Vicky Nhung The Voice “kể khổ” về những ngày đầu đi hát


Thứ 4, 08/07/2015 | 04:34


(ĐSPL) - Vì sự đam mê của mình, Vicky Nhung ngoài việc trở thành một hiện tượng cộng đồng mạng với những bản Mashup thì cô còn là thí sinh nổi bật của đội Đàm Vĩnh Hưng.

(ĐSPL) - Vì sự đam mê của mình, Vicky Nhung ngoài việc trở thành một hiện tượng cộng đồng mạng với những bản Mashup cá tính thì cô còn là thí sinh nổi bật của đội Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc thi The Vocie 2015.
Cảm giác của Vicky Nhung như thế nào khi chiến thắng ở vòng Đối Đầu trước hai đối thủ cực mạnh và được HVL Đàm Vĩnh Hưng khen tặng đích danh trên fanpage?
Đó là sự vui mừng không tả xiết. Trong suốt thời gian qua, Vicky chỉ cố gắng tập và học hỏi hết mình từ những chỉ dạy của anh Đàm Vĩnh Hưng. Vicky nghĩ The Voice ngoài là một cuộc thi, một cơ hội tiến thân cho những nghệ sĩ trẻ như Vicky thì đây còn là cơ hội tốt để mình trải nghiệm và học tập.
Còn việc được anh Hưng khen tặng trên Fanpage của ảnh thì Nhung có phần bất ngờ. Vì bản mashup các bài hit của 4 HVL Nhung làm với mục đích cảm ơn các HVL vì đã giúp đỡ Vicky trong suốt thời gian qua. Không ngờ bản mashup này lại nhận được sự yêu mến của các bạn và cả anh Đàm Vĩnh Hưng.
Vicky Nhung là cô nàng vô cùng cá tính với những bản Mashup được các bạn trẻ yêu thích
Mất bao lâu để Vicky Nhung hoàn thành ca khúc này?
Hình như là tầm 2 tháng. Sau khi vượt qua vòng Giấu Mặt thì Vicky đã lên ý tưởng thực hiện bản mashup đặc biệt này. Tuy nhiên, trong 4 ca khúc này có những ca khúc  không phải sở trường của Vicky nên Vicky khá vất vả để hoàn thành nó. Nhưng may mắn cuối cùng Vicky cũng có thể cho ra mắt món quà mà mình ấp ủ bấy lâu này.
Việc được Đàm Vĩnh Hưng khen tặng trong lúc nhạy cảm như thế này, khi cuộc thi còn đang diễn ra. Vicky Nhung có sợ sẽ bị các thí sinh khác ganh ghét?
Ganh ghét thì chắc không có đâu vì trong đội của mình, Vicky khá thân thiết với tất cả mọi người. Ngoài ra thì anh Đàm Vĩnh Hưng đâu có thiên vị gì Vicky đâu. Anh ấy đối xử tốt với tất cả mọi thí sinh của mình, chăm chút cho từng tiết mục cụ thể. Với từng học trò của mình, tùy vào hoàn cảnh, khả năng thì anh Hưng sẽ có cách làm việc riêng. Anh Hưng thật sự là một người thầy, người anh rất tâm lý.
Vicky Nhung cảm thấy may mắn khi được ở trong đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng, một người có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi của The Voice.
Vậy bây giờ, sau khi vượt qua vòng Đối Đầu, Vicky có nghĩ mình đã là người nổi tiếng chưa?
Vicky chỉ thấy rằng sức mạnh của truyền thông quá lớn, lớn để nỗi nhiều thí sinh trong cuộc thi năm nay cảm thấy bị ngợp và khó thích ứng được với việc được nhiều người dò xét, quan tâm.
Riêng bản thân Vicky thì trước đây, Vicky cũng là một trong những hiện tượng nho nhỏ của cộng đồng mạng bởi những MV Mashup, cover nên Vicky cũng đã khá quen với việc được mọi người quan tâm. Cảm giác hàng ngàn người cùng nhìn vào mình, cùng nói về mình ban đầu đối với Vicky quả thật là rất đáng sợ nhưng về sau, Vicky đã dần quen với cảm giác đấy.
Một cô gái cá tính như Vicky Nhung lại sợ sân khấu à?
Đó là điều khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật. Cách đây vài tháng, Vicky cũng chỉ là một cô gái mê hát một cách điên cuồng nhưng lại cực nhát khi cầm mic. Vicky còn nhớ, sau một vài clip được đăng tài trên mạng được mọi người quan tâm, yêu thích thì Vicky đã lần mò nhiều quán cà phê để được xin đi hát.  Bây giờ nhớ lại khoảng thời gian đấy, Vicky cảm thấy mình thật buồn cười.
Hiện tượng của cộng đồng mạng mà phải đi xin hát tại quán Cà Phê sao?
Lúc đó làm gì có nhiều người biết đến Vicky cơ chứ nên khi Vicky đi đăng ký hát tại quán cà phê thì vẫn phải trải qua vòng thử vọng một cách đàng hoàng. Vicky còn nhớ, hôm thử giọng ở một quán cà phê nối tiếng bậc nhất tại Sài Gòn, sau khi kết quả đậu thì người anh đi cùng mới thỏ thẻ với Vicky là “thường người ta phải mất ba năm để được đứng đây hát, hôm nay em làm tốt lắm. Anh không dám nói sợ em áp lực”. Công nhận, sau khi nghe xong những thông tin đấy, Vicky cảm thấy áp lực kinh khủng khi quay lại quán cà phê đó trình diễn.
Giờ thì Vicky đã tự tin khi đứng trên sân khấu để hát rồi, không còn cảm giác rụt rè, sợ sệt như lúc đầu nữa. Tuy nhiên, nhiều khi cũng muốn tìm lại cảm giác ban đầu ấy nhưng chắc là không được (cười).
Con đường đi hát của Vicky Nhung cũng khá gian nan, vậy con đường trở thành hiện tượng Mashup thì sao nhỉ?
Nó còn vất vả hơn gấp 1 tỉ lần ấy chứ (cười to).
Tại sao?
Tại mẹ Vicky không có thích con gái theo nghề ca hát vì nó không ổn định, không rõ ràng. Khi mà Vicky bắt đầu thực hiện clip Mashup đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái thì Vicky phải khổ sở để giấu mẹ lắm đấy. Cứ chờ mẹ ra ngoài hoặc đi về quê, đi du lịch là Vicky lại bày đạo cụ ra để tập luyện và thu âm. Đến khi mẹ về lại nhanh chóng cất tất cả vào để che đậy. Vậy nên, ngoài lý do chọn bài thì việc bị ngắt quãng trong lúc thực hiện những bản Mashup khiến Vicky mất khá nhiều thời gian. Thường thì 2 tháng Vicky mới cho ra đời được 1 sản phẩm mới.
Vậy mẹ không biết con gái đang nổi tiếng trên mạng sao?
Giấy đâu có bao giờ gói được lửa cơ chứ. Thiệt ra thì mẹ sau đó có biết nhưng giả vờ như không biết. Lâu lâu Vicky cũng “bắt quả tang” mẹ mình đang ngồi say sưa xem clip con gái hát trên mạng. Nhưng vừa thấy Vicky, mẹ liền tắt ngay. Mẹ cũng có hỏi dò dò rằng clip thực hiện khi nào sao mẹ không hay biết. Nói chung vì chuyện ca hát mà hai mẹ con cứ vờn nhau suốt thôi đấy (cười).
Rồi đến bây giờ, khi con gái chuyển từ hiện tượng của cộng đồng mạng sang một thí sinh của một cuộc thi âm nhạc đình đám. Mẹ của Vicky Nhung có còn phản đối nữa không?
Ban đầu, khi đi thi vòng Giấu Mặt thì Vicky cũng chưa dám nói với mẹ sự thật này đâu vì mỗi lần nghe Vicky đi hát thì mẹ lại càu nhàu Vicky hoài à. Chỉ khi đậu vòng Giấu Mặt, tập luyện cho vòng Đối Đầu thì Vicky mới thành khẩn khai báo cho mẹ.
Khi nghe xong, mẹ cũng chẳng có phản ứng gì rõ ràng hết nhưng khi được xem phần trình diễn của Nhung trên Tivi và những bài báo khen Vicky Nhung thì mẹ mới bắt đầu cảm nhận được sự to lớn, quan trọng của cuộc thi mà Vicky đang tham gia. Từ đó, mẹ cũng quan tâm chuyện ca hát của Vicky hơn, cũng động viên hỏi thăm nhiều hơn và đặc biệt là không còn càu nhau khi Vicky xin đi hát, đi tập nữa.
Vậy sau cuộc thi này, là một ca sĩ chuyên nghiệp, Vicky Nhung có còn hát nhạc Mashup nữa hay không?
Mọi người hay đặt nặng và hỏi Vicky câu này nhưng Vicky cảm thấy mình đừng nên quan trọng hóa chuyện này quá. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, tất nhiên, trong thời gian tới thì Vicky sẽ cố gắng cho ra mắt những ca khúc đánh dấu tên tuổi của riêng bản thân mình.  Bên cạnh đó, nếu có những ca khúc của các anh chị đồng nghiệp khác mà hợp với Vicky thì Vicky vẫn sẽ làm mashup để dành tặng cho mọi người.
Nhưng thực hiện những ca khúc Mashup thường tốn thời gian và không mang lại lợi ích cho một ca sĩ chuyên nghiệp?
Thường thì một bản Mashup Vicky mất khoảng 2 tháng để hoàn thành. Nhiều người cứ nhìn vào và khẳng định sau lưng Vicky là cả một ekip để hỗ trợ nhưng thực ra không phải, tất cả Vicky phải tự lo hết. Từ khâu chọn nhạc, chọn bài rồi cắt ghép Vicky phải tự làm một mình. Sau đấy, Vicky sẽ nhờ một người bạn quay phim giúp và phần cắt ghép hậu kỳ Vicky cũng tự tay mình thực hiện luôn. Vậy nên, Vicky thấy mình học hỏi được nhiều thứ, giỏi hơn chứ đâu có mất mát gì nhiều lắm đâu.
Vậy định hướng của Vicky trong tương lai là gì?
Là cố gắng thi cho tốt những phần thi của mình. Sau khi thi xong, sẽ nghỉ ngơi một chút rồi tính tiếp.
Cảm ơn Nhung, chúc Nhung luôn thành công trong những chặng đường sắp tới!
THANH ĐƯỜNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vicky-nhung-the-voice-ke-kho-ve-nhung-ngay-dau-di-hat-a101253.html