Nghệ sỹ Chánh Tín dọn đồ, trả nhà cho ngân hàng


Thứ 4, 17/09/2014 | 14:45


Nghệ sỹ Nguyễn Chánh Tín đã bàn giao nhà tại quận 10 cho ngân hàng và chuyển sang ở một căn hộ chung cư nhỏ ở quận Tân Phú.

Nghệ sỹ Nguyễn Chánh Tín đã bàn giao nhà tại quận 10 cho ngân hàng và chuyển sang ở một căn hộ chung cư nhỏ ở quận Tân Phú.

Sáng ngày 16/9, gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã dọn đồ đạc tại căn nhà ở đường Ba Vì, quận 10, TP.HCM theo yêu cầu bàn giao nhà của Ngân hàng.

Chuyện làng sao - Nghệ sỹ Chánh Tín dọn đồ, trả nhà cho ngân hàng

Hình ảnh gia đình nghệ sỹ Nguyễn Chánh Tín dọn đồ ra khỏi căn nhà cũ.

Vào ngày 4/4/2014, Ngân hàng Phương Nam đã đồng ý gia hạn cho Chánh Tín cùng gia đình ở tạm trong căn nhà ông đã thế chấp thêm 6 tháng nữa, đến tháng 9/2014. Chính vì vậy, Chi cục Thi hành án quận 10, TP.HCM đã yêu cầu Nguyễn Chánh Tín phải dọn đồ đạc và bàn giao căn nhà khi đến thời hạn.

Được biết, gia đình Nguyễn Chánh Tín đã dọn về ở trong một căn hộ tại chung cư nhỏ hơn ở quận Tân Phú.

Sáng ngày 17/9, chúng tôi đến căn nhà nghệ sỹ Chánh Tín đã thế chấp cho ngân hàng ở Ba Vì, không gian bên ngoài khá im ắng và cổng được khóa kín.

Chuyện làng sao - Nghệ sỹ Chánh Tín dọn đồ, trả nhà cho ngân hàng (Hình 2).

Hình ảnh căn nhà cũ im lìm vào sáng 17/9 của Chánh Tín tại Ba Vì.

Chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với nghệ sỹ Chánh Tín để hỏi thêm về việc bàn giao nhà, cũng như tình hình của gia đình sau khi chuyển đến một chung cư mới tại Tân Phú. Tuy nhiên, khác với cách tiếp đón phóng viên niềm nở vài tháng trước, nam tài tử 62 tuổi này buồn rầu cho biết: "Nhà tôi đã mất rồi, còn gì đâu nữa mà trả lời. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người, nhưng chuyện buồn này tôi không muốn chia sẻ nhiều thêm nữa".

Nguyễn Chánh Tín thế chấp căn nhà này cho ngân hàng Phương Nam để vay trên 8,3 tỷ đồng từ năm 2008. Do làm ăn thua lỗ, ông không có khả năng trả nợ trong khi thời hạn vay là đến ngày 9/11/2011.

Ông và ngân hàng nói trên trải qua 2 phiên xử. TAND TP.HCM đã yêu cầu nghệ sĩ Chánh Tín phải bàn giao căn nhà cho ngân hàng nhưng ông liên tục kháng cáo. Yêu cầu bị bác, diễn viên của Ván bài lật ngửa lại tiếp tục xin hoãn thời gian thi hành án và tiếp tục trú ngụ tại địa chỉ trên cho đến ngày 16/9.

Hiện tại NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng đã trở lại với hoạt động giải trí. Ông tham gia viết kịch bản, làm đạo diễn và đóng một vai trong MV phim ca nhạc của Long Nhật vừa ra mắt trailer gần đây.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-chanh-tin-don-do-tra-nha-cho-ngan-hang-a51099.html