Maya: "Tôi đã kết hôn cùng ông xã ở Mỹ rồi"


Thứ 4, 26/08/2015 | 08:21


Maya đã chia sẻ khá nhiều về chồng con trong lần quay trở lại showbiz. Maya cũng khẳng định cô và ông xã đã kết hôn bên Mỹ.

Maya đã chia sẻ khá nhiều về chồng con trong lần quay trở lại showbiz. Maya cũng khẳng định cô và ông xã đã kết hôn bên Mỹ.

-Sau khi sinh sự thay đổi của cơ thể có khiến Maya lo lắng?

Tôi nhìn tất cả chị em trong showbiz thấy sau khi sinh nở, họ lấy lại vóc dáng ngay, tôi cảm thấy thèm muốn và hơi ganh tị. Khi tôi mang thai, mặc dù tôi đã áp dụng chế độ ăn uống cho con có đủ chất và không tăng cân quá nhiều. Tôi rất để ý đến sự thay đổi của cơ thể. Tuy nhiên, tôi tăng cân quá nhiều. Sau khi mang thai và sinh con, cơ thể của tôi thay đổi đến chóng mặt. Nếu mọi người nhìn thấy, chắc chắn sẽ không bao giờ nghĩ rằng tôi có lúc lại như thế. Sau 4 tháng kiên trì tập luyện, tôi đã giảm cân thành công.

-Chị tăng bao nhiêu cân khi có em bé?

Tôi tăng khoảng 30 kg. Bây giờ thì giảm được 32 kg. Quá trình giảm cân rất cực. Sau khi sinh khoảng 1 tháng, tôi đã phải đi tập gym vì không còn chờ đợi được hơn nữa.

-Chị giảm cân bằng cách nào?

Một ngày tôi đi tập gym hai ca: sáng và chiều. Mỗi một ca như thế, tôi nhìn vào máy thấy mình giảm được 800 calories thì mới thôi. Trung bình mỗi ngày giảm được từ 1500 đến 1700 calories. Chế độ ăn của tôi cũng rất khắc nghiệt. Tôi không dám ăn tinh bột. Tôi ăn nhiều hải sản, thịt bò, thịt gà tránh ăn thịt heo. Ngoài ra, tôi ăn rất nhiều rau. Mỗi sáng ngủ dậy, tôi ăn một thố lớn các loại trái cây.

Trong tiềm thức của tôi luôn tự nhủ rằng: “Mình phải giảm cân. Vì mình không thể gặp lại khán giả của mình với hình dáng tròn trịa như thế”. Tôi nghĩ việc giảm cân thành công cũng nhờ ý chí kiên định giống như mình phải đạt được mục đích gì đó, giống như nó là tương lai mà mình phải hướng đến nó.

Maya xuất hiện trong một sự kiện ở Sài Gòn.

-Bên cạnh những món ăn để giảm cân. Chị có ăn thêm những thức ăn để có sữa cho con?

Tôi có mẹ sang để chăm sóc. Mẹ tôi nấu khá nhiều món ăn mà các mẹ bầu thường ăn. Tôi ăn nhạt và tránh ăn mặn như: canh rau ngót, thịt kho…

-Ngoài cân nặng thì tâm sinh lí trước và sau khi sinh có chuyển biến gì không?

Giai đoạn đó rõ ràng bản thân mình có thay đổi nhưng mình không nhận ra. Đến giờ nghĩ lại, tôi mới thật sự cảm thấy bản thân có vấn đề vào những ngày đó. Sau khi sinh xong, tôi cảm giác như đầu óc tôi bị chậm đi, có nhiều điều khó tả lắm. Ngày thường tôi không như thế, nhưng sau khi sinh thì tôi nhạy cảm hơn, dễ xúc động hơn. Tôi cố gắng tiết chế rất nhiều.

-Trước khi sinh con chị có tham dự những lớp học chuẩn bị tâm lí làm mẹ?

Tôi không có điều kiện tham gia các lớp học này mặc dù bên ấy có rất nhiều. Thậm chí, khi tôi đi khám, bác sĩ cũng khuyên tôi nên đi học lớp này lớp nọ. Nhưng tôi nghĩ, hiện nay các phương tiện truyền thông đại chúng rất phát triển, nếu tôi không hiểu điều gì có thể lên mạng tra cứu. Tôi xem sách báo khá nhiều để chuẩn bị cho hành trang làm mẹ của mình như: cách sơ cứu cho con, cách tắm cho con…

-Chị sinh con bằng phương pháp nào?

Tôi sinh thường. Ở phương Tây, các bác sĩ khuyến khích sinh thường hơn sinh mổ, chỉ có những trường hợp đặc biệt bắt buộc thì mới sinh mổ. Khi tôi sinh thường, tôi thấy thuận lợi hơn vì khi sinh xong tôi có thể đi lại được ngay còn sinh mổ thì mất thời gian lâu để đợi vết mổ lành và phải tập đi nữa.

-Các bà mẹ Việt Nam sẽ kiêng cữ rất nhiều sau khi sinh. Chị có tuân theo những điều này hay theo cách của phương Tây?

Tôi không biết nhiều nhưng được mẹ khuyên là có những điều cần nghe và học theo ông bà ta dạy. Trong cuộc đời của tôi, chưa bao giờ có việc 30 ngày tôi không tắm gội. Sau khi sinh, con tôi được giữ lại bệnh viện để chăm sóc, còn tôi về nhà trong khi thời tiết bên đó đang khá lạnh. Tôi thường xuyên chạy vào bệnh viện chăm con nên gió thường xuyên vào người khiến cơ thể đau nhức, đầu cũng bị đau. Từ đó, tôi hiểu bản thân phải kiêng gió kiêng nước. Khó có người nào có thể kiêng được như tôi. Đúng 30 ngày tôi mới tắm gội. Đúng là kỉ lục trong đời, chưa bao giờ ở dơ như thế.

-Các bà mẹ của showbiz sợ nuôi con bằng sữa mẹ sẽ khiến vòng một không đẹp. Chị chọn nuôi con bằng cách nào?

Trước đó, tôi cũng nghĩ nhiều về vấn đề này. Nhưng khi sinh con xong, tôi chỉ muốn cho con được những dòng sữa tốt nhất để con mình có sức đề kháng. Nhưng tôi không có nhiều sữa lắm. Tôi chỉ cho con bú được một tháng rồi tự động hết sữa. Nếu còn sữa, tôi cũng sẽ cố gắng cho con bú nhiều hơn nữa.

-Vấn đề chọn sữa cho con để thay thế sữa mẹ do hết quá sớm có khiến chị lo lắng?

Ở bên Mỹ, tôi yên tâm về chất lượng sữa. Nó chỉ có vài dòng sữa chính. Khi bé sinh ra, các bác sĩ sẽ cho bé thử sữa để xem loại nào hợp. Con tôi phải đổi đến loại sữa thứ ba mới hợp.

-Nhiều bà mẹ Việt Nam chăm con theo kiểu phương Tây là cho con tự lập sớm. Chị có ủng hộ điều này?

Tôi cũng muốn cho con theo cách phương Tây. Nhưng trong người tôi là dòng máu Việt Nam nên tôi muốn hướng con đến sự gần gũi thân thiết như mối quan hệ ở các gia đình Việt Nam.

-Tính đến giờ chị đã hài lòng với vóc dáng mình chưa?

Tôi chưa hài lòng và muốn giảm tiếp. Nếu ngày thường, tôi nghĩ tôi không thể giảm cân nhanh như thế. Nhưng vì con và vì khán giả, tôi quyết tâm hơn.

-Chị chọn quay lại thời điểm này có ý nghĩa gì?

Lần này quay lại Việt Nam là vì công việc gia đình. Các anh, chị em trong nghề biết tôi về thì muốn gặp gỡ trò chuyện. Hơn nữa, tôi cũng nhớ mọi người lắm. Quan trọng hơn cả là tôi đã đủ tự tin để xuất hiện.

-Tại sao đang ở đỉnh cao của sự nghiệp chị lại quyết định sinh con?

Tất cả những ai đã có con sẽ hiểu rằng con là điều gì đó rất thiêng liêng rất khó để đánh đổi. Khi đã có con, tôi cảm thấy đó thật sự là cuộc sống của tôi. Tôi cảm nhận được sự tự nhiên và kì diệu của cuộc sống. Tôi không hối hận về việc chọn con thay vì sự nghiệp.

-Ở Việt Nam có khá nhiều bệnh viện tốt, tại sao chị lại quyết định ra nước ngoài sinh con?

Tôi biết bản thân mình khi lên bầu sẽ tăng nhiều cân. Khi đi xa, tôi sẽ có thời gian rảnh hơn để chăm sóc cho con và chăm sóc bản thân. Nếu ở Việt Nam chắc tôi không dám ra đường với thân hình như thế.

-Thời gian mang thai, có rất nhiều ồn ào liên quan đến chị và chồng, tinh thần chị lúc ấy ra sao?

Tôi ở trong nghề nên hiểu có rất nhiều chuyện “tai bay vạ gió”. Chồng tôi ở Mỹ. Cuộc sống của tôi ở bên đó rất ổn thỏa, không có vấn đề gì cả. Có chăng là một chút hiểu lầm. Lúc ấy tôi lại mang thai nên không muốn lên tiếng. Nói cũng chẳng để làm gì.

Maya đã kết hôn ở Mỹ.

-Việc im lặng của chị sẽ khiến khán giả hiểu lầm?

Hai người sống với nhau thì hiểu nhau là chính. Nếu tôi lên tiếng thì sự việc sẽ càng rối rắm, phức tạp hơn. Tôi không quan tâm đến chuyện bên ngoài vì tình yêu lớn của tôi đang nằm trong bụng nên chỉ chăm lo cho con. Tôi không muốn vướng vào những chuyện không đáng có để mệt đầu óc.

-Chồng có về Việt Nam cùng mẹ con chị không?

Ông xã tôi bận việc nên không thể thu xếp về được. Ông xã tôi làm trong lĩnh vực kinh doanh.

-Chồng có chia sẻ việc chăm con cùng chị?

Đàn ông bên đó giúp đỡ phụ nữ rất nhiều. Bất cứ công việc nào từ chăm con, đến bếp núc…. anh ấy đều chia sẻ cùng tôi.

-Chồng ở Mỹ, vậy tương lai chị và con gái cũng sẽ sang đó?

Tương lai là thế. Nhưng giờ, tôi muốn đi đi về về để hoạt động thêm ở Việt Nam.

-Tới khi nào chị sẽ chính thức giới thiệu ông xã?

Ông xã của tôi không muốn ra mặt. Từ trước đến giờ, tôi cũng kín tiếng trong chuyện tình cảm. Tôi không muốn khoe người yêu. Bản thân tôi đối diện quen rồi, còn những người làm ăn như chồng tôi thì không thể hòa hợp.

-Chị dự định khi nào sẽ tổ chức lễ cưới?

Kết hôn ở bên Mỹ đơn giản lắm. Tôi đã kết hôn bên đó rồi. Đó là đám cưới rất nhẹ nhàng, không giống ở Việt Nam phải rình rang đâu. Thật ra tôi cũng không quan trọng việc kết hôn hay không, quan trọng là tôi và chồng có hạnh phúc và thoải mái hay không.

-Kế hoạch sắp tới của chị trong lần trở lại này?

Lần này khi trở về Việt nam, tôi cũng bắt tay thu âm CD mới. Tháng 12, tôi có nhận lời mời đóng phim mới. Có một số kịch bản tôi cũng đang cân nhắc.

Cám ơn Maya đã dành thời gian chia sẻ. Chúc chị sức khỏe và gặt hái thêm những thành công trong lần trở lại này.

Theo Ngoisao.vn

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
[mecloud]SmVh8Irit7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/maya-toi-da-ket-hon-cung-ong-xa-o-my-roi-a107949.html