Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette


Thứ 3, 23/09/2014 | 08:46


(ĐSPL) - Hình ảnh đài các với phong cách quý tộc của Lý Nhã Kỳ trong show diễn của Zhuhair Murad đã được phác họa lại một cách chân thực nhất trong một bài viết về thời t

(ĐSPL) - Hình ảnh đài các với phong cách quý tộc của Lý Nhã Kỳ trong show diễn của Zhuhair Murad đã được phác họa lại một cách chân thực nhất trong một bài viết về thời trang trên tạp chí nổi tiếng của Mỹ, Gazette, vừa ra mắt tháng 9/2014.

Người đã hoạ những bức hình đầy cảm xúc nghệ thuật và mang ấn tượng mạnh với góc độ thời trang là bà Gladys Perint Palmer hiện là Phó chủ tịch điều hành phát triển nghệ thuật và là thành viên ban cố vấn của Học viện Đại học Nghệ thuật Mỹ. Gladys Perint Palmer là phụ nữ đầy tài năng trong nhiều lĩnh vực: hội họa, thời trang, viết văn. Với niềm đam mê thời trang từ thuở nhỏ, cuộc đời và sự nghiệp của bà luôn gắn chặt với ngành thời trang thế giới.

Theo Fashion Book đánh giá, Gladys Perint Palmer là một trong 500 người có tầm ảnh hưởng đền nền thời trang thế giới kể từ năm 1860. Gladys còn là cố vấn của nhiều chương trình, cuộc thi thời trang uy tín. Và bà từng thực hiện nhiều quảng cáo các nhãn hiệu thời trang danh tiếng thế giới: Oscar de la Renta, Dior, Valentino, Chanel…

Ngoài Fashion Book thì tạp chí Vogue.com cũng đánh giá Gladys có đôi mắt tinh tường về thời trang. Cách nhìn nhận và xúc cảm về thời trang của Gladys vô cùng sâu sắc, những hình ảnh mà Gladys cảm nhận và phác họa chắc chắn là những hình ảnh mà giới thời trang luôn đón nhận một cách khâm phục nhất.

 Bà Gladys Perint Palmer hiện là Phó chủ tịch điều hành phát triển nghệ thuật và là thành viên ban cố vấn của Học viện Đại học Nghệ thuật Mỹ.

Lý Nhã Kỳ đã thực sự bất ngờ và xúc động khi nhận được một món quà được trực tiếp gửi đến tận Lynk boutique của cô tại Đồng Khởi, TP Hồ Chí Minh từ tay của bà Gladys Perint Palmer. Bà đã gửi tới Lý Nhã Kỳ cuốn tạp chí có bài viết của bà về những ấn tượng tại Paris fashion week vừa qua, trong đó có hình ảnh Lý Nhã Kỳ do bà hoạ lại. Bức hình trên tạp chí cũng chú thích rõ ràng tên tuổi của Lý Nhã Kỳ.

Đây thực sự là niềm hạnh phúc của Lý Nhã Kỳ khi được những “con mắt xanh” của làng thời trang thế giới chú ý và ca ngợi. Bà Gladys Perint Palmer đã chia sẻ, khi bắt gặp vẻ đẹp của Lý Nhã Kỳ ở show diễn của Zhuhair Murad, bà đã quan sát, lặng lẽ theo dõi từng cử chỉ, hành động của Lý Nhã Kỳ, và trong lòng bà bỗng ùa về những cảm xúc đặc biệt, giống như những mường tượng của bà về những phụ nữ quyền quý ở phương Đông mà bà được đọc trong các cuốn sách từ ngày còn trẻ đến giờ. Vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái pha chút lạnh lùng của Lý Nhã Kỳ là tất cả những gì bà ghi nhớ sâu sắc, không thể quên. Bà Gladys Perint Palmer cũng thể hiện tình cảm nồng nhiệt của mình khi hẹn gặp cô tại Hồng Kong vào thời gian tới trong chuyến công tác của bà.

Chuyện làng sao - Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette (Hình 2).

 Lý Nhã Kỳ ở show diễn của Zhuhair Murad.

Hình ảnh phác họa phong cách quý phái của Lý Nhã Kỳ được Gladys đăng trên tạp chí Gazette nhận được nhiều lời khen của bạn bè, đồng nghiệp. Trên trang cá nhân của bà, nhiều bloger nổi tiếng còn bình luận rằng hình ảnh này sẽ là nguồn cảm xúc để họ sáng tác nghệ thuật.

Chuyện làng sao - Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette (Hình 3).

 Hình ảnh Lý Nhã Kỳ được phác họa trên bìa  tạp chí Gazette.

Gladys Perint Palmer học thiết kế thời trang tại trường Đại học Nghệ thuật Central Saint Martin của Luân Đôn. Sau đó bà tiếp tục theo học thiết kế tại trường Parsons ở New York. Gladys từng được bổ nhiệm làm biên tập thời trang cho tạp chí San Francisco Examiner trong thập niên 80. Bà thường xuyên xuất hiện tại các Tuần lễ Thời trang lớn trong vai trò khách mời đặc biệt. Tại đây, Gladys Perint Palmer tiếp tục thỏa mãn niềm đam mê của mình đó là phác họa lại hình ảnh của các trang phục, các biểu tượng thời trang gây cho bà những ấn tượng, cảm xúc mạnh mẽ nhất. Bên cạnh công việc hiện tại, bà còn cộng tác viết bài cho nhiều tạp chí thời trang danh tiếng của Mỹ.

Chuyện làng sao - Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette (Hình 4).
 

Chuyện làng sao - Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette (Hình 5).

Những bức vẽ ấn tượng của Gladys. Các bức họa của Perint-Palmer đã được triển lãm ở New York, San Francisco, Milan, Paris, Thượng Hải, Hồng Kông và London.


Niềm đam mê thời trang của Gladys Perint Palmer không chỉ ở thời trang mà còn ở chính những nét vẽ đặc biệt của bà. Các bức họa của Perint-Palmer từng được triển lãm ở New York, San Francisco, Milan, Paris, Thượng Hải, Hồng Kông và London… Ngoài ra bà cũng viết sách về thời trang được giới bình luận thời trang trên thế giới rất trân trọng, đánh giá cao.

Chuyện làng sao - Chân dung ký họa Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên tạp chí Gazette (Hình 6).

Cuốn sách được xuất bản gần đây nhất của bà.

Với tình cảm quý báu của Gladys dành cho Lý Nhã Kỳ, nữ doanh nhân xinh đẹp hy vọng sẽ mời được bà đến Việt Nam để bà có thể nhìn thấy và cảm nhận về thời trang Việt Nam trong thời gian gần. Quan trọng hơn, có thể thông qua Gladys Perint Palmer, thời trang Việt Nam sẽ vươn xa và có vị thế trong ngành thời trang quốc tế.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ky-hoa-ly-nha-ky-xuat-hien-tren-tap-chi-gazette-a51962.html