thể ôm Kiều Oanh vào lòng mà chỉ lặng lẽ nắm tay người vợ hiền như một lời tạm biệt đầy quyến luyến.

NGUYÊN VŨ (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-duy-nhan---co-gai-24-tuoi-chiu-noi-dau-qua-lon-a93466.html