Cư dân mạng tung clip tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc


Thứ 6, 25/04/2014 | 10:00


(ĐSPL) - Hit "Cơn mưa ngang" của M-TP đã dính vào nghi án đạo 100\% ca khúc nhạc Hàn Quốc.

(ĐSPL) - Trong những ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau MV một ca khúc nhạc Hàn được cho là phiên bản gốc của hit "Cơn mưa ngang qua" phiên bản Hàn làm dấy lên nghi án đạo nhạc với nam ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP.

Được biết ca khúc "cơn mưa ngang qua" được M-TP ra mắt cách đây hơn 1 năm trong khi ca khúc được cho là nguyên bản "Sarangi Mareul Deutjianha" do nhóm Exid thể hiện đã trình làng tại Hàn Quốc từ năm 2010. Liệu rằng nam ca sỹ này có đạo nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc kia? 

Chuyện làng sao - Cư dân mạng tung clip tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc
 Ca sỹ M-TP.

Câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp vì nam ca sĩ trẻ này chưa có bất cứ câu trả lời nào với báo giới. Tuy nhiên, chỉ lắng nghe ca khúc của M-TP và bản gốc của Hàn Quốc thôi có thể thấy rất rõ từ beat nhạc cho tới từng nốt, từng nốt đều có sự trùng hợp một cách lạ kỳ. Hay nói đúng hơn là M-TP đã hát phiên bản Việt của ca khúc này chứ không phải do anh sáng tác ra. Và ca khúc "Em của ngày hôm qua" cũng bị tố đạo beat ca khúc "Every night" của nhóm Exid.

Sau khi clip so sánh ca khúc "Cơn mưa ngang qua" của M-TP và ca khúc bản gốc"Sarangi Mareul Deutjianha được phát tán, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng, nhất là những khán giả yêu nhạc.

Chuyện làng sao - Cư dân mạng tung clip tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc (Hình 2).
Chuyện làng sao - Cư dân mạng tung clip tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc (Hình 3).
 Ý kiến của cư dân mạng về ca khúc "Cơn mưa ngang qua" của MT-P.
Chuyện làng sao - Cư dân mạng tung clip tố cáo Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc (Hình 4).
 Nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng cũng lên tiếng về hành động này.

Ngoài ca khúc "Cơn mưa ngang qua" bị so sánh với bản gốc "Sarangi Mareul Deutjianha", MT-P Sơn Tùng cũng bị tố ca khúc "Em của ngày hôm qua" đạo beat ca khúc "Every night" của nhóm Exid.

M-TP được biết iết đến qua phong trào underground cùng các rapper đàn anh tên tuổi như LK, Jansaker... Sau khi tốt nghiệp cấp 3, M-TP dự định sẽ đầu quân làm học viên tại Học viện M4Me để rèn rũa khả năng ca hát, sáng tác... trước khi chính thức theo đuổi con đường âm nhạc. Cũng chính vì sở hữu gương mặt với nét giống Isaac đã giúp M-TP nhanh chóng được người hâm mộ biết đến.

Ngoài đam mê ca hát, M-TP còn có khả năng sáng tác, chơi piano và nhảy cực "đỉnh". Nổi bật nhất trong cách sáng tác của M-TP là ca khúc Cơn mưa ngang qua. Dù mới xuất hiện từ tháng 8/2011, nhưng chỉ sau hai tháng, đã có hơn 1.7 triệu lượt nghe - con số đáng nể.

Len

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-tung-clip-to-cao-son-tung-m-tp-dao-nhac-han-quoc-a19479.html