Quảng Bình: Cách chức Bí thư xã trù dập cán bộ tố cáo


Thứ 2, 07/03/2016 | 08:37


(ĐSPL) - Ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa bị cách chức do trù dập cán bộ tố cáo.

(ĐSPL) - Ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa bị cách chức do để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình đương chức và trù dập cán bộ tố cáo.

Tin tức trên báo Vietnamnet, Ban thường vụ Huyện uỷ Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa cách chức ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu.

Chỉ đạo “cho thôi chức ngay lập tức” của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đối với Bí thư xã nói trên được đưa ra cách đây 2 ngày.

Ngay sau khi có lệnh, huyện ủy Quảng Trạch họp khẩn tiến hành miễn nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu đối với ông Nguyễn Minh Tuấn.

Ông Hoàng Trọng Kim, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện uỷ Quảng Trạch xác nhận với phóng viên Ban thường vụ Huyện uỷ vừa thi hành quyết định cách chức này.

Liên quan đến vụ việc này, báo Tuổi trẻ đưa tin, ông Hoàng Đăng Quang cho biết, phải cho thôi chức ngay vì Bí thư Đảng ủy xã này đã có quá nhiều vi phạm, trong đó nghiêm trọng nhất là các hành vi trù dập người tố cáo, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, giải quyết công việc theo động cơ cá nhân.

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu Nguyễn Minh Tuấn đồng thời cũng là chủ tịch HĐND xã này.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa bị cách chức. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Việc kiểm tra những sai phạm của ông Tuấn đã được đoàn kiểm tra của Thường vụ huyện ủy Quảng Trạch làm rõ và có kết luận sơ bộ chứng minh ông Tuấn có những vi phạm như tố cáo.

Ông Quang cho biết thêm, đã có hàng chục đơn tố cáo những hành vi sai phạm của ông Tuấn gửi đến Tỉnh ủy Quảng Bình trong gần một năm qua, trong đó có những sai phạm liên quan đến việc làm đường, thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, tự ý thay đổi ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy xã để chỉ đạo theo ý kiến cá nhân.

Với những người tố cáo, ông Tuấn có hành vi trù dập những người này.

Được biết, trước khi làm Bí thư Đảng ủy, ông Tuấn từng làm chủ tịch UBND xã Quảng Châu. Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ này, ông Tuấn cũng đã tự ý cho Trạm y tế xã thu các loại phí trái quy định của pháp luật. 

Cũng theo ông Quang, ngoài ông Tuấn, tại Đảng ủy xã Quảng Châu còn có những người khác vi phạm nhưng ở mức độ nhẹ hơn và ông đã chỉ đạo thường vụ Huyện ủy có hình thức xử lý kỷ luật tương ứng đối với những trường hợp này.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

[mecloud]ywVAtxfXhP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-cach-chuc-bi-thu-xa-tru-dap-can-bo-to-cao-a121741.html