Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị "tố" đạo nhạc


Thứ 2, 03/11/2014 | 17:00


(ĐSPL) – Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Phạm Hồng Phước,… từng khiến người hâm mộ thất vọng vì dính phải nghi án đạo, nhái nhạc.

(ĐSPL) – Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Phạm Hồng Phước,… từng khiến người hâm mộ thất vọng vì dính phải nghi án đạo, nhái nhạc.

Sơn Tùng M-TP

Chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP không ít lần gây bão dư luận bởi hầu hết những ca khúc làm nên tên tuổi của anh đều dính nghi án đạo, nhái nhạc.

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc

Mới đây, bản hit đình đám “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP  nằm trong danh sách OST của “Chàng trai năm ấy” bị fans “bóc mẽ” rằng phần beat và cách xử lý của nam ca sĩ giống với ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings” do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

Không chỉ fan Kpop Việt Nam và một số ý kiến chuyên môn bày tỏ phản đối, trang fanpage quốc tế của Lee Jung Shin - một thành viên nhóm nhạc Hàn - đã thẳng thừng gọi Sơn Tùng là kẻ ăn cắp âm nhạc chuyên nghiệp.


Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP bị "tố" giống ca khúc "Beacause I miss you", nhạc phim “Hearstrings”.

Trước đó, rất nhiều ca khúc đình đám của Sơn Tùng M-TP cũng bị “tố” là "đạo", "nhái" nhạc nước ngoài. Ca khúc “Em của ngày hôm qua” đình đám của anh bị nghi giống “Every night” của nhóm Exid, “Cơn mưa ngang qua” có nhiều điểm tương đồng với bài hát “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla-Hàn Quốc, “Nắng ấm xa dần” cũng bị cho là một bản nhái của ca khúc Monologue do nhóm nhạc Kpop As one từng thể hiện.

Bên cạnh đó, fans cũng “bóc mẽ” Sơn Tùng M-TP bắt chước phong cách của hai thành viên nổi tiếng của Big Bang - G-Dragon và T.O.P từ kiểu tóc, màu sắc, trang phục và cách tạo dáng.

FB Boiz

Mới đây, ca khúc “Tương tư” từng đoạt giải thường cao nhất trong chương trình “Bài hát Việt” tháng 9 của nhóm FB Boiz bị cộng đồng mạng “tố” đạo nhạc nước ngoài. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng ca khúc "Tương Tư" của FB Boiz có phần nhạc giống ca khúc Chu Chu Chu (Nhóm B1A4 - Hàn Quốc).

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 2).

Ca khúc "Tương tư" của nhóm FB Boiz bị tước giải "Bài hát của tháng" vì nghi án đạo nhạc Hàn Quốc.

Sau khi đã thống nhất 100\% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt quyết định thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài "Tương tư" của nhóm FB Boiz.

Ngay sau đó, rapper kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ - trưởng nhóm FB Boiz đã lên tiếng thừa nhận sử dụng beat ca khúc của Hàn Quốc để sáng tác và trả lại giải thưởng Bài hát Việt tháng 9. Cùng với đó. nhóm FB Boiz đã công khai xin lỗi khán giả và ngỏ ý mong ban tổ chức chương trình Bài hát Việt tạo điều kiện cho nhóm tham gia các chương trình tiếp theo.

Đông Nhi

Trong năm 2014, Đông Nhi liên tục bị fans tố “đạo nhạc” Kpop. Cụ thể, MV "Cất giấu ký ức" được phát hành hồi đầu năm 2014 của Đông Nhi bị fan cho rằng có ý tưởng khá giống một MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai phát hành đầu năm 2012.

Tháng 7/2014, MV "Lắng nghe tim em" ra mắt chưa được bao lâu đã vấp phải nghi án bắt chước phần vũ đạo của một sản phẩm "It’s me" của ca sĩ Kahi phát hành từ 10/2013.

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 3).

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 4).

Đoạn múa tay của Đông Nhi trong "Lắng nghe tim em" và nữ vũ công giống với MV "It's Me".

Mới đây nhất là ca khúc “Đừng bao giờ nói yêu em” vừa ra lò đầu tháng 9/2014, đã bị fan Kpop tố rất giống "In The Night Sky" của After School Red, nhóm nhỏ của After School. Fans nghe nhạc khẳng định MV của Đông Nhi đã vay mượn ý tưởng của bối cảnh sa mạc và cảnh nhảy nhót trong đêm từ “In the night sky” của nhóm nhỏ After School Red.

Đông Nhi cũng liên tục bị fan tố đạo nhạc Kpop, cụ thể là MV "Cất giấu ký ức" có ý tưởng khá giống MV "Mosaic" của nữ ca sĩ Jolin Tsai, "Lắng nghe tim em" vấp nghi án bắt chước phần vũ đạo trong "It’s me" của ca sĩ Kahi, hay MV "Đừng bao giờ nói yêu em" vừa ra lò đã bị fan Kpop tố rất giống "In The Night Sky" của After School Red, nhóm nhỏ của After School.

Bảo Thy

“Công chúa bong bóng” từng gây bão dư luận vì có nhiều ca khúc bị nghi là đạo, nhái nhạc nước ngoài. Năm 2012, ca khúc “Ngày vắng anh” của Bảo Thy bị trang chuyên tin về giải trí Hàn Quốc Allkop “tố” ăn cắp ý tưởng từ MV Bubble Pop của HuynA - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc 4minute.

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 5).

Fan HyunA bức xúc vì ca khúc "Ngày vắng anh" của Bảo Thy  ăn cắp ý tưởng từ MV Bubble Pop của HuynA. 

Ca khúc “10 Minutes” bị fans “bóc mẽ” là có sự tương đồng bài hát nổi tiếng của ca sĩ Hàn Quốc Lee Hyori.

Hit một thời của “công chúa bong bóng” mang tên “Thiên thần trong truyện tranh” cũng bị tố là đặt lời Việt không xin phép ca sĩ Lenka, chủ nhân ca khúc gốc The Show.

Phạm Hồng Phước

Hồng Phước được khán giả biết đến là một trong những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam có khả năng sáng tác và thể hiện những ca khúc của chính mình. Bước ra từ thành công của “Vietnam Idol 2013” với một lượng fans nhất định, Hồng Phước nhanh chóng tung ra hàng loạt sản phẩm âm nhạc theo dòng nhạc nhẹ. Tuy nhiên một số ca khúc của chàng nhạc sĩ trẻ đã gây không ít tranh cãi của dư luận khi bị cho là đạo, nhái nhạc.

Bản hít “Khi người lớn cô đơn” ngay sau khi ra mắt không lâu đã bị cư dân mạng phát hiện có giai điệu giống ca khúc Sayonara no natsu (Tạm biệt mùa hè) của ca sĩ người Nhật Aoi Teshima.

MV “Xuân Swing” của Phạm Hồng Phước ra mắt đầu năm 2014 bị “tố” sao chép ý tưởng của MV “Not fair” của cô ca sĩ xinh đẹp người Anh Lily Allen.

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 6).

Chuyện làng sao - Sơn Tùng M-TP đứng đầu danh sách ca sĩ Việt bị 'tố' đạo nhạc (Hình 7).

MV "Xuân Swing” của Phạm Hồng Phước bị "tố" đạo ý tưởng của "“Not fair” của Lily Allen. 

“Khi chúng ta già” là ca khúc mới nhất của Phạm Hồng Phước, kết hợp với ca sĩ Hương Giang Idol ra mắt đúng dịp lễ Tình nhân. Tuy nhiên, ra mắt chưa đầy một ngày, ca khúc đã bị tác giả Nguyễn Thị Việt Hà “tố” là giống đến 80\% ca từ trong bài thơ của chị. Theo đó, tác giả Việt Hà lên tiếng đây là bài thơ của chị, Phạm Hồng Phước đã tự động phổ nhạc mà không xin phép.

Ngay sau đó, Phạm Hồng Phước chủ động liên hệ với ca sĩ Việt Hà, đồng thời công khai xin lỗi người hâm mộ và tự động gỡ bõ ca khúc “Khi chúng ta già” trên các trang âm nhạc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-tung-m-tp-dung-dau-danh-sach-ca-si-viet-bi-to-dao-nhac-a67174.html