+Aa-
    Zalo

    Hồng Mơ: Khởi nghiệp hát lô tô, hội chợ với cát xê 40 ngàn đồng

    ĐS&PL Không có một sự nghiệp nổi tiếng, đời sống tình cảm cũng không suôn sẻ nhưng Hồng Mơ khá bản lĩnh để đối diện với những điều đó.

    Không có một sự nghiệp nổi tiếng, đời sống tình cảm cũng không suôn sẻ nhưng Hồng Mơ khá bản lĩnh để đối diện với những điều đó. Cô chia sẻ: “Đời không bạc mà chỉ có con người bạc với nhau. Tôi chỉ bị con người bội bạc với mình, nhất là người mình yêu”.

    Chinh phục ban giám khảo 

    Khi nhận lời làm giám khảo khách mời tập đầu tiên của Hãy Nghe Tôi Hát 2017, ca sĩ nổi tiếng Phương Thanh nhìn vào danh sách thí sinh dự thi và bảo: “Tôi thích Hồng Mơ, giọng em ấy hay và đặc biệt lắm! Mong em sẽ bứt phá được khi tham gia chương trình”. Và trong đêm thi, cô cũng đã phát biểu rằng mình nổi hết gai ốc trước phần trình bày Áo anh sứt chỉ đường tà của Hồng Mơ. Không chỉ Phương Thanh mà danh ca Phương Dung, Thái Châu, Ý Lan… đều đồng tình khen ngợi phần biểu diễn này.


    Sang đến đêm thi thứ 2 và 3, Hồng Mơ tiếp tục chứng tỏ được khả năng của bản thân. Thậm chí, một nghệ sĩ cực kỳ khó tính và khắt khe như danh ca Elvis Phương cũng đã đứng bật dậy để vỗ tay tán hưởng và dành những lời khen tặng cho tiết mục cải trang thành vị quan tri huyện mê gái của Hồng Mơ khi cover bài hát Ghen (Trọng Khương, thơ Nguyễn Bính) nổi tiếng của ông.

    Elvis Phương nói: “Đây là phần trình diễn mà tôi hài lòng nhất từ đầu đêm thi đến giờ. Em rất thông minh khi lột tả hết tài nghệ diễn xuất trong hoạt cảnh vui nhộn này. Về phần giọng hát, em trình bày rất rõ ràng, nhả chữ rất đúng”. Hồng Mơ nhận được 49.8 điểm, giành giải nhất trong đêm thi thứ ba.

    Nghề ca hát cho tôi quá nhiều thứ

    Hồng Mơ không phải là cái tên quá xa lạ với thị trường âm nhạc, cô từng tham gia và lọt đến vòng chung kết Sao Mai 2003 và 2005, giành giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005, đã từng phát hành nhiều album và là một ca sĩ có tên tuổi tại các phòng trà TP.HCM. Tuy được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự nghiệp của Hồng Mơ lại khá lận đận, cô từng đổi nghệ danh nhiều lần (đầu tiên là Ngọc Thy, Hồng Mơ sau đó là Nguyên Linh rồi quay về với tên khai sinh là Hồng Mơ).

    “Cuộc đời này có nhiều điều bất ngờ, tôi đã đổi tên nhiều lần nhưng không ai nhớ tên mới, chỉ nhớ Hồng Mơ. Nhiều khi mình cũng buồn vì chưa thành công nhưng nhìn xung quanh có biết bao nhiêu ca sĩ cùng thời đã bỏ nghề, đi làm nghề khác, còn mình vẫn sống được với nghề, vẫn chạy show đều đặn, vậy thì cuộc đời đã quá ưu ái tôi rồi!” – cô nói.


    Hồng Mơ kể, ngày xưa cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một ca sĩ. Gia đình không ai theo nghệ thuật nên chưa bao giờ định hướng cho Hồng Mơ đi hát. Cô có năng khiếu từ nhỏ và đúng như ông bà mình hay nói “Nghề chọn người chứ người không chọn nghề”, cái duyên đưa Hồng Mơ đến nghiệp hát ban đầu là… đi hát giúp vui trong đám cưới rồi có một bầu show tỉnh chuyên làm hội chợ, đám cưới đến làm quen và mời hát. Sự nghiệp ca hát của Hồng Mơ bắt đầu từ sân khấu hội chợ, hát lô tô với cát-xê… 40 ngàn đồng,

    Hồng Mơ nói từ đầu cô đã không có con đường thuận lợi trong nghệ thuật, khởi nghiệp ở sân khấu chuồng gà xập xệ, phải chạy show tỉnh gần 100 km bằng chiếc xe dream cũ kỹ, nhiều khi bị bầu show giật tiền, khi có ca sĩ ngôi sao tới hát thì bị cho nghỉ hát, xách giỏ đi về… Chỉ từ khi đạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005, cuộc sống của cô mới khá hơn.

    “Từ cuộc thi đó Hồng Mơ được ca sĩ Mỹ Hạnh chú ý và chủ động mời về phòng trà của chị hát hằng đêm. Lúc đó tôi như đang mơ, vì không bao giờ nghĩ sẽ có người mời mình vào phòng trà. Bản thân tôi cũng rất mê các ca sĩ phòng trà, trước đó mình chỉ hát lô tô, hội chợ, đám cưới… mà nay được mời vào nơi sang trọng như thế hát thì đúng là một giấc mơ. Phòng trà là nơi nuôi dưỡng cuộc sống và tâm hồn âm nhạc của mình. Tôi nghĩ qua bao thăng trầm thì phòng trà là nơi mình thăng hoa nhất dù bản thân cũng có chút may mắn khi những show ca nhạc bên ngoài vẫn mời mình tham gia vì thấy ở Hồng Mơ có một sự đa dạng. Có lẽ chính vì vậy mà Hồng Mơ được mời tham gia Hãy Nghe Tôi Hát, được thỏa sức vẫy vùng làm những điều mình chưa làm bao giờ làm!” – Hồng Mơ chia sẻ.

    Đời không bạc mà chỉ có con người bạc với nhau

    Hồng Mơ tâm sự dù chưa thật sự nổi tiếng, là một ngôi sao đúng nghĩa nhưng cô cảm thấy nghề ca hát đã cho mình qua nhiều thứ, không thể vì chút danh tiếng chưa đạt được mà nghĩ cuộc đời này bạc bẽo được. Cô nói: “Đời không bạc mà chỉ có con người bạc với nhau. Tôi chỉ bị con người bội bạc với mình, nhất là người mình yêu”.

    Cuộc đời không phải giấc mơ màu hồng mà trái ngược hoàn toàn với cái tên mà cha mẹ đã đặt cho cô. Chuyện tình cảm của Hồng Mơ chưa bao giờ được trọn vẹn. Thậm chí có người yêu lâu năm, tưởng sắp cưới rồi, người ấy còn thề thốt: “Chỉ có em mới xứng đáng làm mẹ những đứa con của anh!” nhưng rồi cuối cùng cũng là một kẻ giả dối, ngoại tình sau lưng cô.


    Hồng Mơ nói: “Cũng may là mình biết trước khi quá muộn để từ bỏ họ. Đó cùng là bài học kinh nghiệm mà cuộc đời dạy mình về cách nhìn con người. Tôi cũng buồn nhiều nhưng qua sự việc lại cảm thấy yêu bản thân hơn”. Cả sự nghiệp và cuộc đời đều khá truân chuyên nhưng Hồng Mơ vẫn nhìn mọi thứ khá lạc quan. Cô không mất niềm tin và trái lại vẫn rất tin tưởng vào tình yêu, sẵn sàng tìm hiểu người mới.

    “Tôi vẫn cứ yêu hết mình nhưng khi đàn ông sai phạm những điều khó tha thứ thì sẽ bị… cho lên đường gấp. Yêu tuổi này mà cảm thấy giả dối thì không nên… tiếp tục. Nhất định không được vì cảm thấy ế mà cố gồng mình để yêu rồi cưới. Gần 100 triệu dân Việt Nam sớm muộn gì cũng phải có một người lý tưởng để yêu chứ! Tôi đến tuổi kết hôn lâu rồi, gia đình ai cũng hối lấy chồng nhưng bản thân không thấy quan trọng việc đó. Tôi lấy một người để yêu thương, để sống cả đời chứ không cần lấy theo phong trào cho vui , yên lòng người khác!” – Hồng Mơ chia sẻ.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-mo-khoi-nghiep-hat-lo-to-hoi-cho-voi-cat-xe-40-ngan-dong-a183814.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan