Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng


Thứ 4, 30/07/2014 | 13:38


(ĐSPL) - Được sự đầu tư kỹ càng với kịch bản hay và dàn diễn viên tên tuổi, phim kinh dị Việt đang ngày càng phát triển với nhiều tác phẩm chất lượng, đi vào lòng người x

(ĐSPL) - Được sự đầu tư kỹ càng với kịch bản hay và dàn diễn viên tên tuổi, phim kinh dị Việt đang ngày càng phát triển với nhiều tác phẩm chất lượng, đi vào lòng người xem.  

Ngôi nhà bí ẩn – Suối oan hồn

Đây là một bộ phim “2 trong 1” vì mỗi phim có độ dài 45 phút và cốt truyện độc lập, do NSƯT Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn. Điểm chung của hai bộ phim là đều có những chi tiết kinh dị, rùng rợn, khiến khán giả phải “giật mình”, nhưng đằng sau lại là những câu chuyện nhân văn về tình người, dẫn dắt người đọc đến thế giới tâm linh đáng suy ngẫm chứ không phải là mê tín dị đoan.

 - Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng
Ngô Thanh Vân trong “Ngôi nhà bí ẩn”.

Ngoài cốt truyện đầy kịch tính thì bối cảnh cũng tạo nên sự ám ảnh của phim. Trong khi “Ngôi nhà bí ẩn” lấy bối cảnh tại một ngôi nhà hoang ở Đà Lạt, thì “Suối oan hồn” lại diễn ra tại một vùng núi hoang vu trùng điệp, khiến không gian hai bộ phim thêm phần lạnh lẽo, kinh dị. Với sự tham gia diễn xuất của những diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Chánh Tín, Ngô Thanh Vân, Hoàng Sơn,… “Ngôi nhà bí ẩn – Suối oan hồn” thực sự là một bộ phim nổi bật của đạo diễn Chánh Tín cũng như của dòng phim kinh dị Việt.

Ngôi nhà trong hẻm

Được công chiếu vào năm 2012, “Ngôi nhà trong hẻm” ngay lập tức trở thành điểm sáng của điện ảnh Việt Nam khi đạt doanh thu “khủng” – 2,4 tỷ đồng trong ngày đầu công chiếu. Nội dung phim kể về một cặp vợ chồng trẻ mất đứa con đầu lòng vì người vợ bị sảy thai. Sau khi trở về từ bệnh viện, người vợ bắt đầu có những hành vi kỳ quặc sau cú sốc mất con, và ngôi nhà cũng có những thay đổi bất thường. Dường như ngôi nhà trở nên u ám hơn và bị các thế lực không bình thường quấy phá.

Trước tình hình đó, người chồng cố gắng giúp vợ mình thoát khỏi sự ám ảnh, nhưng tất cả chỉ là vô vọng và mọi chuyện càng trở nên tồi tệ. Khi căng thẳng bị đẩy lên cực điểm, người chồng đã chiến đấu và giải quyết những bí ẩn xung quanh ngôi nhà trong hẻm trước khi quá muộn.

 - Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng (Hình 2).
Poster phim “Ngôi nhà trong hẻm”.

Góp phần làm nên thành công của bộ phim phải kể đến sự tham gia của Trần Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân. Bằng lối diễn xuất chân thực của mình, cả hai đã hóa thân thành công vào vai cặp vợ chồng để mang đến những giây phút “nghẹt thở” cho khán giả.

Scandal – Bí mật thảm đỏ

Là một bộ phim tâm lý kinh dị, “Scandal – Bí mật thảm đỏ” đã phô bày những hiện thực của showbiz Việt trên màn bạc, qua đó phản ánh sự khốc liệt của làng giải trí với nhiều mặt tối phía sau ánh hào quang. Câu chuyện xoay quanh hai diễn viên Ý Linh và Trà My, khán giả sẽ được “ôn lại” những scandal đình đám như: các sao dùng bùa ngải để hại nhau, tung clip sex lên mạng, người đẹp bán dâm, bôi xấu nhau trên mặt báo,…qua góc nhìn điện ảnh. Chính việc sử dụng những sự việc để đưa lên phim đã khiến “Scandal” có sức hút rất lớn khi ra rạp.

 - Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng (Hình 3).

“Scandal” bóc trần mặt tối của showbiz Việt

Với sự chỉ đạo của đạo diễn Victor Vũ, sự tham gia diễn xuất của Vân Trang, Maya, Khương Ngọc, Minh Thuận,… “Scandal – Bí mật thảm đỏ” đã chinh phục nhiều khán giả và mang về giải “Bông Sen vàng” Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 và giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho Vân Trang.

Lời nguyền huyết ngải

Cũng được ra mắt năm 2012 như “Ngôi nhà trong hẻm” và “Scandal – Bí mật thảm đỏ”, “Lời nguyến huyết ngải” cũng không kém cạnh khi làm mưa làm gió tại các rạp chiếu. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu đầy sợ hãi của ba càng sinh viên Y khoa: Bình, Khải, Tùy khi vô tình tìm thấy một mẩu huyết ngải tại nhà Hoàn Sinh – thầy giáo của ba người. Sau đó, với sự xuất hiện của Chiêu Dương, cô gái ngây thơ bị ma ám, câu chuyện càng hé lộ nhiều bí ẩn, đồng nghĩa với những điều khủng khiếp sẽ xảy đến với những ai dại dột phạm vào lời nguyền huyết ngải.

 - Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng (Hình 4).
Poster u ám của “Lời nguyền huyết ngải”.

Trước khi ra mắt, “Lời nguyền huyết ngải” đã khiến nhiều người háo hức khi có nhiều người nổi tiếng tham gia. Đầu tiên phải kể đến đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, NSƯT Thành Lộc, MC Phan Anh và diễn viên trẻ Yu Dương. Đặc biệt, Phan Anh và Yu Dương tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng cả hai đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình trong phim.

Đoạt hồn

Là bộ phim ra mắt mới đây của đạo diễn Hàm Trần, “Đoạt hồn” đã làm nên cơn sốt khi thu về 12 tỷ chỉ sau 4 ngày ra rạp. Phim kể về một cô bé Ái 8 tuổi bị trượt chân xuống sông và chết đuối. Tuy nhiên, người nhà không thể tìm thấy xác em. Một tuần sau, cậu của Ái đã tìm thấy xác em tại một vùng quê và chứng kiến cô bé ngồi bật dậy trong nhà xác. Sau đó, anh ta dẫn Ái về nhà nhưng không nói với mọi người rằng Ái đã chết khi anh ta tìm thấy cháu. Từ đó, những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra trong gia đình đến khi họ phát hiện ra Ái bị đoạt hồn.

 - Những bộ phim kinh dị “made in Vietnam” gây ấn tượng (Hình 5).
“Đoạt hồn” xuất sắc thu về 12 tỷ sau 4 ngày công chiếu.

Sau khi ra mắt, mặc dù bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn khán giả vẫn đánh giá “Đoạt hồn” là một phim khá của điện ảnh Việt. Chính vì thành công ngoài mong đợi, “Đoạt hồn” mở ra hướng đi mới cho phim kinh dị Việt với đề tài ma quỷ nhập hồn, tín ngưỡng tâm linh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-kinh-di-made-in-vietnam-gay-an-tuong-a43579.html