Hoa hậu Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết!


Thứ 2, 03/03/2014 | 08:03


(ĐSPL) - Không hẹn mà gặp, thời gian qua các hoa hậu - đại diện cho nhan sắc Việt Nam liên tục va phải những scandal gây nên nhiều sự thất vọng trong lòng công chúng.

(ĐSPL) - Không hẹn mà gặp, thời gian qua các hoa hậu, á hậu - đại diện cho nhan sắc Việt Nam liên tục va phải những scandal gây nên nhiều sự thất vọng trong lòng công chúng. Có trường hợp nhẹ nhàng thì chỉ bị nhìn nhận là “sự cố nhỏ”, nhưng cũng có trường hợp nghiêm trọng hơn khi phải đối diện với cáo buộc “dối trá” hay “phản bội” từ những người xung quanh và dư luận.

Hoa hậu Diễm Hương và scandal "chưa lấy chồng mà bị đệ đơn ly hôn"

Nổi cộm trong thời gian gần đây phải kể đến scandal dối trá công chúng của hoa hậu Diễm Hương. Chỉ trong vài ngày, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin chồng của hoa hậu Diễm Hương đã chính thức đệ đơn lên Tòa án nhân dân tại TPHCM để ly hôn với cô ngay sau khi cô hoa hậu này tiết lộ thông tin mình chuẩn bị kết hôn với bạn trai, khiến dư luận dậy sóng. 

Theo một số nguồn tin, chồng của Hoa hậu Diễm Hương đã đệ đơn ra TAND TH.Hồ Chí Minh để chính thức ly dị người đẹp này. Sau khi có đơn xin ly hôn, ngày 24.2.2014, TAND quận Phú Nhuận cũng đã ra thông báo nộp án phí cho phía nguyên đơn để Tòa này giải quyết theo trình tự của pháp luật.Theo giấy Chứng nhận kết hôn số 81 tại UBND phường 10, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh thì Hoa hậu Diễm Hương kết hôn ngày 21.11.2011. Chồng của cô là một doanh nhân thành đạt, từng sinh sống và học tập ở Hàn Quốc.

Chuyện làng sao - Hoa hậu Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết!
Hoa hậu Diễm Hương đang đứng trước nguy cơ bị tước danh hiệu

Năm 2008, doanh nhân này về nước và đầu tư nhiều dự án ở hai miền Nam và Bắc trước khi quen biết và kết hôn với Diễm Hương. Bạn bè của doanh nhân này cho biết nguyên nhân đổ vỡ gia đình của cả hai là vì Diễm Hương không quan tâm tới gia đình. Những tin đồn này liệu có thật sự chính xác khi Diễm Hương chưa bao giờ thú nhận mình đã kết hôn mà chỉ mập mờ nói về bạn trai đại gia của mình trong thời gian vừa qua.

Về phía hoa hậu xinh đẹp, dịu dàng này, cô nàng chọn cách im lặng. Trang cá nhân của cô khá im lìm, không những lời bình luận, thanh minh về thông tin chấn động này mà chỉ là những chia sẻ mang tâm trạng buồn: "Sống không giận, không hờn, không oán trách Sống mỉm cười với thử thách chông gai...". Dường như cô đang phải chịu đựng một nỗi buồn, nỗi đau khó nói, cô tìm đến cửa phật để cầu sự thanh thản.

Như vậy, với thông tin đã lập gia đình, người đẹp tuổi ngọ đang vấp phải scandal động trời trong đầu năm 2014 vì phạm luật khi đã kết hôn mà đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2012 (mặc dù tại cuộc thi này cô không đoạt giải thưởng nào). Và trên hết, Diễm Hương đã nói dối công chúng trong suốt thời gian dài vừa qua. Chắc hẳn, những người quan tâm đến hoa hậu Diễm Hương cũng đang nóng lòng chờ đợi một lời phát biểu chính thức từ người đẹp này.

Hoa hậu Mai Phương Thúy và đoạn quảng cáo vô phép

Cách đây hơn 2 năm, hoa hậu Mai Phương Thúy cũng gặp 1 scandal khá tai tiếng khi chuyện trong đoạn quảng cáo cho một sản phẩm dầu gội, nhân vật của Mai Phương Thúy đã không sử dụng kính ngữ trong khi đối đáp với nhân vật “mẹ chồng tương lai”. Trên thực tế, khi việc này xảy ra, dư luận rất khó có thể trách được Mai Phương Thúy vì để có được một đoạn quảng cáo vài mươi giây đó không phải chỉ một mình cựu Hoa hậu Việt Nam mà có thể hoàn thành được. Từ các khâu lên kịch bản ý tưởng, đường dây thoại, đến kịch bản hình ảnh, dàn dựng, ghi hình, hậu kỳ … đều phải cần đến công sức và chất xám của không chỉ một người và trong những mối tương quan đó, Mai Phương Thúy chỉ là một diễn viên được thuê để thực hiện kịch bản mà thôi.

Vì lẽ đó, khi có sự cố truyền thông xảy ra, người cần lên tiếng chính là đại diện thương hiệu chứ không phải Thúy. Thế nhưng, Thúy đã chọn cách lên tiếng trước và phân trần rằng cô đã phát hiện ra lỗi này khi đọc kịch bản. Tuy nhiên, với tư cách một diễn viên trong toàn bộ ekip thực hiện, Thúy không được phép có ý kiến, và thậm chí rằng dù có ý kiến thì mọi sự cũng không thể nào thay đổi được vì kịch bản đã được lên là sản phẩm trí tuệ của cả một tập thể.

Hoa hậu Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết!
Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng từng "dính" khá nhiều scandal

Công chúng chưa kịp có thái độ với những lời trần tình của Mai Phương Thúy thì phía nhãn hàng lại lên tiếng nhưng để nhận lỗi thì ít mà đẩy dư luận hướng về sự phủ nhận của mình đối với những gì Thúy đã nói mới là ý chính. Thật vậy, công chúng vốn đã không có thiện cảm với mẩu quảng cáo nay lại càng có thêm cớ để tiếp tục nghi ngờ về tư cách của cựu Hoa hậu.

Tiếp sau đó, cô cũng gặp phải một số scandal vì thái độ vô lễ với người lớn tuổi khi tham gia một buổi chụp hình tại bưu điện thành phố. Nhưng có lẽ, scandal đình đám nhất của Mai Phương Thúy chính là bộ ảnh áo dài bị cho là “phản cảm”, “hạ thấp hình ảnh chiếc áo dài dân tộc” vào năm 2012.

Khi thực hiện bộ ảnh này, Mai Phương Thúy chỉ mong muốn đưa đến cho người xem một hình ảnh tinh khiết, trong sáng của người phụ nữ Việt trong bộ trang phục dân tộc. Nhưng không may, một số bức ảnh lại đi quá xa ý tưởng đó bởi những tư thế khó chấp nhận. Khi những bức ảnh này được tung ra, dư luận đã phê phán rất gay gắt. Thậm chí, vì chuyện này, Mai Phương Thúy còn bị suýt tước vương miện.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và scandal vô trách nhiệm

Bất cứ Hoa hậu nào sau khi đăng quang không nhiều thì ít cũng đều vướng phải những lùm xùm không mong muốn và Đặng Thu Thảo cũng không ngoại lệ. Kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, cô gái trẻ đến từ miền Tây sông nước Đặng Thu Thảo phải chịu khá nhiều búa rìu dư luận, từ câu chuyện bị mang tiếng “chảnh”, đến chuyện lùm xùm vụ bằng cấp thì em lại được nhận... học bổng nhân tài khiến không ít người ngạc nhiên.

... Tạm gác scandal sang một bên, Thu Thảo miệt mài tham gia các chuyến từ thiện từ Nam ra Bắc. Đây là một trong những nhiệm vụ mà mọi Hoa hậu đăng quang đều phải đảm bảo hoàn thành. Bản thân Thu Thảo cũng không giấu giếm việc mong muốn làm được nhiều việc tốt và ý nghĩa giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện làng sao - Hoa hậu Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết! (Hình 3).
Hoa hậu Đặng Thu Thảo lại vướng phải scandal vô trách nhiệm

Tuy nhiên, cuối năm 2012 mọi người khá bức xúc khi được biết câu chuyện cha đẻ của tân Hoa hậu Việt Nam từng gây tai nạn và chỉ bồi thường sơ sơ cho nạn nhân. Trong khi con gái đi từ thiện khắp nơi mà bỏ qua người cần thiết nhất phải từ thiện.

Trước đó 6 năm, cha Thu Thảo - ông Đặng Văn Đạt gây tai nạn nghiêm trong cho cô giáo Hoàng Xuân, khiến cô bị thương tật 87\%. Sau đó, ông Đạt đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 2 lần, tổng cộng 28 triệu đồng rồi sau đó biệt vô âm tín. Trong suốt 6 năm, nạn nhân Hoàng Xuân phải sống đời sống thực vật và gia đình vô cùng khó khăn. Nhiều người khi biết chuyện, đều chạnh lòng đặt câu hỏi liệu tân Hoa hậu Việt Nam có biết đến sự việc của cha mình gây ra hay không?

Á hậu Hoàng My và cáo buộc vong ân, bội nghĩa

Cũng vào khoảng cuối năm 20011, khi đó Hoàng My là một sắc đẹp mới đang chuẩn bị cho hành trình của mình tại sàn đấu Hoa hậu hoàn vũ. Thế nhưng, cô lại bị chính ekip cũ của mình tố là người vong ân, bội nghĩa, là người có mới nới cũ.

Chuyện làng sao - Hoa hậu Việt: Đẹp người nhưng chưa đẹp nết! (Hình 4).
 Á hậu Hoàng My cũng gặp phải scandal động trời

Chính Phúc Nguyễn, ông bầu của cô một thời đã phải dựa vào công luận để lên tiếng vạch rõ những sự thật ẩn sau nhan sắc và danh hiệu của Hoàng My. Những lời hứa từ thiện, những sự phớt lờ của cô gái trẻ đối với những người đã góp phần đưa mình đến với danh vọng đều đã được chỉ rõ. Khi Hoàng My chưa có dịp để lên tiếng thì một nhân vật khác đã tham gia vào câu chuyện. Nếu như Phúc Nguyễn vẫn còn bị nghi ngờ là người ngoài, thì sự xác nhận của người bác dâu của Á hậu đã khẳng định thêm tính chân thật trong những lời cáo buộc trước đó.

Tạm kết

"Cái nết đánh chết cái đẹp", câu tục ngữ có từ ngàn xưa nhưng vẫn còn đúng đến bây giờ. Người ta có thể trầm trồ một nhan sắc lộng lẫy nhưng không thể nào yêu thương một người con gái thiếu nết na, thùy mị. Và điều đó càng khó có thể chấp nhận đối với những nhan sắc đang khoác trên mình trách nhiệm đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, là người của công chúng. Hy vọng rằng các sắc đẹp bên cạnh việc chăm chút cho dáng vẻ bên ngoài của mình, hãy quan tâm chăm sóc nhiều hơn nữa đối với những phẩm hạnh bên trong của mình, đừng trở thành những tấm gương xấu cho những thế hệ kế tiếp.

Gia Hoàng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-viet-dep-nguoi-nhung-chua-dep-net-a23792.html