NTK Lan Hương trình diễn áo dài ở Cung điện cổ nước Đức


Thứ 3, 07/07/2015 | 01:28


(ĐSPL) - “Được vào trình diễn tại Cung điện cổ này là một niềm tự hào rất lớn cho riêng tôi cũng như thời trang Việt Nam” - NTK Lan Hương chia sẻ.

(ĐSPL) - “Được vào trình diễn tại Cung điện cổ này là một niềm tự hào rất lớn cho riêng tôi cũng như thời trang Việt Nam, vì Palais am Festungsgraben là nơi tổ chức các sự kiện mang tính văn hóa và nghệ thuật được tuyển lựa rất gắt gao” - NTK Lan Hương chia sẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức, đêm thời trang “Bản sắc trong đa dạng” tôn vinh NTK Việt Nam- Lan Hương và NTK người Tây Ban Nha- Diego Cortizas (thương hiệu ChuLa) diễn ra tại Cung điện cổ thuộc Berlin, Đức.

NTK Lan Hương trong đêm thời trang tại Cung điện cổ nước Đức.

Chương trình đưa tới quan khách và khán giả Berlin hai bộ sưu tập áo dài và hai bộ sưu tập thời trang hiện đại cao cấp của NTK Lan Hương và NTK Diego Cortizas.


Bộ sưu tập áo dài mới của nhà thiết kế Lan Hương được trình diễn tại Đức.

Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này, NTK Lan Hương và NTK Diego Cortizas đã được tiến sĩ Nguyễn Thị Hoàng Anh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức trân trọng mời sang thủ đô Berlin trình diễn những sáng tạo mới nhất của mình, cũng là giới thiệu vẻ đẹp đặc trưng văn hóa mặc Việt Nam với quan khách Đức và bạn bè quốc tế.



Chương trình được tổ chức tại phòng khánh tiết cổ kính và xinh đẹp của Palais am Festungsgraben (Cung điện cổ)- được xây dựng từ thế kỷ 18, sau này trở thành Viện kinh tế và nơi đây thường tổ chức các sự kiện văn hoá chính trị trang trọng.


Khách mời của đêm diễn là các vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền và phu nhân của các quốc gia có Đại sứ quán tại Berlin. Bà chủ tịch hội đại sứ các nước tại Berlin (Mania Feilcke-Dierck), chủ câu lạc bộ đại sứ đánh giá rất cao gu thẩm mỹ của 2 NTK trong Chương trình.

Thiết kế áo dài tinh tế trong bộ sưu tập của NTK Lan Hương.

Lan Hương - NTK Việt Nam, với tâm hồn thấm đẫm văn hóa truyền thống, đã đưa trọn tinh hoa vẻ đẹp Việt vào trang phục áo dài Việt Nam, cùng những sáng tạo mang giá trị ứng dụng cho khuynh hướng hiện đại; và NTK Diego Cortizas, là người nước ngoài nhưng đã sống, gắn bó, tìm hiểu sâu sắc về văn hóa Việt Nam, trân trọng Việt Nam như quê hương mình để sáng tạo trên chính nền tảng văn hóa Việt, làm nên những bộ sưu tập mốt đặc sắc, cuốn hút, đậm nét truyền thống Việt trên phông văn hóa Tây Ban Nha...

NTK Diego Cortizas trong đêm thời trang tại Đức.

Nữ nhà văn Hudita Nura Mustafa sống tại Boston sau khi tham dự đêm thời trang nói về NTK Lan Hương: “Ngắm những tác phẩm của cô ấy, người xem cảm nhận rất sâu sắc cô ấy đã yêu và dành nhiều tâm huyết cho thời trang như thế nào. Những tấm áo dài Việt Nam đẹp dịu dàng và tinh tế với những họa tiết được thêu bằng tay tinh xảo và công phu, cách phối màu sắc hút hồn khán giả... Chỉ có thể nhận xét là rất sang trọng, rất tuyệt vời, và càng ngắm trang phục do cô ấy thiết kế, tôi càng thấy toát lên tình yêu, sự nâng niu của cô ấy cho từng mẫu thiết kế” .






Những thiết kế ấn tượng của NTK Diego Cortizas.

Ngay sau buổi diễn, nữ nhà văn Hudita đã muốn viết về NTK Lan Hương và hẹn sẽ tới thăm Việt Nam, nghiên cứu về những công việc mà Lan Hương đang làm và cống hiến cho thời trang, lưu giữ vẻ đẹp văn hóa mặc truyền thống.

Đặc biệt, sự phát triển và sáng tạo của NTK Việt được bạn bè quốc tế đánh giá cao. Đêm diễn thời trang “Bản sắc trong đa dạng” đã diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp cho những chính khách và khách mời ngoại giao tại Berlin.

TIỂU PHONG

Xem thêm video:

[mecloud]iF8CsHN6Yt[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ntk-lan-huong-trinh-dien-ao-dai-o-cung-dien-co-nuoc-duc-a100955.html