Nguyễn Thị Loan tự tin sẽ tạo nên sự khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017


Thứ 3, 07/11/2017 | 12:16


Thông tin Nguyễn Thị Loan sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã làm nhiều người bất ngờ, thậm chí băn khoăn.

Nguyễn Thị Loan là cái tên không còn xa lạ với công chúng. Bởi chị là gương mặt quen thuộc tại nhiều cuộc thi nhan sắc, thế nhưng chưa một lần chạm đến vương miện. Thông tin Nguyễn Thị Loan sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã làm nhiều người bất ngờ, thậm chí băn khoăn. Trong cuộc trò chuyện với PV báo ĐS&PL, Á hậu Nguyễn Thị Loan đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn và chân thành.

Chưa từng cố gắng giành giật để có được vương miện

- Tại sao chị lại đồng ý trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017?

Được đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 là một trong những mục tiêu mà Loan đã đặt ra năm 2015 khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và phải đến lúc này Loan mới có cơ hội thực hiện mục tiêu ấy. Thú thật, lúc đầu khi nhận được lời đề nghị từ phía ban tổ chức, Loan cũng hơi bối rối vì đã có những kế hoạch khác trong năm nay.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ, Loan thấy vui về quyết định của mình khi có cơ hội quý giá này để hoàn thành một chặng đường mà Loan đã theo đuổi từ lâu.

Á hậu Nguyễn Thị Loan - Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2017.

- Chị đã từng tham gia 5 cuộc thi nhan sắc nhưng chưa bao giờ chạm đến vương miện. Phải chăng chiếc vương miện nhan sắc chính là mục tiêu lớn chị phải đạt được?

Giành được vương miện Hoa hậu là điều tuyệt vời mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn có được. Loan cũng không ngoại lệ. Nhưng, với Loan, quan trọng hơn cả điều đó là những giá trị tinh thần mà bản thân luôn tìm kiếm và bồi đắp trên mỗi chặng đường của mình.

Nếu như Hoa hậu Việt Nam 2010 là sân chơi để Loan thử sức và vượt qua sự non nớt, mặc cảm của một cựu vận động viên bóng chuyền, không tự yêu được bản thân mình vì to béo, thô kệch thì tại Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Loan tìm kiếm một cơ hội để được đề cử dự thi Hoa hậu Thế giới. Bởi theo quy định tại Việt Nam, Loan phải nằm trong vị trí Top 3.

Đến với sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tương tự vậy, Loan muốn được chinh phục một sân chơi cũng rất uy tín, kịch tính, dữ dội gần như đối lập với Hoa hậu Thế giới đó là Hoa hậu Hoàn vũ. Và trên tất cả, đó là hành trình chinh phục những nấc thang cao dần mà Loan tự đặt ra cho mình, chiến thắng sự e ngại, chiến thắng những giới hạn của tư duy và chiến thắng chính bản thân mình.

- Nhiều người đặt câu hỏi, Nguyễn Thị Loan có mệt không khi cứ mải mê chạy theo vương miện?

Với cá nhân mình, Loan chưa từng cố gắng giành giật để có được vương miện. Loan vẫn đi học, làm các công việc văn phòng, kinh doanh mỗi ngày như bao người. Đôi khi, việc được mời đi thi Hoa hậu quốc tế cứ đến như một cơn gió bất chợt và Loan tận hưởng điều đó. Với Loan, đó là cuộc chơi nhưng là chơi hết mình!

Loan tâm huyết với bất cứ cuộc thi nào mà mình tham gia, bởi vì Loan tâm huyết với mọi việc đã làm. Đó là cách Loan cảm ơn cuộc sống và tạo ra số phận cho mình.

- Người ta đang nói đến chuyện bội thực các cuộc thi nhan sắc và ngạc nhiên khi các người đẹp Việt liên tiếp tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế. Theo chị, tại sao lại có những điều này?

Theo quan điểm cá nhân Loan, khi chúng ta quá dễ dãi để công nhận mọi danh hiệu Hoa hậu thì sẽ dư thừa và nhanh chóng bội thực, từ đó giá trị của danh hiệu sẽ dần mất đi. Đôi khi chúng ta quá mải mê nhìn vào những bề nổi của danh hiệu đó mà quên đi sứ mệnh của một Hoa hậu là sứ mệnh vì cộng đồng. Nếu ai cũng có thể làm được điều đó thì có bao nhiêu cuộc thi cũng tốt bấy nhiêu thôi và cũng chính những điều đó mới là giá trị bền vững để lại trong lòng công chúng về sau.

Sẽ tạo nên sự khác biệt...

- Được biết, chị đã chuẩn bị rất kỹ cho Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Cụ thể, chị đã chuẩn bị những gì?

Nếu nói rất kỹ là chưa đúng mà là Loan đã chuẩn bị hết sức mình trong khả năng có thể. Loan tự nhận thấy mình rất may mắn khi có nhiều thứ quan trọng như hình thể, kỹ năng trình diễn,... Kiến thức về kinh tế, chính trị, xã hội... thì Loan vẫn tạo cho mình thói quen quan tâm, học hỏi thường xuyên.

Hiện tại, Loan vẫn đang tiếp tục hoàn thiện bản thân mình hơn nữa bằng cách tham gia vào các khóa học tâm lý, khóa học kỹ năng từ trường John Robert Power cũng như luyện tập cách trình diễn nâng cao hơn và phần thi năng khiếu. Loan ngày càng tự tin hơn với bản thân mình.

Nhờ sự chuẩn bị rất chu đáo và chuyên nghiệp của Unicorp – đơn vị quản lý và sự nhiệt tình của các anh chị trong ê-kíp cũng như bạn bè mà Loan nhận được sự giúp đỡ từ mọi nơi. Người thì tình nguyện đào tạo tiếng Anh, kỹ năng phỏng vấn, người thì nhiệt tình lo trang phục từ Hà Nội tới Sài Gòn, rồi các lời khuyên điểm yếu, điểm mạnh... Điều đó khiến Loan thấy xúc động vô cùng và luôn tự nhủ, mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng giúp đỡ của tất cả mọi người.

- Việt Nam đã nhiều lần tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng thành tích tại đấu trường này của đại diện Việt Nam không mấy nổi bật. Chị có tự tin mình sẽ tạo nên sự khác biệt?

Loan cho rằng, mỗi người đều có thể tạo ra sự khác biệt dù có lọt top hay không. Bởi vì, đôi khi, việc lựa chọn của ban giám khảo sẽ lựa chọn theo cả tiêu chí phù hợp với lợi ích, kế hoạch hoạt động. Bên cạnh đó, việc đoạt giải hay không còn có cả yếu tố may mắn nữa, Loan hay gọi đó là cái duyên. Vì thế, dù kết quả có như thế nào thì chắc chắn một điều Loan vẫn tự tin, chuẩn bị chu đáo để thể hiện hết mình khi đến với cuộc thi lần này và sẽ tạo nên sự khác biệt của riêng mình.

- Kém ngoại ngữ là câu chuyện đã cũ nhưng luôn là vấn đề với các đại diện Việt Nam. Chị có tự tin về vốn ngoại ngữ của bản thân?

Có thêm một năm luyện tập trong giao tiếp, Loan thấy vốn ngoại ngữ của mình đã tốt hơn khá nhiều. Loan tự tin về năng lực giao tiếp tiếng Anh và nền tảng của mình để hòa nhập nhanh chóng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Tại 2 cuộc thi trước là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Loan từng cảm nhận rõ được sự hài lòng của ban giám khảo với các câu trả lời của mình trong vòng phỏng vấn mà không cần bất cứ phiên dịch nào.

Tuy nhiên, như công chúng đã biết, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ những năm gần đây đề cập nhiều tới các vấn đề kinh tế, chính trị - một nội dung đòi hỏi Loan phải rất cẩn trọng trong việc sử dụng từ ngữ, biểu đạt chính xác ý kiến của mình. Vì vậy, trong các vòng thi quan trọng lần này, có thể Loan sẽ cân nhắc lựa chọn người phiên dịch hỗ trợ cho mình.

- Theo chị điều gì làm nên một phụ nữ hạnh phúc? Phải chăng đó là nhan sắc, tiền tài và một mái ấm?

Với những người tham lam như Loan, cả ba thứ đó có khi chưa đủ để hạnh phúc. Loan cho rằng, rất khó để đong đếm được hạnh phúc của mỗi người nhất là khi chúng ta là khác biệt, sinh ra trong những hoàn cảnh khác nhau và mỗi người lại thích lựa chọn cho mình một hệ giá trị, tư tưởng riêng.

Với cá nhân Loan, mình tâm đắc một câu nói: "Hạnh phúc là một cuộc hành trình, chứ không phải đích đến". Đó là hành trình được trải nghiệm, khám phá năng lực bản thân và phát triển con người mình. Đó là hành trình có cả những khó khăn, thử thách và rất nhiều những cơ hội đón chờ. Đó là hành trình của niềm tin, sự chia sẻ, tình yêu thương, lựa chọn, dấn thân và Loan vẫn đang hiên ngang bước đi trên hành trình của cuộc đời mình.

Lê Anh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 44

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-thi-loan-tu-tin-se-tao-nen-su-khac-biet-tai-hoa-hau-hoan-vu-the-gioi-2017-a208398.html