Hồng Ánh: Cảnh nóng trong phim "Đảo của dân ngụ cư" khiến tôi lo lắng nhất


Thứ 4, 16/11/2016 | 04:16


(ĐSPL) - Đã lâu mới có dịp gặp lại diễn viên Hồng Ánh, chị vẫn giữ được nét tươi trẻ của một người đàn bà viên mãn về tình yêu và sự nghiệp.

(ĐSPL) - Đã lâu tôi mới có dịp gặp lại diễn viên Hồng Ánh, dù những năm qua, có nhiều thứ thay đổi, nhưng chị vẫn giữ được nét tươi trẻ của một người đàn bà viên mãn về tình yêu và sự nghiệp. Lần này ra Hà Nội, ngoài việc hòa vào không khí sôi động của Liên hoan Phim Quốc tế tại Hà Nội lần thứ tư, chị đã giới thiệu cho khán giả Hà Nội bộ phim Đảo của dân ngụ cư mà chị làm đạo diễn. Hồng Ánh vẫn thế, ít nói nhưng lại dám làm…


- Cảm xúc của Hồng Ánh khi lần đầu làm đạo diễn thế nào?

Lần đầu làm đạo diễn một bộ phim điện ảnh là một trải nghiệm thú vị. Cảnh diễn tôi cảm thấy lo lắng nhất trong phim Đảo của dân ngụ cư chính là phân đoạn diễn viên Ngọc Thanh Tâm đóng “cảnh nóng” với nam chính. Với cảnh quay này, tôi đòi hỏi diễn viên phải thể hiện yêu nhau nồng nhiệt, sự khát khao cháy bỏng, nhưng vẫn phải có sự rụt rè ở tuổi mới lớn.

Nhiều người hỏi tôi, vì sao Hồng Ánh lại chọn Ngọc Thanh Tâm – cháu gái của Đàm Vĩnh Hưng vào phim này, có phải vì muốn quảng cáo phim không. Tôi trả lời là không, tôi chọn Thanh Tâm vào vai diễn trong phim này vì Ngọc Thanh Tâm phù hợp với vai diễn, muốn Thanh Tâm mang đến sự tươi trẻ, mới lạ cho một bộ phim điện ảnh mới. Ngoài Ngọc Thanh Tâm ra, tôi còn mời Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phúc, NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Nhân... tham gia.


- Hồng Ánh đặt kỳ vọng gì ở bộ phim đầu tay này?

Bộ phim Đảo của dân ngụ cư hoàn thành với một câu chuyện phim đặc biệt. Đây là kịch bản của nhà văn Nguyễn Quang Lập, được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Vào khoảng năm 2006, tôi đã vô tình tiếp cận kịch bản này nhưng đến 10 năm sau mới quyết tâm làm được. Tôi muốn có một kịch bản phim ra chất... điện ảnh. Cũng may là ngoài tôi ra thì cả ê – kíp đoàn làm phim đều “máu lửa” nên Đảo của dân ngụ cư mới được ra đời nhanh như vậy...

Khi bắt đầu đọc truyện ngắn cùng tên Đảo của dân ngụ cư tôi đã cảm thấy rất thú vị và nhìn ra ngay yếu tố nghệ thuật trong truyện ngắn trên. Tôi xuất thân từ diễn viên, đã làm qua vai trò tổ chức sản xuất nhưng với Đảo của dân ngụ cư tôi sẽ chỉ chuyên tâm vai trò đạo diễn. Với bộ phim này, tôi muốn nhấn mạnh vào nội tâm nhân vật chứ không phải là những cảnh quay hoành tráng... Chúng tôi đặt tham vọng phim sẽ tham gia các liên hoan trong nước, quốc tế trước khi công chiếu vào năm 2017.

- Năm ngoái chị cũng từng “làm mưa làm gió” với vai trò nhà sản xuất của bộ phim tài liệu trực tiếp Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, có vẻ như Hồng Ánh thích “cảm giác mạnh” khi luôn muốn được thử thách với những cái mới?

Mỗi thể loại phim đều có những trải nghiệm khác nhau. Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng. Được gọi là phim tài liệu trực tiếp, vì đạo diễn Nguyễn Thị Thắm đi cùng gánh hát toàn những “nghệ sĩ pê – đê” của chị Phụng, đạo diễn cùng ăn, cùng sinh hoạt với họ và ghi lại những cảnh chân thực nhất, không có sự sắp đặt hay chỉ đạo kịch bản. Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, một bộ phim tài liệu được mang ra rạp và lại bán... được vé.

- Chị lý giải thế nào về thành công của bộ phim được coi là hiện tượng phòng vé này?

Phim Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng mang ý nghĩa nhân văn vì khắc họa sâu sắc về đời sống người chuyển giới, họ rất thật và cũng rất mạnh mẽ. Những người chuyển giới họ không diễn, cho dù biết có máy quay đi theo mình, nhưng họ vẫn hồn nhiên thể hiện mình. Điều xót xa là khi bộ phim chuẩn bị làm xong thì chị Phụng – chủ gánh hát ấy bị bệnh nặng và qua đời – bộ phim như một cuốn sách chân thật ghi lại cuộc sống, công việc của những người chuyến giới, có lẽ vì thế mà nó được nhiều người lựa chọn để xem.

- Hồng Ánh có thể chia sẻ đôi điều về tình yêu, cuộc sống hiện tại của mình?

Tôi đang rất ổn. Cuộc sống cứ thế bình yên trôi qua với người chồng là nhà phê bình văn học Thanh Sơn. Chưa bao giờ mình nghĩ có thể yêu con trai ngoài Bắc nhưng tình yêu đúng là duyên số, chúng tôi “cảm” nhau từ lần thứ hai gặp nhau khi còn gọi nhau là... “đồng chí”. Trong công việc, chồng tôi cũng giúp những lời khuyên về chuyên môn, phim ảnh để tôi có những bộ phim có chất lượng.

BẢO QUYÊN

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]ZSAXjMCpIH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-anh-canh-nong-trong-phim-dao-cua-dan-ngu-cu-khien-toi-lo-lang-nhat-a170327.html