Lời khai rúng động “Thánh cô cô bóc” – kẻ “đại náo” làng giải trí Việt


Thứ 3, 16/06/2015 | 10:01


(ĐSPL) - Vài tháng trước, dư luận xôn xao về việc hàng loạt những bí mật kinh hoàng liên quan đến nhiều nhân vật nổi tiếng làng giải trí Việt bị phơi bày lên mạng xã hội.

(ĐSPL) - Chỉ vài tháng trước, dư luận khắp cả nước xôn xao về việc hàng loạt những chuyện đời tư, cá nhân, những bí mật kinh hoàng liên quan đến nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới giả trí Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Khắc Tiệp, Phượng Chanel… bị phơi bày lên mạng xã hội.

[mecloud]Pvu5dm6gja[/mecloud]

Những thông tin, câu chuyện được thêu dệt hết sức chi tiết khiến cho dư luận thật sự bàng hoàng, còn những người được nhắc tên thì chao đảo cả về đời tư lẫn công việc kinh doanh, biểu diễn… Trước sự việc này, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và đến ngày 11/6/2015, chân tướng toàn bộ sự việc đã được phơi bày, danh tính người đàn bà đứng sau tất cả những thông tin gây sốc trên đã được làm rõ và cơ quan chức năng cũng đã có đủ căn cứ để khẳng định những câu chuyện gây sốc trước đây chỉ là bịa đặt.

Tung tin bôi nhọ mâu thuẫn cá nhân

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45, Bộ Công an cho biết, sau quá trình điều tra, thu thập thông tin một cách đầy đủ, vào sáng ngày 11/6/2015, lực lượng điều tra đã tiến hành thu thập các thông tin, chứng cứ để củng cố tài liệu. Khó khăn là ở chỗ, tài khoản ảo trên mạng xã hội được lập từ bên nước ngoài, người sử dụng dùng nick nặc danh, cùng với đó là sự xuất hiện rất bất thường khiến cho việc theo dõi gặp nhiều vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, để có đủ các chứng cứ, các trinh sát đã thu thập đầy đủ các bài viết có nội dung bôi nhọ danh dự cá nhân của một số người nổi tiếng khi đã đầy đủ thì lực lượng điều tra tiến hành bắt giữ nghi phạm.

Theo đó, Cục C45 đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Trần Thị Hương Giang, 37 tuổi, trú ở ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook với nick name Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần để đăng các bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Đối tượng Giang lúc đầu còn tỏ thái độ chống đối, cho rằng mình không có vi phạm gì cả, tuy nhiên, khi đối chất với các tài liệu của cơ quan điều tra thì đối tượng này đã phải cúi đầu nhận tội.

Cơ quan công an ra lệnh tạm giữ đối tượng Trần Thị Hương Giang.

Theo tài liệu điều tra cũng như quá trình khai báo của đối tượng Trần Thị Hương Giang, nội dung vụ việc gây rúng động giới giải trí Việt Nam bắt nguồn từ một mâu thuẫn cá nhân. Theo đó, trước đây, Giang cũng có một số những hoạt động trong ngành giải trí, tổ chức sự kiện nên cũng có quen biết hoặc từng có mặt trong một số những sự kiện có sự xuất hiện của những người nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động này, giữa Giang và nữ doanh nhân Trương Thị Phượng (tên thường gọi là Phượng Chanel) có xảy ra mâu thuẩn cá nhân nên Giang mang mối thù tức âm thầm.

Tìm cách trả thù cá nhân này, Giang đã thành lập một số nick ảo trên mạng xã hội Facebook rồi lập ra một nhóm gọi là “Tập đoàn thánh bóc” có sự tham gia của rất nhiều người khác nhau cả trong và ngoài nước. Tại những trang cá nhân này, Giang đã cho đăng tải hàng loạt những nội dung liên quan đến đời tư của hàng loạt các nhân vật nổi tiếng tại Việt Nam. Điều đáng nói là những câu chuyện này được Giang thêu dệt một cách rất chi tiết giống như thể thị là một thế lực cực kỳ lớn trong giới showbiz Việt. Những bài viết này đã nhanh chóng thu hút được chú ý của dư luận, tạo ra hiệu ứng xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, công việc của những người bị nhắc tên.

Như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, một trong những người đã bị Giang bôi xấu kịch liệt nhất, những bài viết trên mạng xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp tới công việc, hình ảnh nhân vật này. Trước những thông tin bị Giang tung lên mạng xã hội, hàng loạt các nhãn hiệu mà Hồ Ngọc Hà là gương mặt đại diện đã đồng loạt đề nghị hủy hợp đồng, rồi đến những chuyến lưu diễn và ngay cả đời sống riêng tư của nữ ca sĩ đều bị ảnh hưởng trầm trọng.

Rồi trường hợp của nữ doanh nhân Phượng Chanel, Giang chẳng những bôi nhọ danh dự người này mà còn nhắn tin đe dọa đến tính mạng của gia đình chị. Lo lắng trước những lời hăm dọa đó, doanh nhân Phượng Chanel phải thuê luôn cả một đội vệ sĩ hung hậu bảo vệ cho tất cả các thành viên trong gia đình của mình… Bên cạnh đó, những nhân vật bị Giang bôi xấu khác như Đàm Vĩnh Hưng, giám đốc công ty người mẫu Venus – Vũ Khắc Tiệp, người mẫu Ngọc Trinh, người mẫu Xuân Lan cũng đều bị ảnh hưởng danh tiếng một cách trầm trọng.

Thấy việc thông tin do mình đưa ra khiến dư luận xôn xao, Giang lại càng đưa lên mạng những câu chuyện còn rúng động hơn khiến cho tình hình ngày càng trở nên phức tạp. Cuối cùng, Cục C45 đã vào cuộc điều tra và kết quả là Giang đã bị bắt giữ. Chân dung “Thánh cô cô bóc” đã bị phơi bày ra ánh sáng.

[mecloud]z5gdTDBvNv[/mecloud]

Chân dung “Thánh cô cô bóc

Quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ của cơ quan điều tra cho thấy, bản thân Hương Giang có một cuộc sống khá dị biệt. Thực chất, Giang chẳng phải là người nổi tiếng hay có vị thế trong giới showbiz gì cả, thậm chí đối tượng này còn chẳng có lấy một công việc ổn định. Trước đây, Giang có đi làm ở một số những công ty hoạt động trong mảng giải trí nên cũng có biết đến tên tuổi một số ngôi sao. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, Giang đã nghỉ và từ đó chỉ sống trong cảnh lang thang không ổn định. Một phần lý do là Giang mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 nên vấn đề xin việc làm cũng khá khó khăn.

Giang đã có chồng, có con nhưng điều đáng nói là người đàn bà này luôn mang một mối hiềm khích với những người khác. Giữa năm ngoái, chẳng hiểu vì lý do gì mà bất ngờ Giang bỏ chồng, bỏ con rồi đi mất biệt tăm tới 8 tháng liền. Trước đó gia đình hoàn toàn không có bất cứ mâu thuẫn nào cả, cuộc sống vợ chồng diễn ra bình thường, dù Giang không đi làm, chẳng kiếm ra tiền nhưng cũng không ai nạt nộ hay có thái độ nào đó trái ý.

Đi một mạch 8 tháng, bỗng một ngày Giang trở về trong sự ngỡ ngàng của toàn thể gia đình. Mọi người có hỏi về việc tại sao lại bỏ đi như vậy thì Giang khẳng định bỏ đi để giải quyết một số những vấn đề liên quan đến công việc. Theo đó, Giang có nói về chuyện một số đối tác muốn hại mình nên cần thời gian trấn tĩnh để giải quyết việc này, nay mọi việc đã xong xuôi nên trở về. Mọi người trong gia đình cũng chẳng hỏi thêm về chuyện Giang làm gì, gặp ai và suốt 8 tháng trời mất tích đã sống như thế nào. Cho đến khi, lực lượng điều tra đến tận nhà đọc lệnh bắt giữ thì tất cả đều cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng.

Sau khi trở về nhà, Giang sử dụng máy tính cá nhân rồi đăng tải hàng loạt những bài viết với nội dung bôi xấu danh dự, nhân phẩm của một số người nổi tiếng. Động cơ là để trả thù mâu thuẫn cá nhân nhưng có những người bị Giang bôi xấu mà chẳng hề có một quan hệ nào, thậm chí chưa từng gặp mặt… Chính vì lý do này mà phía Cục C45 cho biết, công tác điều tra mở rộng vụ việc vẫn đang tiếp tục diễn ra. Hiện tại, sau khi bị bắt, đối tượng Giang đã nhận tội nhưng để hoàn thiện hồ sơ thì cần phải có thêm thời gian để bổ sung các thông tin, chứng cứ khác cho thật đầy đủ.

GIA HIỆP

Xem thêm clip: Điều tra thủ phạm phá hoại các website lớn tại Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-rung-dong-thanh-co-co-boc-ke-dai-nao-lang-giai-tri-viet-a98509.html