Quán quân Giọng hát Việt nhí Thiện Nhân không thích thành ca sĩ


Thứ 4, 08/10/2014 | 02:15


Thiện Nhân trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn khán giả. Còn với Thiện Nhân và gia đình,

Thiện Nhân trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn khán giả. Còn với Thiện Nhân và gia đình, đó là niềm vui khó tả khi tiếng hát em đã vượt qua những cánh đồng, những rẫy bắp Bình Định để đến với hàng triệu khán giả trên khắp cả nước. 

Chuyện làng sao - Quán quân Giọng hát Việt nhí Thiện Nhân không thích thành ca sĩ

Thiện Nhân trong tiết mục hát chầu văn tại đêm chung kết.

Gương mặt bầu bĩnh, nước da ngăm đen và giọng nói đặc sệt chất Bình Định, hồn nhiên, tinh nghịch, “cô bé đu đủ” Thiện Nhân khiến những người từng gặp gỡ, tiếp xúc với em cứ nhớ mãi.  

“Sáng nào ngủ dậy, con cũng đều la “á” thật lâu”

Thiện Nhân sinh ra trong một gia đình nhà nông ở Bình Định, bố mẹ quanh năm đầu tắt mặt tối với ruộng đồng. Hiểu rõ những vất vả của gia đình, “cô út” trong nhà luôn cố gắng học hành, thỉnh thoảng lại xin phép bố cho ra đồng phụ giúp hoặc đỡ đần mẹ những công việc nhà như rửa chén, quét nhà, nấu cơm… Riêng khoản ca hát thì từ lúc lên 5, Thiện Nhân đã biết hát karaoke và thuộc rất nhiều ca khúc thiếu nhi. Nhà không có máy vi tính, cô bé chỉ tiếp cận âm nhạc qua truyền hình, băng đĩa, thỉnh thoảng mượn điện thoại của anh trai để nghe nhạc rồi tập hát theo, có khi đang học bài vẫn hát khiến mẹ la rầy.

Hỏi Thiện Nhân bí quyết để có được giọng hát ngọt ngào và trong trẻo như thế, cô bé gãi đầu ra chiều “khó nghĩ”, rồi đáp rằng: “Chắc là do sáng nào ngủ dậy, con cũng đều la “á” thật lâu. Có lẽ vậy mà giọng con được như lời cô nói”. Nghe xong “bí quyết” của Thiện Nhân, chỉ biết cười trừ vì câu trả lời hồn nhiên của em.

Niềm đam mê ca hát trong cô bé nhà nông này phát triển một cách tự nhiên như thế. Mãi đến cuối năm cấp 1, khả năng ca hát của Thiện Nhân vô tình được cô giáo biết đến và đăng ký cho em trình diễn trước toàn trường. Từ đó, giọng hát ngọt ngào của cô bé mới bắt đầu được biết đến nhiều hơn. “Khán giả” của em không còn là cây lúa, cây bắp đung đưa trước gió mà là bạn bè, thầy cô toàn trường và sau đó là những cuộc thi ca hát ở địa phương.

Không nhất thiết cho bé đi hát ngay
 
“Giọng hát của Thiện Nhân như thế nào thì khán giả đã có dịp nghe và có những nhận xét của mình. Riêng với tôi thì Thiện Nhân là cô bé có chất giọng thiên phú, sáng, trong và cao. Tuy nhiên, bé còn phải bồi dưỡng nhiều hơn nữa. Hiện giờ bản thân tôi và gia đình đều muốn cho bé trở lại với việc học còn vấn đề bồi dưỡng thêm về âm nhạc thì thời gian còn dài chứ không nhất thiết giờ phải cho bé đi hát ngay như một ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu sau này bé vẫn duy trì được giọng này đến lớn và vẫn được mọi người yêu thích thì quá tốt rồi!”.
 
Ca sĩ Cẩm Ly
Dẫu vậy, Thiện Nhân vẫn là một cô bé khá nhút nhát. Khi chương trình Giọng hát Việt nhí lần đầu tiên được tổ chức, Thiện Nhân đã rất thích nhưng mãi đến mùa thứ hai, cô bé mới được anh trai đăng ký cho tham gia để dạn dĩ hơn và không ngờ lại chinh phục được cả 4 huấn luyện viên lẫn khán giả ngay từ vòng Giấu mặt. 

“Giờ con chỉ muốn về nhà ngủ cho thật đã”

Những ai gặp Thiện Nhân một, hai lần, có thể sẽ cho rằng cô bé này sao mà “hiền như cục bột”, nhưng như vậy là lầm to vì chính Thiện Nhân cũng thừa nhận em rất nghịch, thậm chí còn thường xuyên bắt nạt Chí Công và Hoàng Anh (thí sinh Giọng hát Việt nhí). Khi phải chia tay cậu bé Chí Công ở vòng bán kết, Thiện Nhân rơm rớm nước mắt và ngay khi vào hậu trường, cô bé đã vội vàng xin lỗi người bạn của mình. Khi biết Chí Công trở về quê, cô bé lại nằng nặc đòi anh trai đưa đi tiễn bạn dù đang tham gia giao lưu trực tuyến với độc giả một trang báo mạng.

Từ khi tham gia chương trình, Thiện Nhân nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Trang Fan page Nguyễn Thiện Nhân The Voice Kids đã có hơn 74.000 lượt like. Thế mà khi hỏi đến, Thiện Nhân cho biết em không hề biết mình có nhiều người hâm mộ vì… không thường xuyên lên mạng.

Trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 nhưng Thiện Nhân vẫn là cô bé hồn nhiên đúng tuổi của mình. Trong phần gặp gỡ báo chí sau khi chương trình kết thúc, khi được hỏi sẽ làm gì với số tiền thưởng, cô bé cứ ấp úng, hết gãi đầu đến gãi tai dù trước đó em rất tự tin cho biết sẽ trích một số tiền thưởng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở làng SOS tại Quy Nhơn đồng thời đỡ đần mẹ, trang trải học phí.

Lại hỏi sau chương trình có thích “chạy show” đi hát không, cô bé lắc đầu nguầy nguậy vì “giờ con chỉ muốn về nhà ngủ cho thật đã rồi gặp lại mọi người ở quê thôi”. Ước mơ của em cũng không phải trở thành ca sĩ như bao đứa trẻ thích ca hát khác mà là trở thành một giáo viên dạy nhạc. "Con muốn trở thành cô giáo dạy nhạc để dạy cho các em nhỏ không có điều kiện học âm nhạc ở khắp mọi nơi", Thiện Nhân nói và kết thúc cuộc trò chuyện bằng một nụ cười tươi rói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-quan-giong-hat-viet-nhi-thien-nhan-khong-thich-thanh-ca-si-a54402.html