Quang Lê: Kẻ cắp gặp bà già?


Thứ 7, 04/07/2015 | 03:25


(ĐSPL) - Dù liên tục thay đổi chiến thuật nhưng với sự thẳng thắn của Đàm Vĩnh Hưng, dường như càng về sau, Quang Lê càng chứng tỏ mình “là thằng hèn".

(ĐSPL) - Dù liên tục thay đổi chiến thuật nhưng với sự thẳng thắn của Đàm Vĩnh Hưng, dường như càng về sau, Quang Lê càng chứng tỏ mình “là thằng hèn".
Câu chuyện Quang Lê –Đàm Vĩnh Hưng đang ngày càng là tâm điểm của công chúng sau khi 2 bên liên tục công bố những bằng chứng để dìm hàng đối thủ. Tuy nhiên, trong cuộc chiến này, có vẻ như  “Ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng đang là người thắng thế ngay cả về tình và về lý.
Tất nhiên, sự thắng thế ở đây được đo bằng sự ủng hộ của những người làm nghề và cả phản ứng của công chúng.
Quang Lê thay đổi chiến thuật, Đàm Vĩnh Hưng giữ nguyên quan điểm
Còn nhớ, sau khi Đàm Vĩnh Hưng quyết định châm ngòi nổ công khai việc Quang Lê dùng lời ngon ngọt dụ dỗ chàng trai được mệnh danh là 'Đan Nguyên đường' phố Nguyễn Trần Nghĩa ký hợp đồng dù rằng trước đấy, Đàm Vĩnh Hưng là người đã giúp đỡ, cưu mang Nguyễn Trần Nghĩa rất nhiều.
Động thái đầu tiên của Quang Lê và ekip trong chuyện này chính là việc lập lờ trong chuyện ký hay chưa ký hợp đồng với Trần Nghĩa. Ban đầu, trong phần trả lời báo chí của quản lý Quang Lê có đoạn “Chuyện Đàm Vĩnh Hưng ký hợp đồng với Trọng Nghĩa,Quang Lê có được báo tin. Vì quan hệ giữa Quang Lê với Trọng Nghĩa khá tốt nên khi nhận được lời mời hợp tác từ Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Nghĩa đã gọi điện chia sẻ cho Quang Lê. Lúc này, Quang Lê không ra sức ép với Trọng Nghĩa mà chỉ để cho cậu tự lựa chọn đối tác cảm thấy ưng ý nhất”.
Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê
Đây được xem như một lời khẳng định rằng, Nguyễn Trần Nghĩa đã về tay Quang Lê. Vì chỉ có như thế, Đàm Vĩnh Hưng mới phải điên tiết lên vì khi “Ông hoàng” biết được mọi chuyện thì “Ván đã đóng thuyền”. Với vị trí của Đàm Vĩnh Hưng trong Vpop hiện tại, hành động của Quang Lê và Nguyễn Trần Nghĩa quả thực là một sỉ nhục lớn đối với Đàm Vĩnh Hưng.
Tuy nhiên, ngay sau đó, Quang Lê lại thay đổi hoàn toàn chiến lược phủ nhận việc đã ký kết hợp đồng với “Đan Nguyên đường phố” sau làn sóng chỉ trích, phản đối mạnh mẽ của dư luận và người trong nghề.
Thường thì những vụ việc tranh cãi của nghệ sĩ sẽ nhanh chóng kết thúc vì đằng sau đấy sẽ có những thỏa thuận ngầm cũng như một vài lý do khác liên quan đến nhiều mối quan hệ, cá nhân. Chính vì thế, Quang Lê cũng không ngờ rằng, lần này Đàm Vĩnh Hưng lại chơi thật như thế dù trước khi Đàm Vĩnh Hưng công bố toàn bộ đoạn tin nhắn vạch mặt Quang Lê đang nói dối và khẳng định Quang Lê là kẻ hèn thì Quang Lê vẫn rất tự đắc dòng trạng thái lên trang cá nhân với mục đích thách thức đàn anh.
Quang Lê nói: “Anh Hưng ơi, Quang Lê từ hải ngoại chân ướt chân ráo mới về Việt Nam, cũng chẳng quen biết ai hết, em chỉ biết đi hát để kiếm tiền lo cho cuộc sống và gia đình mà thôi, dù sao anh cũng ở gần nhà anh hơn, còn nhà em xa lắm tận bên Mỹ bởi vậy anh đừng dọa em, em sợ lắm, em cũng không dám động gì đến anh đâu, anh cũng đừng bắt nạt em, nếu em sai thì em xin lỗi, còn nếu anh thuyết phục được Nghĩa về với anh (Đan Nguyên đường phố) thì em xin nhường lại cho anh”.
Dòng trạng thái có phần "khiêu khích" của Quang Lê
Liền ngay sau đấy, Đàm Vĩnh Hưng đã gọi đàn em của mình là “thằng hèn” sau khi dám làm mà không dám nhận. Để minh chứng cho khẳng định của mình về nhân cách của Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng tung toàn bộ tin nhắn chứng tỏ Nguyễn Trần Nghĩa đã ký kết hợp đồng với Quang Lê và việc nam ca sĩ hải ngoại xuống tận nhà Trần Nghĩa để thuyết phục là hoàn toàn có cơ sở.
Đến lúc này, Đàm Vĩnh Hưng đã hoàn toàn áp đảo Quang Lê về lý lẫn về tình bởi tất cả những gì Đàm Vĩnh Hưng nói đều có bằng chứng rõ ràng. Trong khi đấy, Quang Lê lại chứng tỏ mình là một kẻ thiếu thành thật khi liên tục tung hỏa mù, làm rối loạn thông tin.
Quang Lê: Kẻ cắp gặp bà già
Trước một scandal, công chúng thường chỉ biết bề nổi của thông tin thông qua báo chí. Ai đúng, ai sai đều không rõ ràng và luôn là đề tài tranh luận gay gắt bởi sẽ chẳng có một khán giả nào đủ sự hiểu biết để thấu hiểu hết ngọn ngành của vấn đề.
Trong cuộc chiến của Quang Lê –Đàm Vĩnh Hưng khi vừa bắt đầu cũng thế. Nhưng càng về sau, vấn đề càng được rõ ràng và minh bạch hơn bởi chính cách hành xử quân tử của Đàm Vĩnh Hưng. Chuyện gì đúng sẽ là đúng, chuyện gì sai sẽ vẫn là sai.
Động thái mới nhất của Quang Lê chính là cố tỏ ra mình là kẻ đáng thương, đáng tội nghiệp nhưng vô cùng rộng lượng.
Quang Lê bùi ngùi chia sẻ: “ "Đàm Vĩnh Hưng có nhắn tin cho tôi sau khi xảy ra chuyện, tin nhắn này tôi không công bố vì nếu công bố sẽ là chuyện rất khủng khiếp, không ai có thể nghĩ một người ở vị trí như anh Hưng mà có thể nhắn như vậy. Tôi thà chịu thiệt thòi chứ không đưa ra ngoài. Anh Hưng đã dùng quyền lực để ức chế người khác".
Quang Lê cho biết cảm giác của anh khi đọc những lời của Đàm Vĩnh Hưng gửi đến mình:"Tôi cảm thấy rất bình thường, vì tâm của mình vốn không thích cay cú hay đôi coi chuyện đời. Tính tôi quá trầm lặng nên khi đọc những lời chửi như vậy tôi không biết xử xự thế nào mà chỉ biết cười mà thôi, thật sự là vậy".
Ngay lập tức, một lần nữa, trong cuộc chiến này, Đàm Vĩnh Hưng lại khiến truyền thông và công chúng cảm thấy sảng khoái khi quyết định tự tay công bố hàng loạt những tin nhắn mà Quang Lê cho rằng “khủng khiếp”. Tất nhiên, sau những tin nhắn rõ ràng như thế này thì hình tượng tội nghiệp mà Quang Lê vừa vẽ ra đã nhanh chóng bị phá vỡ.
Đoạn tin nhắn được chính Đàm Vĩnh Hưng công bố
Đàm Vĩnh Hưng viết những dòng chú thích đi kèm với hàng loạt tin nhắn mà anh đã gởi cho Quang Lê: "Bạn đọc gần xa! Khỏi phải mất thời gian chơi trò hồi hộp vì phải chờ đợi với tin câu khách của kẻ xấu xa đó làm gì. Để anh nói một lần nữa cho chú biết, chú đã chọn nhầm người để giở trò dơ bẩn Quang Lê ạ. Anh không sợ ai mà phải lãng tránh. Anh tuyên bố đối đầu với chú là anh sẽ đối đầu, không cần phải mập mờ hay giả vờ giống như chú. Còn đây là nội dung "khủng khiếp" mà kẻ hèn đó đang dẫn mọi người đi lòng vòng vòng đây. Để anh mày công bố luôn cho nhanh chứ không phải vòng vèo 6 lon coca như chú..."
Đàm Vĩnh Hưng: “Kẻ đanh đá đáng yêu”
Đó chính là một so sánh rất thú vị cho cách hành xử của Đàm Vĩnh Hưng trong những ngày vừa qua.
Trước đây, với tất cả những cuộc chiến với các đồng nghiệp như Thanh Lam, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Bảo Yến, Phương Thanh…thì Đàm Vĩnh Hưng luôn bị đánh giá là hành xử có phần bộc trực, thiếu kiểm soát.
Tuy nhiên, ở lần này, vẫn là một Đàm Vĩnh Hưng “không sợ trời, không sợ đất” và chính điều này lại giúp anh nhận được sự đồng cảm của đồng nghiệp và công chúng. Trước một Quang Lê luôn cố gắng lấy lòng khán giả bằng những lý lẽ thay vì những bằng chứng thì việc Đàm Vĩnh Hưng “nói có sách mách có chứng” lại giúp “Ông hoàng” được lòng khán giả hơn.
Đàm Vĩnh Hưng và Nguyễn Trần Nghĩa trong lúc tập liveshow
Còn về phần những người trong giới và đồng nghiệp thì việc ủng hộ Đàm Vĩnh Hưng là điều tất yếu. Bởi ngoài mối quan hệ rất tốt giữa Đàm Vĩnh Hưng và mọi người thì việc tính cách có vấn đề của Quang Lê mới là vấn đề đáng quan tâm.
Nếu tinh mắt, độc giả có thể nhận thấy đây là dịp hiếm hoi những nghệ sĩ dám lên tiếng trong những việc “không liên quan đến mình” như thế này. Hầu hết các nghệ sĩ khác thường không muốn dính rắc rối và chọn cách im lặng. Tuy nhiên, khi được đặt vấn đề xung quanh sự việc này, họ đã lên tiếng bằng sự tử tế của chính mình.
Và trong sự tử tế đó, có cả việc ngấm ngầm lật tẩy việc Quang Lê cùng ekip của mình từ lâu đã có cách hành xử thiếu chuyên nghiệp, không thẳng thắn.
Nhạc sĩ Minh Vi
Trong đoạn chia sẻ của mình, nhạc sĩ Minh Vy đã có nói: “Tôi và Cẩm Ly cũng từng làm việc với Quang Lê cách đây 2,3 năm, khi đó Quang Lê về nước và Cẩm Ly hát chung trong show tại Hà Nội. Và đó là lần cộng tác duy nhất, không bao giờ có lần thứ 2 nữa. Sau này, Quang Lê có nhiều lần hẹn, giải thích, cũng mời cộng tác lại nhưng tôi vẫn nói từ “không”, chỉ có một lần duy nhất, không bao giờ có lần thứ 2. Ở góc độ cá nhân, tôi thấy Quang Lê là một giọng ca hay, còn việc hợp tác với nhau nữa là không thể có”.
Bà Thu Dung ( Giám đốc trung tâm băng nhạc Rạng Đông )
Thu Dung ( Giám đốc trung tâm băng nhạc Rạng Đông ) trong phần chia sẻ của mình cũng đã ám chỉ về tính cách của Quang Lê: “Còn chuyện hứa và làm, trong giới đều biết về Quang Lê, tôi không cần phải nói nữa. Đối với tôi, một lần mất lòng tin với Lê rồi thì vạn lần bất tin. Nhưng để xảy ra việc trong giới như thế này tôi hơi buồn, và hiểu mọi việc xuất phát từ Quang Lê”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-le-ke-cap-gap-ba-gia-a100832.html