Ban nhạc rock huyền thoại Scorpions sẽ biểu diễn tại Monsoon 2016


Thứ 3, 16/08/2016 | 02:18


(ĐSPL) - Monsoon 2016 khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng khi công bố tên tuổi lớn nhất sẽ góp mặt năm nay.

(ĐSPL) - Monsoon 2016 khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng khi công bố tên tuổi lớn nhất sẽ góp mặt năm nay.

[mecloud]rRoZgjzSyN[/mecloud]

Ban tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 (Monsoon Music Festival 2016 - MMF 2016) vừa tổ chức họp báo chiều qua, 15/8 tại Hà Nội với sự tham gia của Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Quốc trung và nhiều nghệ sĩ góp mặt trong chương trình năm nay.

Tổng đạo diễn Monsoon - nhạc sĩ Quốc Trung.

MMF 2016 sẽ có quy mô tổ chức với 3 ngày biểu diễn. Các ca sĩ và ban nhạc quốc tế tham dự năm nay được chọn lựa và mời từ các quốc gia Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi…

Với mong muốn tiếp tục phát huy tinh thần đa dạng và phong phú góp phần định hướng thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của khán giả, MMF 2016 sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế với qua các thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, Worldmusic, EDM, Soul, R&B... với những tên tuổi nghệ sĩ lớn đến từ Việt Nam, Đức, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Thuỵ Điển, Nhật Bản, Nam Phi, Hàn Quốc, Pháp và Mỹ... như: nhóm nhạc rock huyền thoại Scorpions (Đức), Ca sĩ Mỹ Linh (Việt Nam), Ca sĩ Tùng Dương (Việt Nam), SaveUs (Đan Mạch), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (Vương quốc Anh), Kite (Thuỵ Điển), DJ Julien Sato và VJ 100LDK (Nhật Bản), GoodLuck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc), DJ Brezel Goring (Đức), Lands (Việt Nam/Mỹ. Đặc biệt, nhóm nhạc trẻ Việt Nam PB Nation sẽ là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu MMF 2016 năm nay.

Sự xuất hiện của ban nhạc rock huyền thoại Scorpions chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng và phấn khích.

Nhóm nhạc rock Scorpions là khách mời đặc biệt của Monsoon năm nay.

Đã 50 năm trôi qua kể từ ngày Klaus Meine, Rudolf Schenker và Matthias Jabs lang thang trên những con phố của Hannover, với dụng cụ và loa trên chiếc xe kéo.

Trong 50 năm ấy, họ đã trở thành ban nhạc rock thành công nhất của nước Đức, hay đúng hơn, là cả châu Âu, trở thành bằng chứng sống rằng nước Đức không chỉ có những dòng xe nổi tiếng như Volkswagen, Mercedes hay BMW, những thứ có thể cạnh tranh trên thị trường thế giới, mà còn cả nhạc rock nữa.

Có vô số ban nhạc như Smashing Pumpkins, hay là Green Day, Korn, System of a Down, Queensryche đã cover lại những bài hát nổi tiếng của Scorpions trong nhiều năm. Và, chỉ riêng bài “Rock You Like A Hurricane” đã được cover hơn 150 lần bởi nhiều ca sĩ và nhạc sĩ khác nhau.

Diễn tả một sự nghiệp như sự nghiệp của Scorpions thông qua những con số là một điều không thể. Tuy nhiên, có những con số vẫn đáng được nhắc đến, như là 100 triệu – tổng số bản nhạc đã được bán ra cho tới thời điểm bây giờ, chính thức đánh dấu Scorpions là ban nhạc thành công nhất châu Âu.

Tại Đức, Scorpions đã bán hơn 1 triệu bản “Crazy World” và đã được chứng nhận đĩa bội bạch kim, đứng ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác nhu Nevermind của Nirvana, Back in Black của AC/DC, và Use Your Illusion I của Guns‘N Roses. Ngoài ra, “Sting in the Tail” (1991) và single “Wind of Change” (1991) cũng đã được chứng nhận bạch kim, và đặc biệt hơn, “Wind of Change” còn đứng số 1 nhiều bảng xếp hạng tại 7 quốc gia khác nhau. Và còn vô vàn những tác phẩm đạt chứng nhận bạc, hay vàng, để có thể liệt kê.

Tuy vậy, những thành tích này chỉ là một phần của lịch sử của Scorpions. Mặt còn lại chính là niềm đam mê biểu diễn của họ, khi không có một ban nhạc rock nào đã lên sân khấu nhiều và thường xuyên như ban nhạc đến từ Đức của chúng ta. Họ đã chơi hàng nghìn buổi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới: Rio de Janeiro, Tokyo, Moscow, Washington, Dubai, Paris or Berlin.

Và hành trình tới Việt Nam lần này nằm trong chuyến lưu diễn kỷ niệm 50 năm thành lập của họ chắc chắn sẽ là hành trình nối tiếp những đam mê bất tận trong lòng người hâm mộ như họ đã làm trên thế giới suốt nửa thế kỷ qua.

Góp mặt tại Monsoon 2016 có 3 đại diện Việt Nam. Thứ nhất là nữ ca sĩ Mỹ Linh, với rất nhiều tìm tòi đổi mới không ngừng, sau hơn 20 năm ca hát, Mỹ Linh vẫn luôn là cái tên đứng trên đỉnh cao của làng âm nhạc Việt Nam và có được sự mến mộ từ khán giả mọi lứa tuổi.

Diva Mỹ Linh.

Nam ca sĩ Tùng Dương - người được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và New Age.

Nam ca sĩ Tùng Dương.

Tùng Dương không đóng đinh vào một thể loại cố định mà theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, như jazz, pop, dân gian đương đại (như Chạy trốn), New Age (Những ô màu khối lập phương), electronic (Li ti), world music, cho đến cả nhạc cách mạng và nhạc xưa (nhạc trữ tình trước năm 1975).

Đặc biệt, PB Nation - Lucky Duck 2016 (Việt Nam) là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck trên sân khấu Monsoon năm nay.

Nhóm PB Nation.

Thành lập đầu năm 2015, PB Nation là nhóm nhạc với những người nghệ sĩ vốn là bạn thân. Các thành viên chính Phúc Bồ và Hà Lê đều là những người đã hoạt động nhiều năm trong ngành công nghiệp giải trí: Phúc Bồ là nhà sản xuất với nhiều giải thưởng, một trong những gương mặt xuất sắc nhất của thế hệ nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi, trong khi Hà Lê là người tiên phong trong thể loại Hip Hop tại Việt Nam.

Đến với sân khấu lớn như MMF 2016, PB Nation chính là đại diện của các nghệ sĩ trẻ xuất sắc mang dự án mới đến với công chúng.

Vi An

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]e2jeSFDBTn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-nhac-rock-huyen-thoai-scorpions-se-bieu-dien-tai-monsoon-2016-a143924.html