Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt các công ty của Nga


Thứ 4, 07/09/2016 | 04:12


(ĐSPL) - Liên quan đến xung đột tại Ukraine, chính quyền Mỹ một lần nữa quyết định mở rộng danh sách các công ty phải chịu trừng phạt ở Nga.\r\n\r\n

(ĐSPL) - Liên quan đến xung đột tại Ukraine, chính quyền Mỹ một lần nữa quyết định mở rộng danh sách các công ty phải chịu trừng phạt ở Nga.

Báo Tin Tức dẫn nguồn từ hãng TASS của Nga cho biết, cơ quan chuyên ngành Bộ Thương mại Mỹ vừa phát đi thông báo, chính quyền Mỹ đã một lần nữa quyết định mở rộng danh sách các công ty chịu trừng phạt do liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Theo đó, tên của 81 công ty sẽ được liệt vào danh sách trừng phạt, trong đó có 75 công ty, tổ chức có liên quan đến Nga, 7 liên quan đến Crimea, 2 liên quan đến Hong Kong và Ấn Độ.

Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt chống Nga. Ảnh: Infonet.

Về việc áp dụng trừng phạt đối với các công ty, tổ chức này, Bộ thương mại Mỹ giải thích do “bổ sung thêm yêu cầu cấp phép và hạn chế tiếp cận với đa số các trường hợp được miễn xin phép đối với xuất khẩu, tái xuất khẩu và chuyển giao trong nước”.

Trước đó, vào ngày 1/9, Mỹ cũng đã công bố một lệnh trừng phạt với Nga, cáo buộc Moscow tiếp tục ủng hộ phe ly khai ở Ukraina cũng như việc sáp nhập Crưm.

Báo Vietnamnet cho hay, lệnh trừng phạt này chủ yếu nhằm vào một đơn vị chủ chốt thuộc ngân hàng Rossiya và  một số công ty xây dựng lớn nhất của Nga.

Danh sách đen bao gồm 17 người Ukraina ly khai, trong đó có 11 người là quan chức của chính quyền Nga được thành lập tại Crưm sau vụ sáp nhập bán đảo này hồi năm 2014. Bên cạnh đó là nhiều công ty Nga hoạt động tại Crưm, trong đó có một số doanh nghiệp hàng hải và quốc phòng lớn.

Mọi cá nhân và thực thể nước này đã bị Chính phủ Mỹ cấm làm ăn với các đối tượng bị nêu tên trong lệnh trừng phạt, nhằm cô lập những đối tượng này với hệ thống tài chính quốc tế.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]A9c4HhL421[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-mo-rong-danh-sach-trung-phat-cac-cong-ty-cua-nga-a146803.html