Cuộc đời thăng trầm và lời trần tình của Á khôi vừa "đánh rơi" danh hiệu


Thứ 6, 17/03/2017 | 23:18


Cùng sự kiện

Nguyễn Thị Thành, cô gái đến từ vùng đất Kinh Bắc chính thức bị thu hồi danh hiệu Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017.

Nguyễn Thị Thành, cô gái đến từ vùng đất Kinh Bắc chính thức bị thu hồi danh hiệu Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 và không được cấp phép tham dự cuộc thi Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) diễn ra vào tháng Tư tới. Tuy nhiên, sau khi bị tước danh hiệu, Nguyễn Thị Thành vẫn được Ban tổ chức cho giữ lại vương miện để làm kỷ niệm...

“5 lần 7 lượt” đi thi nhưng mộng không thành

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, cao 1m71 với số đo 3 vòng 80-63-87 cm. Cô sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Yên Phong (Phố Chờ), tỉnh Bắc Ninh. Được biết, bố của Thành bị ngọng, em trai mắc bệnh câm bẩm sinh, nên ngoài việc cùng mẹ làm đồng áng, bố cô còn làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Thấu hiểu được khó khăn và nỗi vất vả của đấng sinh thành nên từ nhỏ Thành đã rất ngoan ngoãn, chịu khó làm việc nhà và phụ giúp bố mẹ chăm sóc em trai. Vì gia cảnh quá khó khăn, Thành quyết định rời vùng đất Kinh Bắc một mình vào Vũng Tàu theo học bóng chuyền chuyên nghiệp.

Ba năm sau, Thành không may gặp chấn thương và phải từ giã sự nghiệp. Thành lại trở về quê theo học một lớp bổ túc văn hóa và sau đó học tiếp lên đại học. Vừa đi học, Thành vừa xin làm thêm tại một số cửa hàng để tự trang trải cuộc sống.

Được một vài người quen gợi ý nên tham dự cuộc thi nhan sắc, biết đâu thành công sẽ đổi đời, Thành nhờ một người anh họ tư vấn và tìm người hướng dẫn cho cách đi catwalk, trang điểm rồi mượn đồ đi thi.


Tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2015 với hành trang ít ỏi là 3 chiếc váy dạ hội, nhưng nhờ vóc dáng cân đối cùng gương mặt khả ái, Nguyễn Thị Thành cũng xuất sắc lọt vào top 45 chung cuộc. Sau cuộc thi này, Thành được một số anh chị người mẫu đi trước giúp đỡ, thi thoảng được mời trình diễn thời trang tại một số sự kiện ở Hà Nội.

Năm 2016, Nguyễn Thị Thành tiếp tục đi tìm kiếm cơ hội mới cho mình, khi đăng ký tham gia cuộc thi tìm kiếm Gương mặt thương hiệu – The Face Việt Nam mùa đầu tiên. May mắn bắt đầu mở ra cho cô gái đến từ vùng Kinh Bắc khi Nguyễn Thị Thành lọt top 15, trở thành 1 trong số 5 chiến binh đội Phạm Hương. Được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị Quán quân, song Nguyễn Thị Thành bất ngờ xin dừng cuộc thi vì lý do gia đình.

Sau khi đã thu xếp ổn định chuyện cá nhân, Nguyễn Thị Thành tiếp tục đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và chuyển hẳn vào TP.Hồ Chí Minh sinh sống, học tập. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin trong mọi hoạt động, cô gái sinh năm 1996 lọt vào vòng chung kết của cuộc thi. Tuy nhiên, một sự cố đã diễn ra trước thềm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 khi cô bị cho là gian dối, ngụy tạo hồ sơ liên quan tới chuyện làm răng và bị loại ra khỏi cuộc thi.

Không từ bỏ ước mơ chinh phục đỉnh cao nhan sắc, Nguyễn Thị Thành đến với cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 với mong muốn sẽ chạm tay được vào giấc mơ và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự một cuộc thi quốc tế.

Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với cô gái này khi danh hiệu Á khôi 1 gọi tên Nguyễn Thị Thành trong đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017. Cô cũng được lựa chọn là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) sẽ diễn ra tại Ai Cập vào tháng Tư tới.


Á hậu bị tước danh hiệu có bị phạt tiền?

Sau buổi làm việc với cục Nghệ thuật biểu diễn sáng ngày 14/3, bà Vũ Thị Mỹ Dung - Giám đốc công ty Tấm và Cám – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017 đã chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến cuộc thi và thí sinh Nguyễn Thị Thành:

“Trong đêm chung kết có 10 giám khảo, trong đó có 5 giám khảo Quốc tế và 5 giám khảo Việt Nam. Vì vậy BTC phải tôn trọng kết quả từ các giám khảo, đặc biệt là giám khảo Quốc tế và giữ nguyên kết quả đó cho đêm chung kết. Trong buổi làm việc với cục Nghệ thuật biểu diễn, tôi cũng thẳng thắn thừa nhận những sai sót về phía Ban tổ chức và đồng ý với những kết luận, quyết định từ cơ quan chức năng là thu hồi danh hiệu của Nguyễn Thị Thành. Còn về vấn đề Thành có bị phạt tiền hay cấm diễn không thì tôi khẳng định là không”.

Người trong cuộc lên tiếng

Chỉ nửa ngày sau khi trở thành Á khôi du lịch, Nguyễn Thị Thành đứng trước nguy cơ bị cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) tước danh hiệu.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng cục NTBD: “Theo quy định chung, thí sinh đã từng thẩm mỹ không được phép tham dự các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp. Trước khi tham dự cuộc thi Hoa khôi Du lịch 2017, Nguyễn Thị Thành đã từng gặp bê bối liên quan tới chuyện thẩm mỹ, làm hồ sơ giả tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Vì vậy, việc ban tổ chức (BTC) cho phép thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia là trái quy định của pháp luật. Cục đã yêu cầu thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định triệu tập BTC cuộc thi để giải trình và đưa ra quyết định chính thức về trường hợp của Nguyễn Thị Thành”.

Ngày 13/3, tại Hà Nội, đại diện BTC cuộc thi là bà Mỹ Dung đã có buổi làm việc với đại diện cục NTBD và thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong buổi làm việc, BTC Hoa khôi Du lịch 2017 đã thừa nhận có sai phạm trong quá trình tuyển sinh, cho phép cả những thí sinh chưa đáp ứng quy định pháp luật, tiêu chí, thể lệ tham gia cuộc thi. BTC đã tiếp thu, rút kinh nghiệm và thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành.

Tuy nhiên, không thu hồi vương miện mà để lại cho Thành làm kỷ niệm. Còn về phần Nguyễn Thị Thành, cô cảm thấy vô cùng hối hận về những lỗi lầm mình đã mắc phải 1 năm trước đây.


Sự cố lần này sẽ là một bài học để cô ngẫm lại chặng đường đã qua, nhìn lại bản thân mình. “Tôi không nghĩ rằng những bồng bột ở tuổi đôi mươi mang tới hậu quả nặng nề và nghiêm trọng tới vậy. Khi ấy, tôi chưa đủ lớn để kiểm soát cái tôi cá nhân, kiểm soát những hành động và lời nói của mình. Giờ đây khi tôi đã lớn khôn, đủ chín chắn để nhìn nhận mọi thứ.

Tôi muốn làm lại từ đầu, muốn thể hiện cho mọi người thấy khả năng thực sự của mình, bằng hành động để chuộc những lỗi lầm trong quá khứ thì mọi thứ lại một lần nữa sụp đổ. Mọi chuyện đã qua, tôi cũng không dám trách ai bởi chuyện ai làm người nấy chịu”, Nguyễn Thị Thành nói.

Nguyễn Thị Thành: “Trước đó Ban tổ chức đã đồng ý”

Trao đổi nhanh với PV sáng ngày 14/3 về cảm xúc khi bị tước danh hiệu, người đẹp Nguyễn Thị Thành nói: “Kết quả ngày hôm nay em cũng đã đoán được từ trước nhưng em vẫn cảm thấy rất buồn. Nhưng mọi thứ đã diễn ra, quyết định đã có em cũng chẳng thể làm gì hơn ngoài việc chấp hành quyết định thu hồi danh hiệu của Cục và mỉm cười đón nhận nó.

Còn lý do vì sao em đã từng gặp rắc rối về vấn đề chỉnh sửa răng tại Hoa hậu Việt Nam rồi mà vẫn còn tham dự cuộc thi này nữa thì em khẳng định là trước cuộc thi em đã có buổi làm việc và trao đổi với Ban tổ chức và được Ban tổ chức đồng ý”.

Nhã Hương - Lạc Thành

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-thang-tram-va-loi-tran-tinh-cua-a-khoi-vua-danh-roi-danh-hieu-a184485.html