Đặt lên bàn cân so sánh "Bong bóng mùa hè" 2010 và 2018, bên nào đỉnh hơn?


Thứ 6, 11/05/2018 | 14:48


Cùng sự kiện

Có thể nói, Bong bóng mùa hè phiên bản nào cũng có một nét đặc sắc riêng và mang lại cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Có thể nói, Bong bóng mùa hè của năm nào cũng có một nét đặc sắc riêng và mang lại cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Bong bóng mùa hè của nhà văn Minh Hiểu Khê là một trong những tác phẩm khiến nhiều người day dứt suốt thời gian dài với câu chuyện, tình cảm của các nhân vật trong phim. Doãn Hạ Mạt vì thương bố nuôi nên đã đồng ý ở bên Âu Thần – chàng công tử nhà giàu cô đơn, để đổi lấy cuộc sống yên ổn cho gia đình. Một ngày, bố nuôi đưa Lạc Hi – anh chàng lãng tử, đa tài về nuôi dưỡng. Từ đó sóng gió liên tục ập tới khiến Hạ Mạt mất gia đình, phải gánh nợ nuôi em trai Tiểu Trừng, còn Lạc Hi và Âu Thần đồng thời mất tích.

Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim truyền hình năm 2010 cùng tên dài 26 tập với dàn diễn viên hạng A kì cựu là Huỳnh Hiểu Minh, Hà Nhuận Đông và Từ Hy Viên.

Cốt truyện hấp dẫn, có sẵn lượng fan hâm mộ đông đảo, vì vậy Bong bóng mùa hè trở thành bộ phim tiếp theo được remake trong năm 2018.

Vậy trong hai phiên bản đã được ra mắt người hâm mộ, phiên bản nào hay và thu hút hơn?

Khả năng diễn xuất

Trước khi chính thức lên sóng, phiên bản 2010 thu hút đã thu hút được sự chú ý cực lớn, đó là nhờ vào tên tuổi cực đỉnh của dàn diễn viên: Từ Hy Viên trong vai Doãn Hạ Mạt, Hà Nhuận Đông trong vai Âu Thần và Huỳnh Hiểu Minh trong vai Lạc Hi.

Ngay sau khi trình làng, khán giả lại càng thêm trầm trồ và khâm phục bộ ba đình đám bởi vào vai quá ngọt. Sau Sam Thái của Vườn sao băng, Từ Hy Viên lại ‘giắt túi’ thêm vai Doãn Hạ Mạt vừa u buồn, vừa tốt bụng nhưng cũng lắm thủ đoạn. Hà Nhuận Đông khẳng định được mình vẫn có thể đóng vai công tử nhà giàu bá đạo, kiêu ngạo dù nhan sắc không thuộc hàng top. Và một lần nữa, Huỳnh Hiểu Minh lại thể hiện được phong độ đàn ông qua hình ảnh một Lạc Hi dám chiến đấu, dám chơi, dám chịu.

Từ Hy Viên trong vai Doãn Hạ Mạt.
Hà Nhuận Đông trong vai Âu Thần.
Huỳnh Hiểu Minh trong vai Lạc Hi.

Với phiên bản 2018, cả ba diễn viên chính tuy không quá nổi danh, nhưng đủ để khán giả tin tưởng rằng Doãn Hạ Mạt của Trương Tuyết Nghênh,Âu Thần của Tần Tuấn Kiệt và Lạc Hi của Huỳnh Thánh Trì đều có thể diễn ‘ra tấm ra món’.

Chỉ mới ra mắt khán giả những tập đầu, nhưng nữ diễn viên sinh năm 1997 đã nhận được nhiều lời ‘có cánh’ khi vừa có thể diễn ra nét hiền thục, ngoan ngoãn, vừa lột tả được cảm xúc mãnh liệt khi mất gia đình.

Còn Tần Tuấn Kiệt, dù chưa diễn song fan hâm mộ đã khen anh có phong thái đĩnh đạc, con nhà giàu hơn hẳn tiền bối, và càng xem, người ta càng bị thu hút bởi nét trầm tĩnh của Âu Thần mới.

Với vai Lạc Hi, Huỳnh Thánh Trì chưa được đánh giá quá cao bởi cơ mặt còn khá gồng. Tuy nhiên, chỉ cần cười nửa miệng, anh chàng đã thu phục được hàng trăm trái tim fan nữ.

Trương Tuyết Nghênh trong vai Doãn Hạ Mạt.
Tần Tuấn Kiệt trong vai Âu Thần.
Huỳnh Thánh Trì trong vai Lạc Hi.

Độ bám sát nội dung

Ra đời trước và gần với khoảng thời gian tiểu thuyết được xuất bản, nên Bong bóng mùa hè năm 2010 giữ nguyên hầu hết lời thoại cũng như tình tiết. Mạch phim và mạch truyện là tương đồng, không thay đổi nhiều, vậy nên dù không đọc truyện, khán giả vẫn có thể hiểu được toàn bộ nội dung.

Làm lại sau 7 năm phiên bản cũ lên sóng, nên Bong bóng mùa hè 2018 đã thay đổi khá nhiều tình tiết để hợp hơn với thị hiếu khán giả. Hòa chung với không khí ‘người người, nhà nhà’ xem phim thanh xuân vườn trường, các nhà làm phim đã cắt hẳn đoạn hồi tưởng về thời còn đi học của các nhân vật chính để làm 5 tập mở đầu. Ngoài ra, Doãn Hạ Mạt trở thành thực tập sinh, gặp lại Lạc Hi trong cuộc thi âm nhạc, hay chuyện hành hạ mèo Đoạn Tử của Tiểu Trừng được nối dài là một trong những điểm khác biệt mà khán giả có thể nhận ra ngay khi xem phim.

Không khí phim

Cách đây 8 năm, Bong bóng mùa hè trở thành nỗi buồn man mác của cả thế hệ 8x đời cuối và 9x một thời, bởi trải dài bộ phim là bầu không khí khá ảm đạm, u hoài. Điều này được thể hiện qua nước phim trầm, dàn diễn viên chính thường diện những bộ cánh màu cơ bản, và ngay cả các bản nhạc nền cũng mang nhiều tâm trạng.

Còn trong phiên bản làm lại này, tất cả mọi thứ dường như tươi sáng hơn, khi ngay mở đầu phim đã là cảnh một cặp đôi nhỏ tuổi đang cùng chơi đùa. Toàn bộ bối cảnh, phong cách ăn mặc của Hạ Mạt, Âu Thần, Lạc Hi màu sắc và tươi tắn hơn. Thậm chí, phim còn lồng ghép những đoạn hài hước nho nhỏ để khán giả cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi theo dõi một chuyện tình buồn, giằng xé.

Bong bóng mùa hè 2018 hiện đang được phát song song tại Trung Quốc và Việt Nam.

Thu Hà (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-len-ban-can-so-sanh-bong-bong-mua-he-2010-va-2018-ben-nao-dinh-hon-a229258.html