Trào nước mắt trước lời khóc thương nhạc sĩ An Thuyên của Hồ Quỳnh Hương


Chủ nhật, 05/07/2015 | 09:30


Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều đồng nghiệp, học trò và người yêu nhạc hết sức bàng hoàng. Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương khi nghe tin đã vô cùng đau xót.

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên khiến nhiều đồng nghiệp, học trò và người yêu nhạc hết sức bàng hoàng. Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương khi nghe tin đã vô cùng đau xót khóc thương thầy.

[mecloud]xQyX0FPh7f[/mecloud]

Tin tức nhạc sỹ An Thuyên đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim vào 17h45 chiều ngày 3/7 đã khiến giới văn nghệ sĩ cùng những người yêu mến nhạc của ông vô cùng đau xót.

Nhiều người thậm chí không tin vị nhạc sĩ tài ba này ra đi sớm là sự thật vì cách đây 2 ngày ông vẫn còn rất khoẻ mạnh, chia sẻ nhiều hình ảnh vui vẻ về chuyến đi công tác ở nước Đức.

Trong số các đồng nghiệp, học trò, khán giả... của nhạc sĩ An Thuyên có rất nhiều người bày tỏ những dòng cảm xúc vô cùng đau đớn.


Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: “Thầy ơi! Con biết nói gì đây, điều gì thế này? Con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này. Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước. Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu không có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh này.

Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là “bông hoa Quỳnh Hương” nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm.

Con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả.

Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi. Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó. Có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng. Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật…

Sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa. Con mãi là “bông hoa Quỳnh Hương” của thầy lặng lẽ toả hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi cao xa thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng. Con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này. Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi..!”.

Giọng ca gốc Quảng Ninh không thể tin là thầy mình đã qua đời.

[mecloud]XhE3gqmts6[/mecloud]

Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo, một người đồng hương, đồng nghiệp và là một bạn thân khi hay tin nhạc sĩ “Ca dao em và tôi” qua đời đã thốt lên: “Bệnh viện Quân y 108 cho biết nhạc sĩ An Thuyên bị nhồi máu cơ tim cấp. Ngay khi vừa được đưa vào viện cấp cứu lúc 16h20' chiều nay, 3/7/2015, nhạc sĩ An Thuyên đã rơi vào tình trạng ngưng tim. Theo bác sĩ Thắng, sau hơn một tiếng nỗ lực cứu chữa không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu lúc 17h45.

Quá đột ngột. Hôm kia An Thuyên còn gọi điện cho tôi gửi gắm vài điều. Trưa qua tôi cũng vừa báo tin vui cho Thuyên là 2 bài hát của Thuyên tham dự liên hoan ca múa nhạc CĐVCVN đạt giải Vàng và hẹn cuối tuần gặp nhau. Vậy mà đã kẻ âm người dương... Xin chia buồn cùng Huyền Lâm và các cháu. Mong Lâm và các cháu vượt qua mất mát lớn lao này”.

[mecloud]R96WlrAKtx[/mecloud]

Đạo diễn Phan Huyền Thư cũng đớn đau thương tiếc vị nhạc sĩ tài ba xứ Nghệ: “Trong con người nhạc sĩ An Thuyên luôn tồn tại một con thỏ nhút nhát, kín đáo và dịu dàng với một con hổ mãnh liệt, liều lĩnh và bản năng... Có lẽ vì thế mà tác phẩm của An Thuyên luôn để lại cho tôi cảm giác đặc biệt khi cảm nhận một con hổ cõng một con thỏ phi trên đồng cỏ mênh mang của cảm xúc. Một hình ảnh lãng mạn một cách mạo hiểm.

Kỷ niệm của đại gia đình tôi với nhạc sĩ An Thuyên thì vô cùng nhiều, nhất là những năm bao cấp và chú Thuyên còn chưa chuyển ra Hà nội. Tôi không dám tin việc chú ra đi đột ngột như vậy là một định mệnh. Có thể, trái tim mệt mỏi của chú đã phản bội lại những đam mê và khát khao cuộc sống của chú. Nhưng dù sao thì tim tôi cũng nhói đau, nó cũng đang không chịu nghe lời tôi khi cứ dồn dập liên hồi....

Chú phiêu diêu nhé, tiếp tục độc hành trên “Dòng sông thi ca”. Cháu chưa thể nói lời vĩnh biệt lúc này vì có lẽ chính anh linh chú cũng đang bàng hoàng với những gì vừa xảy ra, phải không chú Nguyễn An Thuyên ?”.

Theo Hà Tùng Long/Báo Gia đình & Xã hội

Xem thêm video:

[mecloud]MdYKzqjFYO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-nuoc-mat-truoc-loi-khoc-thuong-nhac-si-an-thuyen-cua-ho-quynh-huong-a100952.html