Hà Anh Tuấn: Chàng trai kể chuyện bằng âm nhạc


Thứ 2, 28/01/2019 | 09:30


Ở Việt Nam, có lẽ không khó để liệt kê những cái tên sở hữu giọng ca khủng hoặc kĩ năng biểu diễn xuất sắc, nhưng khán giả lại dành một sự ưu ái nhất định cho Hà Anh Tuấn

Ở Việt Nam, có lẽ không khó để liệt kê những cái tên sở hữu giọng ca khủng hoặc kĩ năng biểu diễn xuất sắc, nhưng khán giả lại dành một sự ưu ái nhất định cho Hà Anh Tuấn, và thường gọi anh là người kể chuyện bằng âm nhạc.

Nam ca sĩ tri ân khán giả Thủ đô bằng đêm nhạc hoành tráng tại lounge triệu đô.

Hà Anh Tuấn đã kết thúc năm 2018 với nhiều dự án âm nhạc khủng, ấy thế nhưng chàng trai này dường như vẫn chưa hài lòng khi tiếp tục thực hiện một đêm nhạc khác tại Hà Nội.

Hà Anh Tuấn cho biết, đêm nhạc là những gì tinh túy và chắt lọc nhất của mình. Anh thể hiện các ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình như Tháng tư là lời nói của em, Giọt buồn để lại, Chuyện của mùa đông,... Cùng với đó là các ca khúc không thể thiếu nằm trong chuỗi See - Sing – Share vốn đã rất nổi tiếng như Chỉ còn những mùa nhớ, Đợi em đến hoa cũng tàn, Qua cơn mê, Chưa bao giờ,…

Khi nhìn vào nhạc Việt, có lẽ, rất nhiều người phải trầm trồ trước thành công của Hà Anh Tuấn, bởi anh đã diễn tả được thứ màu sắc chủ đạo của âm nhạc mà mỗi khán giả đều mong muốn, đó là cảm xúc.

Cái gu nhạc của Hà Anh Tuấn đã từng không phải ai cũng thấm được. Có giai đoạn người ta không nhìn vào anh, mà nhìn vào một chàng hoàng tử soái ca sánh đôi cùng "công chúa" Phương Linh. Ngày ấy, người ta chỉ nhớ đến Hà Anh Tuấn và Phương Linh bằng những câu chuyện bên lề.

Và khi không còn song ca cùng Linh nữa, Hà Anh Tuấn mới cho người xem thấy được những màu sắc khác của tình ca. Những người yêu nhạc của anh bỗng cảm nhận những khoảng trống trong ký ức như lần lượt bày ra trước mặt, được âm nhạc ôm ấp, vỗ về và chữa lành.

Với 12 ca khúc, Hà Anh Tuấn đã mang đến bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa.

Cái lạ của Hà Anh Tuấn là anh luôn bắt đầu ca khúc của mình bằng những dòng tự sự, những tâm sự, trải nghiệm của bản thân mình. Cách Tuấn hát cũng không hề phô trương kĩ thuật mà đong đầy cảm xúc, thể hiện sự ung dung, điềm đạm của người đàn ông tuổi 35 từng trải, trưởng thành và có lẽ đã ''buông bỏ'' nhiều lần.

Sự thú vị ấy của Hà Anh Tuấn đã làm nên nét riêng của anh không thể nhầm lẫn. Hiếm ca sĩ nào có thể mở lòng trên sân khấu và đưa những cảm thức nghệ thuật vào lòng khán giả dễ dàng như Hà Anh Tuấn.

Ở đêm nhạc tại Hà Nội, Hà Anh Tuấn hát cùng ban nhạc trong một không gian ấm cúng, gần gũi. Đây là dịp hiếm có khán giả thủ đô có thể gần gũi để nghe và thưởng thức âm nhạc của Hà Anh Tuấn, bởi những dịp trước đây, Hà Anh Tuấn luôn giữ khoảng cách khi biểu diễn trên những sân khấu lớn như Cung Việt Xô, trung tâm Hội nghị quốc gia,…

Lê Na (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-anh-tuan-chang-trai-ke-chuyen-bang-am-nhac-a261305.html