+Aa-
    Zalo

    Con gái nhạc sĩ An Thuyên: “40 tuổi tôi vẫn là công chúa núp bóng ba”

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ca sĩ Bông Mai: “Thiên hạ nhiều người gọi tôi là công chúa con vua, coi tôi núp bóng ba để sống. Tôi vẫn luôn đồng ý như vậy mà không có oán trách ai…”.

    (ĐSPL) – “Thiên hạ nhiều người gọi tôi là công chúa con vua, coi tôi núp bóng ba để sống. Tôi vẫn luôn đồng ý như vậy mà không có oán trách ai…” - ca sĩ Bông Mai viết trên trang cá nhân.

    [mecloud]xQyX0FPh7f[/mecloud]

    Nhạc sĩ An Thuyên bị nhồi máu cơ tim cấp. Ngay khi vừa được đưa vào viện cấp cứu lúc 16h20 chiều 3/7, nhạc sĩ An Thuyên đã rơi vào tình trạng ngưng tim. Sau hơn một tiếng nỗ lực cứu chữa không thành công, nhạc sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 17h45.

    Khi đó, BTV Bông Mai, con gái của nhạc sĩ An Thuyên quá sốc trước sự ra đi đột ngột của bố mình nên không thể chia sẻ điều gì. Chị chỉ nói, gia đình không nhận hoa, tiền phúng viếng, chỉ nhận lồng chim để phóng sinh.

    Nhạc sĩ An Thuyên

    Rạng sáng 4/7, ca sĩ, BTV Bông Mai - con gái duy nhất của nghệ sĩ An Thuyên - nén đau thương, mất mát để bày tỏ tình yêu dành cho cha. Cô viết: "Con chưa kịp hỏi ba: “Ba chờ con ở đâu?”. Ba phải hẹn với con rồi mới đi chứ!

    Đêm nay ngập tràn ảnh ba, nó khiến cho trái tim con càng như muốn ngừng đập. Đêm nay đêm đầu tiên con xa ba mãi mãi. Con tự hào khi được nói: con là con gái của nhạc sĩ Nguyễn An Thuyên.

    “Ước mơ...

    Ngày bé tôi ước mơ mình thành nhà báo.

    Lớn lên một chút tôi ước mơ được như ba mẹ làm nên những tác phẩm.

    Giờ những giấc mơ ấy đã nằm trong tầm tay của tôi bởi tôi luôn nuôi dưỡng ước mơ ấy bằng những niềm vui nhỏ nhất, bằng những quan sát cuộc sống mỗi ngày xung quanh tôi.

    Thiên hạ nhiều người gọi tôi là công chúa con vua, coi tôi núp bóng ba để sống. Tôi vẫn luôn đồng ý như vậy mà không có oán trách ai. Đúng tôi là công chúa của ba vì ba dành cho tôi tình yêu lớn và tặng cho tôi sự đam mê với nghề đã chọn.

    Đúng tôi núp bóng ba bởi dưới bóng ba tôi có thể nhìn thấy mặt trời, tôi có thể nằm dưới cái bóng lớn ấy để ước mơ, để nuôi hy vọng.

    Thiên hạ không sai vì tôi không khiến họ sai. Giờ gần 40 tuổi, tôi vẫn núp bóng ba bởi tôi luôn mong ước mình nhỏ bé, mãi mãi nhỏ bé dưới cây đại thụ ấy. Giờ gần 40 tuổi, tôi vẫn là công chúa của ba bởi bất cứ việc gì ba cũng có thể giải thích cho tôi hiểu. Ba là vị vua của cả một vương quốc mang tên tri thức!".

    Trước đó, cũng trên trang cá nhân, ca sĩ Bông Mai chia sẻ những tin nhắn của chị với bố khi đang đi công tác xa nhà vào giữa tháng 6.

    Trong những tin nhắn, cựu thành viên nhóm Con gái dặn dò nhạc sĩ An Thuyên giữ gìn sức khoẻ. Chị còn hứa sau khi đi công tác về đưa ông đi khám bệnh.

    BTV Bông Mai - con gái duy nhất của nhạc sĩ An Thuyên.

    Bông Mai nhắn: "Ba ơi! Thứ hai con đi công tác về rồi con và anh Hiếu đưa ba đi khám tổng quát nhé! Ba đi khám để yên tâm công tác, sáng tác nhiều hơn ba ạ. Với lại, chiều ba đi làm về, ba đi bộ 30 phút cho khoẻ rồi ăn cơm cho ngon ạ. Bọn con mong ba có nhiều sức khoẻ hơn nữa vì ba còn nhiều dự định mà con cũng muốn được tham gia cùng ba. Con biết ba không thoải mái lắm khi đi khám ở đây. Nhưng ba cố gắng không để ý những chuyện bên ngoài để đảm bảo sức khoẻ cho ba trước được không ạ? Dạo này con thấy mẹ lo cho ba nhiều quá nên con cũng lo theo. Con sẽ động viên cả mẹ đi khám, con và anh Hiếu cũng đi khám tổng quát một lần cho yên tâm".

    Trả lời tin nhắn đầy yêu thương của Bông Mai, nhạc sĩ An Thuyên chỉ nói ngắn gọn "Ok con gái".

    Hôm 24/6, Bông Mai tiếp tục nhắn tin động viên ông khi ông có vấn đề về sức khoẻ: "Ba ơi! Ba đi ngủ sớm để mai đi cho đỡ mệt ba ạ. Mọi việc chỉ mới là hiện tượng nên mình sẽ biết cách để xử lý nó tốt nhất. Ba yên tâm là con lúc nào cũng ở cạnh ba nên việc gì con cũng làm được. Chỉ cần ba cố gắng cùng với con là được. Con là con gái của ba, giống ba nên nhất định mọi việc ba và con đều không bỏ cuộc ba nhé".

    Giờ đây, khi nhạc sĩ An Thuyên đã ra đi, Bông Mai nghẹn ngào đọc lại những tin nhắn của mình gửi cho bố lúc ông còn sống. Chị tâm sự: "Con nhắn tin, ba còn trêu: con gái gửi cái tin gì mà sến thế! Ba tưởng con đang viết lời dẫn cho đoàn cải lương nào! Con sẽ sến mãi như thế đến ngày con nhắm mắt. Con sẽ tìm ba để lại được con gái ba! Con yêu ba, yêu rất nhiều".

    Ca sĩ Bông Mai chia sẻ những tin nhắn của chị với bố khi đang đi công tác xa nhà vào giữa tháng 6.

    Bông Mai là cô con gái mà nhạc sĩ An Thuyên rất mực yêu thương. Năm 5 tuổi, khi theo gia đình ra Hà Nội sinh sống, Bông Mai trải qua tuổi thơ thiếu thốn khi cả nhà sống trong căn hộ tập thể chật hẹp. Tuy vậy, chị lớn lên trong âm nhạc và chịu ảnh hưởng nhiều từ bố. Mỗi khi có thời gian rảnh, An Thuyên lại dạy piano cho con gái. Kinh tế gia đình eo hẹp, không đủ tiền để mua chiếc đàn, nhạc sĩ đành vẽ piano trên giấy rồi dạy cho Bông Mai.

    Năm 14 tuổi, nhạc sĩ An Thuyên khuyên con gái đi học múa vì chất giọng khàn quá, không hợp để làm ca sĩ. Nghe lời bố, Bông Mai thi đỗ với điểm số cao nhưng sau 2 năm học múa, chị chuyển sang học piano. Khi học, các thầy cô biết chị thích hát nên hay ưu tiên cho chị vừa đệm đàn vừa hát. Năm 18 tuổi, chị chuyển hướng theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

    Thời điểm còn là học viên của trường Cao đẳng nghệ thuật Quân đội, Bông Mai được tăng cường cho Đoàn Ca múa nhạc nhẹ Trung ương đi Trung Quốc biểu diễn. Trong dịp này, một sự ngẫu nhiên khi chị được kết hợp với Xuân Nhị, Nguyệt Anh để tạo thành nhóm Con Gái. Tuy nhiên, năm 24 tuổi, chị rời nhóm để chuyên tâm vào công tác giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội 2 tại TP HCM.

    Làm giảng viên được khoảng 3 năm, Bông Mai nhớ ánh đèn sân khấu và chính nhạc sĩ An Thuyên đã động viên con gái trở lại nghiệp ca sĩ. Chị nhận ra rằng, chính dòng nhạc và tính cách của bố đã ảnh hưởng đến phong cách của mình.

    Bông Mai từng tâm sự, chính bố là người đưa chị đến với âm nhạc, khơi gợi năng khiếu âm nhạc trong chị. Bản thân chị không chỉ ngưỡng mộ tài năng của bố mà còn học được ở ông tính quyết đoán, mạnh mẽ.

    Trước khi làm công việc biên tập tại VTV như bây giờ, Bông Mai từng làm giảng viên thanh nhạc tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội - nơi bố chị làm hiệu trưởng. Có bố làm sếp, chị không tránh khỏi những lời dị nghị rằng chị có được vị trí này là nhờ có bố nâng đỡ. Tuy nhiên, trong mắt Bông Mai, nhạc sĩ An Thuyên sống tình cảm, thương con nhưng khá nghiêm khắc và chừng mực. Khi làm việc, chị luôn cố gắng gấp nhiều lần so với người khác để chứng tỏ mình.

    NGUYÊN VŨ

    Video đang được xem nhiều:

    [mecloud]Dy6LWeHiBW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-nhac-si-an-thuyen-40-tuoi-toi-van-la-cong-chua-nup-bong-ba-a100826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.