+Aa-
    Zalo

    Afghanistan và Mỹ tiêu diệt 300 chiến binh IS chỉ trong 1 chiến dịch

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ít nhất 300 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong chiến dịch an ninh hỗn hợp do Mỹ và Afghanistan tiến hành tại tỉnh Nangahar, Đông Afghanistan.

    (ĐSPL) - Ít nhất 300 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong chiến dịch an ninh hỗn hợp do Mỹ và Afghanistan tiến hành tại tỉnh Nangahar, Đông Afghanistan.

    Theo VOV, trong một tuyên bố chính thức hôm 10/8, Tư lệnh Lực lượng Hỗ trợ Kiên quyết của NATO tại Afghanistan, Tướng John Nicholson khẳng định, số các chiến binh IS bị tiêu diệt tương đương với khoảng 1/4 quân số của IS tại Afghanistanvà trong số này có khá nhiều tên là chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố.

    So với các chiến dịch chống IS năm 2015, chiến dịch chống IS lần này đã gặt hái được nhiều thành công hơn.

    Tướng John Nicholson, chỉ huy trưởng quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan.

    Infonet đưa tin, trả lời phỏng vấn tại thủ đô New Delhi, tướng Nicholson cho biết cuộc tấn công chống khủng bố do quân đội Afghanistan tiến hành với sự hỗ trợ của Mỹ đã diễn ra thành công. “Họ đã tiêu diệt một số thủ lĩnh quan trong của IS cùng khoảng 300 phiến quân khác”, ông nói.

    “Rất khó để có thể xác định con số chính xác, tuy nhiên chúng tôi ước tính rằng đã có khoảng 25\% số thành viên của tổ chức này đã chết, và đây là đòn đánh mạnh với IS”, ông nói thêm.

    Chiến dịch chống IS tại tỉnh Nangahar được quân đội Mỹ và Afghanistanphát động cách đây khoảng 2 tuần với sự tham gia của hàng ngàn binh sỹ.

    Chiến dịch được tiến hành chỉ ít ngày sau khi IS thực hiện một vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Kabul khiến hơn 80 người thiệt mạng.

    Hôm 9/8, một sĩ quan cấp cao của quân đội mỹ cho biết, binh lính Mỹ hỗ trợ quân Afghanistan chống lại IS tại Nangarhar đã phải bỏ trang bị và vũ khí của mình khi trận chiến lâm vào tình thế khó khăn. Sau đó IS đã công bố những tấm ảnh chụp các loại súng phóng lựu, lựu đạn, đạn dược, máy liên lạc cùng nhiều vật dụng khác mà các phiến quân đã thu được.

    Hôm 21/6, VOV dẫn lời ông Abdul Wahab Alsaidi, chỉ huy trưởng lực lượng chống chống khủng bố (CTS)  của Iraq cho biết: “Có hơn hai ngàn tay súng thuộc nhóm IS trên đường phố và từ 1 nghìn đến 1.500 tay súng ẩn nấp trong các tòa nhà. Lực lượng chống khủng bố đã tiêu diệt hơn 1.500 tay súng. Các lực lượng an ninh khác đã giết hơn 1.000 tay súng. Có nghĩa là hơn 2.500 tay súng đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, chúng tôi cũng bắt giữ hơn 1.000 tay súng khác. Hiện chúng bị cảnh sát tỉnh Anbar giam giữ”.

    IS được cho là bắt đầu trỗi dậy tại Afghanistan hồi năm ngoái khi các nhóm trong nội bộ lực lượng Taliban chia rẽ và đấu đá nhau quyết liệt.

    IS hiện mới chỉ chiếm giữ một phần khá nhỏ diện tích lãnh thổ tại Afghanistan. Tuy nhiên, nhóm này đã kịp gây ra hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng tại nhiều vùng lãnh thổ khác nhau ở quốc gia Trung Á.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]eQlIgh6Usd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-va-my-tieu-diet-300-chien-binh-is-chi-trong-1-chien-dich-a143296.html
    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    (ĐSPL) - Khi chọn mua dưa hấu, nếu không lựa kĩ, người tiêu dùng rất dễ mua phải những trái đưa không vừa ý. Mẹo dưới đây có thể giúp bạn tránh được những trái dưa ngon..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    Mẹo hay chọn mua dưa hấu ngọt ngon

    (ĐSPL) - Khi chọn mua dưa hấu, nếu không lựa kĩ, người tiêu dùng rất dễ mua phải những trái đưa không vừa ý. Mẹo dưới đây có thể giúp bạn tránh được những trái dưa ngon..