Nhạc sĩ Ngọc Lễ trả lời về việc gia đình có “Một ông ba bà”


Thứ 2, 06/07/2015 | 23:30


(ĐSPL) - Ca khúc “Một ông ba bà” là câu trả lời của nhạc sĩ Ngọc Lễ về việc “âm thịnh dương suy” trong gia đình mình.

(ĐSPL) - Ca khúc “Một ông ba bà” là câu trả lời của nhạc sĩ Ngọc Lễ về việc “âm thịnh dương suy” trong gia đình mình.

[mecloud] obrxyUdfbi[/mecloud]

Có lẽ cho đến thời điểm này, Ngọc Lễ là nhạc sĩ Việt Nam sáng tác nhiều ca khúc về gia đình nhất. Những ca khúc của anh đều có điểm chung đó là ca từ mộc mạc, gần gũi và vô cùng bình dân với những chủ đề được lấy từ chất liệu cuộc sống của chính gia đình mình.


Tuy nhiên, chính sự mộc mạc, bình dân ấy lại chạm vào trái tim của khán giả - những người bố, người mẹ và người con. Họ luôn tìm thấy chính mình trong chính những ca khúc của Ngọc Lễ.

Hơn thế, sự nhẹ nhàng, thánh thiện trong những sáng tác của anh luôn mang đến cho người nghe một cảm giác bình yên, dễ chịu. Đó cũng là lý do mà khán giả luôn say mê những ca khúc của Ngọc Lễ và cả những ca từ mà thoạt nghe tưởng chừng có vẻ không được “mĩ miều”.

Chẳng hạn như ca khúc “Một ông ba bà” mà anh trình diễn trong liveshow Dấu Ấn mới đây. Nhạc sĩ Ngọc Lễ từng chia sẻ về lý do sáng tác ca khúc này đó là: anh và ca sĩ Phương Thảo chỉ có hai cô con gái là bé Na, bé Nấm nên nhiều người bạn gặp anh cứ bảo phải ráng sinh thêm con trai. Và ca khúc “Một ông ba bà” là câu trả lời của anh về việc “âm thịnh dương suy” trong gia đình mình.


“Có gì buồn đâu khi tim ta tràn đầy tình yêu. Cho nhau niềm vui, chia nhau từng nỗi buồn. Gì hạnh phúc hơn khi ta luôn cận kề bên nhau? Nâng niu từng giây khi ta còn sum vầy. Có gì buồn đâu khi quanh ta toàn là con gái. Gì hạnh phúc hơn thế?”

Kết thúc phần trình diễn ca khúc này, Phương Thảo và Ngọc Lễ đã hôn nhau ngọt ngào trước rất nhiều khán giả, khiến mọi người càng thêm ngưỡng mộ tình yêu cả hai. 

TIỂU PHONG

Xem thêm video:

[mecloud]Q0KhQTt1pn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-ngoc-le-tra-loi-ve-viec-gia-dinh-co-mot-ong-ba-ba-a101088.html