Video: Hậu trường cực "khủng" phim Kiếm Rồng của Thành Long


Thứ 3, 24/02/2015 | 00:12


(ĐSPL) - Với kinh phí đầu tư “khổng lồ” lên đến 65 triệu USD, "Kiếm Rồng" là bộ phim đắt giá nhất của Thành Long từ trước tới giờ.

(ĐSPL) - Với kinh phí đầu tư “khổng lồ” lên đến 65 triệu USD, "Kiếm Rồng" là bộ phim đắt giá nhất của Thành Long từ trước tới giờ. Đây cũng là tác phẩm mà Thành Long đã ấp ủ kế hoạch trong suốt 7 năm trời.

Những con số “khủng” cho siêu phẩm của Thành Long

Để có được những cảnh hành động đẹp mắt, những màn chiến đấu gay cấn giữa đế quốc La Mã và các tộc người Trung Hoa, đoàn làm phim làm hẳn một phòng đạo cụ hoành tráng nằm ngay sát phòng họp. Đây là căn phòng đạo cụ lớn nhất từ trước đến nay, rộng hơn 2500 m2, với tổng cộng hơn 100.000 đạo cụ, trong đó có 60.000 đạo cụ làm hoàn toàn thủ công. Tất cả các thanh kiếm, yên ngựa, giáp sắt…, kể cả thanh “Kiếm Rồng” trên tay Thành Long cũng đều được trạm trổ tinh xảo bởi bàn tay các chuyên gia.

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long

Phòng đạo cụ rộng hơn 2500 m2 với tổng cộng hơn 100.000 đạo cụ của đoàn làm phim “Kiếm Rồng”.

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long (Hình 2).

Thành Long đích thân  thiết kế và chỉnh sừa một chiếc yên ngựa trong phòng đạo cụ.

Thiết kế sản xuất Thomas Chong, người đảm nhận nhiệm vụ tái hiện lại bối cảnh lịch sử cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho khán giả những thước phim với bối cảnh lịch sử chân thực nhất”.

Đạo diễn Lý Nhân Cảng cho biết: “Điểm đặc biệt của phim là những sự kiện lịch sử được tái hiện qua góc nhìn hiện đại. Chúng tôi tôn trọng lịch sử đồng thời khéo léo lồng ghép những giá trị thẩm mỹ hiện đại. Càng nhiều đạo cụ và phục trang được đưa vào phim, chúng tôi lại càng cần thời gian dể lựa chọn những mẫu phù hợp nhất".

Để có được những bộ giáp hoàn chỉnh cuối cùng, đã có rất nhiều thay đổi trong mẫu thiết kế ban đầu, nhiều chi tiết cần phải sử dụng đến các kỹ thuật đặc biệt. Mọi khâu thiết kế phải chuẩn xác và tuân thủ theo những ghi chép lại từ lịch sử.

Thiết kế áo giáp phải có mũ, giáp ngực và giáp cầu vai, với hoa văn chạm trổ theo hình tượng của những dãi mây hình tua cuốn. Các thợ thủ công thậm chí còn phải in trực tiếp những ký tự Hán ngữ lên phần giáp ngực để đảm bảo tính chính xác. Bộ giáp của tướng Hoắc An (Thành Long) có họa tiết hình ảnh đám mây, tượng trưng cho lòng vị tha và một chút gì đó lãng mạn.

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long (Hình 3).

Những ký tự Hán văn được trạm trổ tinh xảo bằng tin và in trực tiếp lên áo giáp để đảm bảo tính chân thực lịch sử cho từng đạo cụ của phim.

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long (Hình 4).

Bộ giáp của tướng Hoắc An có họa tiết hình ảnh đám mây, tượng trưng cho lòng vị tha và một chút gì đó lãng mạn.

Đặc biệt, phục trang của nhân vật tướng quân Hoắc An khác hẳn những tướng lĩnh khác ở tấm lá chắn trên tay. Thay vì sử dụng khiên như thông thường, vị tướng này chọn cho mình một tấm lá chắn nhỏ trên tay giúp anh linh hoạt hơn trong việc di chuyển và chiến đấu.

Tấm lá chắn này cũng là một kỳ công của tổ phục trang trong việc chế tạo. Với chất liệu thủy tinh và sơn mài, 30 nguyên mẫu dã được sản xuất, 6 ngày để hình thành mỗi nguyên mẫu, cuối cùng thì chính tấm lá chắn nhỏ gọn ấy đã tạo ra những màn múa kiếm, những pha hành động hết sức đẹp mắt và thuyết phục của Thành Long, thậm chí cứu mạng cho nhân vật tướng quân Hoắc An ở đoạn cuối khi giáp đấu với dũng tướng la mã Tiberius.

Tái hiện thành Đại Nhạn với kỹ thuật xây dựng thời xưa

Để có thể tái hiện chân thật nhất Nhạn Môn Quan (Thành Đại Nhạn) nổi tiếng Trung Hoa cổ đại, các nhà thiết kế cũng đã bỏ không ít tâm sức. Họ quyết định không sử dụng đến kỹ thuật hiện đại, sau khi xem qua những thước phim tư liệu và cách xây dựng thành trì cổ đại.

Để có được cảnh xây dựng thành hoành tráng này, ê-kíp sử dụng một cỗ máy có chiều cao 7m, với 12 bánh răng đủ kích cỡ, cần tới 20 nam thanh niên khỏe mạnh để vận hành. Đạo diễn Lý Nhân Cảng cho biết: “Ngày nay việc xây dựng một tòa thành như thế không khó.

Tuy nhiên đó là một nhiệm vụ khó khăn ở thời cổ đại. Chúng tôi đã thực hiện lại kỹ thuật xây dựng bằng những kỹ thuật trong quá khứ, dựa trên những nguyên lý xây dựng xa xưa".

Nói về việc chú trọng vào yếu tổ lịch sử của "Kiếm Rồng", vị đạo diễn tiếp lời: “Một bộ phim cũng sẽ chỉ là một bộ phim, và chẳng còn gì hấp dẫn nếu khán giả có thể đoán trước nội dung. Do vậy chúng tôi luôn cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng của bộ phim hơn.

Rất nhiều sự kiện lịch sử có thể sẽ chỉ diễn ra trong tích tắc. Nhưng không có nghĩa khoảnh khắc đó không quan trọng. Càng tái hiện lịch sử, những chi tiết phim chúng tôi mang đến cho khán giả càng chi tiết hơn. Đó là cơ hội để chúng tôi mang đến khán giả sự sáng tạo của mình".

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long (Hình 5).

Cỗ máy với chiều cao 7 mét, với 12 bánh răng đủ kích cỡ, cần tới 20 nam thanh niên khỏe mạnh để vận hành được ê-kíp sử dụng để tái hiện lại cảnh xây dựng Nhạn môn quan.

Cuộc chiến tranh giành “Con đường tơ lụa” giữa Trung Hoa và La Mã

Kiếm Rồng không chỉ hấp dẫn người xem bởi cảnh quay được đầu tư hoành tráng và công phu, siêu phẩm của Thành Long còn hấp dẫn người xem bởi yếu tố lịch sử có liên quan đến “Con đường tơ lụa”.

Đây chính là tuyến đường thông thương quan trọng của nhân loại trong suốt một thời gian dài lịch sử. Nhờ có Con đường tơ lụa, những vùng đất, nền văn hóa mới được tìm ra và là động lực cho sự phát triển của cả châu Á, châu Âu trên nhiều lĩnh vực.

Trong lịch sử, người Trung Hoa mang vải lụa, gấm vóc... đến Ba Tư và La Mã đồng thời những doanh nhân các vùng khác cũng tìm đường đến với Trung Hoa thông qua con đường này. Nó có chiều dài khoảng 4.000 dặm (6.437 km).

 - Video: Hậu trường cực 'khủng' phim Kiếm Rồng của Thành Long (Hình 6).

Hình ảnh “Con đường tơ lụa” – Con đường huyết mạch giao thương giữa Trung Hoa và châu Âu xưa.

Gọi là “Con đường tơ lụa” vì mặt hàng buôn bán chính và đầu tiên trên con đường huyền thoại chính là tơ lụa. Vào thế kỷ thứ 3 TCN, Trung Quốc đã tìm ra cách trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa sớm nhất trên thế giới. Những bậc đế vương hay nhà quý tộc của La Mã rất thích lụa Trung Hoa. Họ mong muốn sở hữu thứ hàng này đến mức sẵn sàng đổi chỗ lụa đó bằng vàng với cân nặng tương đương.

Chính vì thế đã xảy ra cuộc chiến tranh giành chiếm lĩnh “Con đường tơ lụa” để độc quyền giao thương và thu lợi nhuận giữa 2 đế quốc La Mã và Trung Hoa. Đến với Kiếm Rồng, khán giả sẽ được chứng kiến tận mắt cuộc giao tranh bảo vệ con đường huyết mạch này, cũng như khám phá những bài học về tình bạn, lòng dũng cảm, vị tha và lý tưởng sống của những dũng tướng thời xưa, xuyên suốt những màn chiến đấu đẹp mắt.

Giữa cảnh “dầu sôi lửa bỏng”, Hoắc An - từ một tướng quân bị lưu đày, vướng vào cuộc chiến bảo vệ “Con đường tơ lụa” giữa 36 bộ tộc Trung Hoa và quân đội La Mã. Ông cùng người bạn của mình, tướng Lucius (John Cusack) đã cùng nhau chiến đấu chống lại 100.000 quân của tướng quân Tiberius tàn ác, bảo vệ sự an toàn của Nhạn Môn Quan và ‘con đường tơ lụa”. Từ đó vị tướng anh hùng này lưu danh thiên sử cùng với điển tích cổ thành Đại Nhạn.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hau-truong-cuc-khung-phim-kiem-rong-cua-thanh-long-a84695.html