Dư luận Hàn phẫn nộ vì Kim Soo Huyn vẫn hoạt động giải trí


Thứ 5, 24/04/2014 | 03:02


Người Hàn Quốc phẫn nộ khi Kim Soo Hyun vẫn tiến hành "hoạt động kiếm tiền" ở Trung Quốc và một số nước Châu Á khác sau vụ đắm phà.

Người Hàn Quốc phẫn nộ khi Kim Soo Hyun vẫn tiến hành "hoạt động kiếm tiền" ở Trung Quốc và một số nước Châu Á khác sau vụ đắm phà.

Hàn Quốc đang bao trùm trong không khí tang thương vì thảm kịch đắm phà Sewol hôm 16/4, cướp đi hơn trăm sinh mạng.

Hầu như tất cả mọi hoạt động giải trí, show truyền hình ăn khách, các buổi họp fan, phát hành album của các ca sĩ, diễn viên hàng đầu của đất nước này đều tạm hoãn để bày tỏ sự tôn trọng, chia sẻ với các nạn nhân.

Đơn cử như tài tử Song Seung Heon, ngoài việc hủy buổi tuyên truyền cho bộ phim điện ảnh mới Human Addiction, anh còn quyên góp 100 triệu Won (khoảng 2 tỉ đồng) hỗ trợ gia đình người gặp nạn. Nghĩa cử của anh được người dân tán thưởng.

Mặc dù việc Song Seung Heon tham gia hoạt động từ thiện cũng được xem là hình thức tuyên truyền khác cho Human Addiction, nhưng "nhất cử lưỡng tiện", công chúng ngoài việc chú ý hơn đến bộ phim này thì tính xã hội mà nó mang đến là không thể phủ nhận.

Cùng lúc đó, các bộ phim ăn khách, ratings cao đang lên sóng vào thứ 7 và chủ nhật như Wonderful Days của Kim Hee Sun, Angel Eyes của Goo Hye Sun đều tạm ngừng phát sóng.

Tuy nhiên, một số ngôi sao hàng đầu khác như Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, Jeon Ji Huyn, Park Hae Jin... vẫn đang tích cực tham gia hoạt động quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc và một số nước Châu Á khác.

Chuyện làng sao - Dư luận Hàn phẫn nộ vì Kim Soo Huyn vẫn hoạt động giải trí

Kim Soo Hyun tại triển lãm ô tô Bắc Kinh hôm 20/4 vừa qua, thu hút 8.000 fans.

Theo 163, Kim Soo Hyun, Lee Min Ho đến Bắc Kinh tham dự triển lãm xe hơi hôm 20/4 giữa bầu không khí Seoul đang vô cùng căng thẳng. Điều này làm dấy lên sự phẫn nộ trong lòng những cư dân mạng Hàn Quốc cực đoan. Họ yêu cầu hai ngôi sao phải nhận sai trước toàn thể dân chúng về hành động của mình.

Ngày 22/4 vừa qua, nam diễn viên Vì sao đưa anh tới cũng có mặt tại Việt Nam chỉ vỏn vẹn 1 ngày. Mục đích chính của chuyến ghé thăm này là phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu mỹ phẩm mà Kim Soo Hyun làm đại diện. Từng có nhiều lời đồn về catse của nam tài tử xứ Hàn, cũng như việc anh quá lạnh lùng trước fan và báo giới nhưng sức hút của "trai đẹp ngoài hành tinh" không vì thế mà sụt giảm.

Chuyện làng sao - Dư luận Hàn phẫn nộ vì Kim Soo Huyn vẫn hoạt động giải trí (Hình 2).

Kim Soo Hyun trong buổi họp fan hôm 22/4 tại Việt Nam.

Đại đa số người hâm mộ vẫn ủng hộ Kim Soo Hyun và các ngôi sao khác trong trường hợp này.

Ông Lee In Na - quan chức cao cấp của chính phủ Hàn Quốc từng là biên tập viên của tờ The Chosun Ilbo cho rằng, các hoạt đông của Kim Soo Hyun, Lee Min Ho đã được ký kết với nhà sản xuất, doanh nghiệp từ trước nên không thể thay đổi.

Hơn nữa, khi tham gia hoạt động nước ngoài, cá nhân nghệ sỹ và BTC các sự kiện, khán giả bản địa đều có ý thức bày tỏ sự tôn trọng và thông cảm với người thân nạn nhân Sewol nên cũng phần nào giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực.

Mặc dù vẫn còn không ít chỉ trích từ người dân cực đoan nhưng công ty quản lý của Kim Soo Hyun đã nhanh chóng có kế hoạch làm dịu dư luận. Đầu tiên là giảm bớt hoạt động giải trí, sau đó là luôn bày tỏ thái độ tiếc thương và một số hoạt động khác trên trang cá nhân của nghệ sỹ. Tất cả đều được sắp xếp một cách tỉ mỉ và cẩn trọng.

Với trường hợp của Lee Min Ho, trang 163 mới đây đưa tin, công ty quản lý của nam diễn viên này không hề xuất hiện tại triển lãm xe hơi và cũng không nhận được lời mời nào. Ban tổ chức đã đưa thông tin sai lệch nhằm lợi dụng danh tiếng của ngôi sao Vườn Sao Băng để thu hút người xem.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-han-phan-no-vi-kim-soo-huyn-van-hoat-dong-giai-tri-a30512.html